Nhà gỗ mít

Mít là loài cây vô cùng quen thuộc của làng quê Việt Nam từ xưa đến nay. Nhà gỗ mít là một trong những công trình truyền thống của người Việt xưa. Hiện nay, các căn nhà hiện đại, cổ điển, tân cổ điển,...xuất hiện ngày càng nhiều thì nhà gỗ mít đang trở thành những công trình nhà ở mang đậm nét truyền thống cũng như lối kiến trúc nhà ở tại Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu xây nhà gỗ mít để làm nhà ở hoặc nơi thờ tự, tham khảo bài viết mà Vnnews360 chia sẻ dưới đây.
 

Nhà gỗ mít
 

Ưu điểm gỗ mít khi sử dụng làm nhà ở

Có lẽ cây mít đã trở nên rất quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Gỗ mít có mùi thơm nhẹ, tương đối mềm nhưng không bị biến dạng, cong vênh khi chịu tác động của ngoại lực. Ngoài ra, nhà gỗ mít có khả năng chống mối mọt cực kỳ hiệu quả. Vì vậy, khi sử dụng gỗ mít để làm nhà ở hay nội, ngoại thất, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng. Nhà bằng gỗ mít có độ bền rất cao, một số ngôi nhà có tuổi thọ lên tới hàng trăm năm.

Gỗ mít ban đầu có màu vàng sáng. Nhưng sau một thời gian, gỗ mít sẽ chuyển sang màu đỏ thẫm tự nhiên rất đẹp. Với màu sắc đẹp, dễ gia công mà nhà gỗ mít có thể được thiết kế, chạm khắc với nhiều phong cách, hoa văn trang trí độc đáo. 
 

Nhà gỗ mít
 

Gỗ mít được trồng tại Việt Nam có tấm gỗ nhỏ. Nguyên nhân là do cây mít ở nước ta khi lớn lên thường dễ bị cong vẹo và có tiết diện nhỏ. Ngược lại, cây gỗ mít Lào có tấm to hơn nhưng chất lượng không bằng mít Việt Nam. Vì vậy, bạn nên lựa chọn đúng loại gỗ mít để đảm bảo công trình nhà ở đạt chất lượng tốt nhất.

Nét văn hóa truyền thống của căn nhà gỗ mít

Nhà kẻ truyền là một niềm tự hào lớn của người dân Bắc Bộ. Đây được xem là nét kiến trúc văn hóa dân gian thể hiện cuộc sống sinh hoạt dân dã, thấm đượm hồn quê.

Được xuất hiện khá lâu đời ở Việt Nam với nét đặc trưng làm bằng chất liệu gỗ, kết hợp mái ngói rêu phong cùng sân vườn rộng rãi. Gỗ mít được sử dụng bởi ý nghĩa mà chúng mang lại. Nhà gỗ mít hiện đại, cách tân là mô hình phù hợp với những người muốn tìm về những ký ức xa xưa.
 

Nhà gỗ mít
 

Đối với người dân Nam Bộ, kiến trúc nhà Rường mang những nét đặc trưng của văn hóa từ lâu đời. Đây là điển hình với nét kiến trúc mang đậm tính nhân văn được tạo dựng qua nhiều thời kỳ lịch sử của dân tộc gắn liền với môi trường thiên nhiên, xã hội với các quan niệm về vũ trụ, nhân sinh, phong tục tập quán,...của ông bà ta. Thi công nhà Rường Nam Bộ bằng gỗ mít là sự lựa chọn hợp lý nhất bởi nhà Rường đòi hỏi hệ thống kèo, cột lớn cũng như các chi tiết được chạm khắc rất cầu kỳ, tinh xảo. Vì vậy, nhà gỗ mít cao cấp với kiến trúc kẻ truyền hay nhà Rường được nhiều người lựa chọn khi xây dựng nhà ở bằng gỗ.

Đơn vị nhận xây dựng nhà gỗ mít cao cấp, hiện đại

Là một trong những đơn vị chuyên về lĩnh vực cung cấp nhà gỗ hoạt động lâu dài. Nhà Gỗ Việt triển khai thiết kế, thi công, lắp đặt nhà gỗ mít giá rẻ, hiện đại tại TPHCM và các tỉnh thành trên toàn quốc.

Với hơn 15 năm hoạt động, Nhà Gỗ Việt hiểu được những mong muốn của khách hàng về mái ấm. Vì vậy, khi thi công nhà cửa, Nhà Gỗ Việt luôn đảm bảo tuân thủ đầy đủ nguyên tắc về kiến trúc, từ đó mang lại sự thoáng mát, rộng rãi, tràn ngập ánh sáng cho các ngôi nhà.
 

Nhà gỗ mít
 

Xây dựng nhà gỗ mít hiện đại giá khoảng bao nhiêu tiền?

Giá nhà gỗ mít phụ thuộc rất lớn vào giá gỗ mít tại thời điểm đó. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà mức giá các đơn vị đưa ra trên thị trường có sự khác nhau. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về chi phí thi công nhà gỗ mít đẹp, Nhà Gỗ Việt xin cung cấp cho bạn các chi phí cần thiết và mức giá dao động của gỗ mít để bạn dễ dàng hơn trong việc tìm được đơn vị thi công với mức chi phí phù hợp nhất.

1. Về giá thiết kế: Nhà Gỗ Việt triển khai đo đạc, thiết kế công trình hoàn toàn miễn phí,

2. Về chi phí thi công: Chi phí thi công, lắp đặt phụ thuộc vào các yếu tố như:

- Mẫu nhà gỗ: Diện tích nhà, dạng kiến trúc, số phòng,...

- Phụ kiện đi kèm: Các phụ kiện về nội, ngoại thất như thế nào?

- Giá gỗ mít: Hiện tại, giá gỗ mít rơi vào khoảng 10 - 14 triệu đồng/m3 gỗ. Tuy nhiên, mức giá này phụ thuộc vào từng thời điểm chọn mua. 
 

Nhà gỗ mít
 

Nếu bạn đang có nhu cầu cần thiết kế thi công và lắp đặt nhà gỗ mít cao cấp, đẹp với giá rẻ, hãy liên hệ Nhà Gỗ Việt theo số điện thoại Hotline: 0929 688 799 để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc và nhận bảng báo giá. Công ty chúng tôi luôn cam kết cung cấp sản phẩm, dịch vụ với mức giá hợp lý và tốt nhất trên thị trường hiện nay. Xin cảm ơn!

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả