Nên ôn thi vào đại học từ khi nào?

Kết thúc chương trình học tại trường trung học phổ thông, các bạn học sinh sẽ trải qua một kỳ thi quan trọng để bước chân vào các giảng đường đại học. Khối lượng kiến thức của kỳ thi vào đại học tương đối lớn nên nếu các bạn học sinh chủ quan, không ôn sớm thì sẽ không thể nắm chắc được hết những kiến thức cần thiết. Tuy nhiên nếu ôn quá sớm, đến lúc thi các bạn có thể quên đi một số kiến thức. Vậy nên ôn thi vào đại học từ thời gian nào để đạt hiệu quả cao nhất?
 

Nên ôn thi vào đại học từ khi nào?
 

Tiến trình ôn thi đại học hiệu quả

Kiến thức cần phải ôn luyện để thi vào đại học tương đối lớn. Vậy nên để có thể nắm hết được tất cả, bạn cần phải ôn luyện kiến thức theo một tiến trình khoa học. Tiến trình này sẽ được chia làm 3 giai đoạn. Thời gian cho mỗi giai đoạn sẽ có sự khác biệt tùy theo năng lực của bạn, cụ thể như sau:

► Giai đoạn 1 - Ôn luyện bao phủ tất cả các kiến thức cơ bản và trọng tâm đề thi đại học: Ở giai đoạn này, bạn sẽ dành ra một khoảng thời gian cần thiết để có thể nắm chắc được hết khoảng 70% kiến thức tổng quát sau đó chuyển sang giai đoạn 2. Với những bạn vẫn còn lơ mơ, không nắm chắc được hết những kiến thức trong sách giáo khoa cũng như bài giảng trên lớp thì sẽ cần phải bỏ ra phần lớn quỹ thời gian ôn luyện cho giai đoạn này.

► Giai đoạn 2 - Vận dụng những kiến thức cơ bản đã ôn luyện để thực hành giải đề thi: Sau khi nắm chắc kiến thức, bạn sẽ áp dụng chúng để giải đề. Bạn sẽ giải các dạng đề từ cơ bản đến nâng cao sau đó rèn luyện kỹ năng nhận diện và giải các dạng đề khác nhau.

► Giai đoạn 3 - Tổng kết lại những kiến thức đã ôn để chuẩn bị bước vào kì thi: Sau khi đã nắm chắc được hết những kiến thức cơ bản một cách tổng quát và giải đề thuần thục, bạn hãy dành ra một khoảng thời gian để thống hết tất cả những gì mình đã ôn luyện.
 

Nên ôn thi vào đại học từ khi nào?
 

Nên bắt đầu ôn thi đại học từ khi nào?

Như vậy, tiến trình ôn thi đại học sẽ trải qua 3 giai đoạn. Tùy theo năng lực của từng bạn, quỹ thời gian dành ra để ôn luyện sẽ khác nhau. Với những bạn học sinh ở mức khá, giỏi có thể bắt đầu ôn luyện khoảng 1 - 2 tháng trước khi kỳ thi vào đại học. Với những học sinh ở mức trung bình thì nên bắt đầu sớm hơn khoảng 3 - 4 tháng trước khi kỳ thi diễn ra. Ngoài ra để không làm mất nhiều thời gian ôn luyện, các bạn có thể lưu ý một số vấn đề như sau:

Ngay từ đầu năm học, nên bắt đầu chú tâm vào bài giảng tại lớp và ôn tập thêm ở nhà để nắm chắc mọi kiến thức.

Không nên nhảy cóc giai đoạn trong quá trình ôn thi vì không chỉ làm mất thời gian mà còn không đạt được hiệu quả như mong đợi.

► Không nên ôn tổng hợp quá sớm khi chưa nắm chắc các kiến thức cơ bản cũng như cách giải các dạng bài tập vì sẽ dễ bị xáo trộn kiến thức.

► Khi ôn thi nên đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể và khoanh vùng kiến thức một cách khôn ngoan, đúng chiến lược.

Với những chia sẻ vừa rồi, chắc hẳn bạn đã biết mình cần bao nhiêu thời gian và nên ôn thi đại học từ khi nào để nắm chắc được hết những kiến thức cần thiết từ đó đạt được số điểm như mong đợi.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả