Nguyên nhân board máy giặt bị hư hỏng và dấu hiệu nhận biết

Board máy giặt đóng vai trò như bộ não của máy giặt là trung tâm điều khiển tất cả các hoạt động. Tuy nhiên cũng như các bộ phận khác của máy, board có thể bị hư hỏng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi board máy giặt gặp vấn đề mà bạn không kịp thời phát hiện để sửa chữa thì sẽ dẫn đến những hư hỏng nặng nề hơn. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết máy giặt hư board là gì?
 

Nguyên nhân board máy giặt bị hư hỏng và dấu hiệu nhận biết
 

Nguyên nhân làm board máy giặt bị hư hỏng:

- Do thói quen sử dụng máy giặt không đúng cách: Nhiều người dùng thường có thói quen nhấn mạnh các nút trên bảng điều khiển để chắc chắn chúng đã hoạt động. Tuy nhiên hành động này lặp lại nhiều lần sẽ làm cho các út bấm bị cứng, lờn và hư hỏng. Ngoài ra việc để nước dính lên bảng điều khiển cũng là nguyên nhân làm cho board máy giặt bị hư hỏng. Khi bị dính nước, các linh kiện điện, chip, Ic trong board sẽ bị nhiễm điện dẫn đến chạm mạch hệ thống điều khiển.

- Lắp đặt máy giặt không đúng cách: Nếu bạn lắp đặt máy giặt ở những nơi ẩm thấp và thường xuyên tiếp xúc với nước thì bảng điều khiển cũng sẽ dễ bị nhiễm điện và hư hỏng. Vậy nên bạn cần phải lắp đặt máy giặt ở những nơi thông thoáng.

- Không làm vệ sinh cho máy giặt: Máy giặt không được làm vệ sinh thường xuyên thì chắc chắn sẽ có rất nhiều bụi bẩn bên trong. Bụi bẩn này nếu bám trên bảng điều khiển sẽ làm cho nút bấm không được nhạy và bạn phải nhấn mạnh mới ăn. Ngoài ra khi máy giặt không được làm vệ sinh thường xuyên, các loại côn trùng sẽ rất dễ dàng để sinh sôi và phát triển, chúng có thể cắn đứt các dây điện trong board dẫn đến hư hỏng.
 

Dấu hiệu nhận biết máy giặt bị hỏng board

Board máy giặt bị hư hỏng sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hoạt động của máy. Nếu bạn không kịp thời phát hiện để sửa chữa thì sẽ dẫn đến những hư hỏng nặng nề hơn. Những dấu hiệu nhận biết máy giặt bị hỏng board như sau:

- Các nút bấm trên bảng điều khiển không ăn.

- Các nút bấm trên bảng điều khiển ăn nhưng hoạt động sai chương trình.

- Máy không hoạt động dù nguồn điện và nước ổn định.

- Máy hoạt động nhưng đèn nguồn không hiển thị.

- Máy báo kêu bíp bíp và bàn phím sáng lên tất cả đèn

- Máy không thể điều chỉnh được một số chức năng.

Board máy giặt là một trong những bộ phận khá phức tạp nên khi phát hiện ra những dấu hiệu bị hư hỏng, bạn nên liên hệ với đội ngũ thợ sửa máy giặt tại nhà chuyên nghiệp để được giúp đỡ chứ không nên tự mình sửa chữa nhằm tránh dẫn đến những hư hỏng nặng nề hơn.

Tham khảo thêm: Một số hư hỏng của máy giặt có thể tự sửa chữa tại nhà

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả