Nên đi du lịch Huế vào mùa nào?

Huế được biết đến là một thành phố mang vẻ đẹp cổ kính, dịu dàng và thơ mộng. Đối với những ai muốn tìm đến cho mình sự yên bình thì nơi đây được xem là một trong những gợi ý hàng đầu. Tuy nhiên, thời tiết ở Huế không giống những nơi khác nên bạn cần có sự tìm hiểu về điều này trước khi bắt đầu chuyến đi. Việc biết được nên đi du lịch Huế vào mùa nào sẽ giúp bạn có thể sắp xếp được lịch trình phù hợp nhất cho kỳ nghỉ của mình.
 

Nên đi du lịch Huế vào mùa nào?
 

Du lịch Huế vào mùa khô

Mùa khô là thời điểm thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan Huế, thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9. Trong khoảng thời gian này sẽ ít xuất hiện những cơn mưa nên rất thuận lợi để bạn trải nghiệm các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí. Nhiệt độ trung bình vào mùa khô khoảng từ 27 - 30 độ C sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn cho chuyến du lịch như: tắm biển, tắm suối, nghỉ dưỡng hoặc tham quan tại các địa điểm nổi tiếng.

Tuy nhiên, thời gian này cũng có bất lợi nhỏ đó là một số ngày nhiệt độ có thể lên đến 39 - 40 độ C. Điều đó có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn trong chuyến đi. Vậy nên, nếu lựa chọn du lịch Huế vào mùa khô, bạn nên lên kế hoạch sắp xếp lịch trình di chuyển sao cho hợp lý để tránh bị kiệt sức trong chuyến đi. Ngoài ra, vào thời điểm này nơi đây cũng thu hút rất nhiều khách tham quan nên bạn cũng cần phải liên hệ đặt phòng trước để có được nơi nghỉ dưỡng ưng ý nhất.
 

Du lịch Huế mùa nào?
 

Du lịch Huế vào mùa mưa

Nếu bạn muốn có trải nghiệm mới mẻ nhưng chưa biết du lịch Huế vào mùa nào, có thể lựa chọn mùa mưa để thực hiện chuyến đi của mình. Huế được mệnh danh là thành phố bình yêu và trầm mặc. Khi những cơn mưa trút xuống càng làm cho nơi đây trở nên buồn da diết. Tuy nhiên, khi mưa tạnh, bạn sẽ thấy Huế như khoác lên mình một lớp áo mới tràn đầy sức sống. Nếu đến Huế mà gặp phải những cơn mưa, bạn cũng đừng vội buồn mà hãy cảm nhận vẻ đẹp nơi đây theo một cách riêng. Việc ngắm nhìn những cơn mưa rả rích hay sải bước trên con đường lấm tấm mưa bay để cảm nhận nét tĩnh lặng của Huế sẽ giúp cho tâm trạng của bạn trở nên nhẹ nhàng và thoải mái. Đặc biệt, thời điểm này cũng thường rất vắng khách du lịch nên bạn sẽ thấy được một thành phố không còn ồn ào, tấp nập như những nơi khác.

Mùa mưa ở Huế thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Một vài thời điểm sẽ xuất hiện những cơn mưa rất lớn làm ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Bên cạnh đó, từ tháng 11 đến sau Tết, nơi đây thường xuất hiện những đợt rét lạnh nên nếu bạn đã quen với cái nắng nóng tại các tỉnh miền Nam có thể sẽ cảm thấy hơi khó chịu. Vậy nên, trước khi đi du lịch Huế vào mùa mưa, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về thời tiết để lựa chọn khoảng thời gian phù hợp nhất cho chuyến đi.
 

Du lịch Huế vào mùa nào?
 

Nên đi du lịch Huế mùa nào?

- Tháng 1 đến tháng 3 là mùa xuân ở Huế: Mùa xuân ở Huế không thể hiện rõ như miền Bắc nhưng cũng mang đến cho du khách có được trải nghiệm thú vị. Khoảng thời gian này là lúc chuyển giao từ mùa lạnh sang mùa khô nên bạn sẽ cảm nhận được luồng gió lạnh dịu nhẹ, cây cối đâm chồi nảy lộc cùng những con đường ngập tràn hoa thơm.

- Tháng 4 là mùa lễ hội: Nếu bạn chưa biết du lịch Huế nên đi mùa nào thì tháng 4 sẽ là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc. Đây chính là thời điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất trong năm nhờ có lễ hội festival Huế. Lúc này, nơi đây sẽ không còn vẻ dịu dàng và đằm thắm mà thay vào đó bạn sẽ thấy Huế như được khoác lên mình một lớp áp lộng lẫy.

- Tháng 5, 6, 7 là mùa du lịch biển: Bãi biển ở Huế không có sự đông đúc, tấp nập như những nơi khác mà nó lại mang đến vẻ đẹp hoang sơ và yên tĩnh. Vậy nên, nếu bạn đến huế trong khoảng thời gian này, đừng quên tận hưởng cái nắng hè trên bờ biển rộng.

- Tháng 8 là mùa thu ở Huế: Trong 4 mùa thì mùa thu ở Huế là khoảng thời gian diễn ra nhanh nhất. Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự ngọt ngào và dịu êm mà khung cảnh và tiết thời nơi đây mang lại. Nếu có thể, bạn nên sắp xếp để cảm nhận vẻ đẹp này bởi nó chỉ xuất hiện chớp nhoáng và trôi qua rất nhanh.

- Tháng 9 đến tháng 12 là mùa đông ở Huế: Mùa đông ở Huế là những cơn gió lạnh tê tái thổi từ miền Bắc. Bạn có thể khi đi dạo và thưởng thức những món ăn vặt nóng hổi, điều này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cảm giác vô cùng thú vị.
 

Du lịch Huế nên đi mùa nào?
 

Trên đây là những chia sẻ của đội ngũ biên tập viên VnNews360 giúp bạn biết được đi du lịch Huế mùa nào đẹp nhất. Trên dải đất hình chữ S xinh đẹp có rất nhiều nơi mang đến cho chúng ta những trải nghiệm thú vị. Vậy nên, bạn có thể sắp xếp khoảng thời gian nghỉ ngơi tận hưởng vẻ đẹp của Huế cùng bạn bè, người thân để có cho mình những kỷ niệm đáng nhớ.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả