Một số lưu ý sử dụng máy bẻ đai tự động

Bất kỳ một loại máy móc nào và máy bẻ đai sắt tư động cũng không ngoại lệ, khi vận hành không đúng cách sẽ làm giảm tuổi thọ máy rất nhanh. Đây là trường hợp khá phổ biến, giải thích vì sao nhiều người dùng tốt, nhiều người lại không. Để hiểu được cách vận hành đúng người sử dụng cần tìm hiểu thông tin sử dụng cũng như một số lưu ý cần biết để khi sử dụng máy bẻ đai sắt xe kéo công trình bảo quản máy tốt hơn.

1. Một vài Lưu ý đảm bảo an toàn khi vận hành máy bẻ đai

Đảm bảo an toàn lao động là điều hết sức quan trọng nhưng dường như nhiều người còn chủ quan nên vẫn có trường hợp đáng tiếc xảy ra. Vì vậy, để bảo vệ chính mình cũng như giúp máy hoạt động trơn tru hơn hãy lưu ý những điều sau đây khi  vận hành máy bẻ đai:

- Sử dụng găng tay: Khi vận hành máy móc liên quan đến sắt thép thì không tránh khỏi những trường hợp sắt thép có đầu nhọn, bén cắt vào tay vì vậy găng tay là biện pháp hữu hiệu nhất.

- Sử dụng bịt lỗ tai: đa phần khi làm việc ở các công trình thì thời gian làm việc vận hành máy kéo dài. Khi hoạt động máy bẻ đai sắt xe kéo công trình sẽ phát ra tiếng động cơ rất ồn. Về lâu dài những âm thanh này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của tai.

- Khẩu trang và kính mát bảo hộ: trong quá trình hoạt động những bụi sắt li ti sẽ văng ra, kèm theo làm việc ở công trình sẽ có nhiều bụi bẩn. Việc sử dụng khẩu trang và mắt kính bảo hộ giúp tránh được bụi bẩn gây hại đường hô hấp và bảo vệ mắt khỏi khói bụi.

- Đi giày, ủng: công trình hoặc xưởng làm việc sẽ có những thanh sắt nhọn và nhiều loại vật liệu khác, một đôi giày hoặc ủng sẽ bảo vệ đôi chân tránh đạp dẫm vào rất nguy hiểm.

 

Máy bẻ đai tự động

 

2. Lưu ý để đảm bảo tuổi thọ cho máy bẻ đai

2.1 Vệ sinh và bảo trì máy theo định kỳ

Trong quá trình vận hành máy bẻ đai sắt xe kéo công trình chủ yếu sử dụng lực đẩy sinh ra độ ma-sát cao. Từ đó sinh ra các hạt bụi li ti và làm mòn dao cắt. Nếu không được làm vệ sinh những hạt bụi li ti sẽ rớt vào bên trong máy gây nên tình trạng hoạt động yếu. Còn phần dao không được bảo trì sẽ làm giảm năng suất và hoạt động bẻ đai không được suôn sẻ. Lịch bảo trì sẽ được đơn vị cung cấp hướng dẫn chi tiết khi mua hàng.

2.2 Không để máy chạy quá công suất

Không chỉ riêng con người mà máy móc cũng vậy nếu chúng ta bắt máy làm việc từ ngày này qua ngày khác không được nghỉ ngơi để làm mát máy sẽ nóng lên, các motor, bánh kéo chạy liên tục thì tuổi thọ sẽ giảm đi rất nhanh chóng. Đối với máy bẻ đai sắt không nên đè mạnh sắt xuống và ép nó vào trong các bánh kéo. Điều này sẽ khiến động cơ máy chạy chậm hơn hoặc làm mòn đĩa cắt. Cần ép vừa phải, cho sắt khớp với các bánh kéo chạy thử tới lui nếu sắt chạy bình thường thì đạt.

2.3 Cố định máy ở vị trí chắc chắn

Máy bẻ đai sắt xe kéo công trình hoạt động chủ yếu ở công trình xây dựng nên việc cố định máy cần được lưu ý. Nếu không sẽ xảy ra sai lệch sẻ ảnh hưởng trong quá trình cắt, bẻ.

2.4 Được cung cấp bởi nguồn điện ổn định

Máy bẻ đai sắt xe kéo công trình sử dụng nguồn điện 220V hoặc 380V. Khi đến công trình cần kiểm tra nguồn điện và dây điện tránh làm hỏng máy.

Máy bẻ đai sắt xe kéo công trình rất hữu ích cho các hoạt động tại công trình xây dựng hiện nay. Chính vì vậy hãy lưu ý những thông tin trên để chúng ta giúp máy phát huy được hết công năng.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả