Những bộ phim Hàn Quốc huyền thoại thế hệ 8x

Từ cuối những năm 90, làn sóng Hallyu (làn sóng Hàn Quốc) bắt đầu trở nên phổ biến và phát triển một cách nhanh chóng ở Việt Nam lẫn các nước châu Á khác. Tiêu biểu cho làn sóng này là những bộ phim truyền hình tình cảm, lấy đi nước mắt của khán giả. Hãy cùng VnNews360 điểm lại danh sách những bộ phim Hàn Quốc huyền thoại thế hệ 8x đình đám một thời.
 

Những bộ phim Hàn Quốc huyền thoại thế hệ 8x
 

1. Mối tình đầu (1996)

Bộ phim Mối tình đầu được phát sóng ở Hàn Quốc từ tháng 9/1996 đến tháng 4/1997. Tuy nhiên, mãi đến năm 1999 mới được Việt Nam mua bản quyền và phát sóng. Đây là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên được công chiếu và cũng là bộ phim mang làn sóng Hallyu đến với nước ta. Mối tình đầu kể về câu chuyện tình trắc trở của cậu bé nhà nghèo San Hiếc và cô tiểu thư nhà giàu Hiếu Khiêng. Song song đó là sự hi sinh, tình cảm gia đình đầy xúc động của hai anh em San U, San Hiếc.
 

những bộ phim hàn quốc 8x
 

2. Ước mơ vươn tới một ngôi sao (1997)

Ước mơ vươn tới một ngôi sao là bộ phim kể về câu chuyện tình trắc trở của Min Hee (Ahn Jea Wook thủ vai) và Yun-hee (Choi Jin-sil thủ vai). Họ có cùng một ước mơ là được trở thành ngôi sao ca nhạc. Trên con đường thực hiện ước mơ của mình, cả hai đã gặp và yêu nhau nhưng vì khác biệt quá lớn về địa vị nên cha của thiếu gia Min Hee luôn tìm cách ngăn cản. Thế nhưng, niềm đam mê âm nhạc cùng với tình yêu cháy bỏng đã giúp họ vượt qua mọi rào cản, thực hiện được ước mơ và giành lấy được hạnh phúc.
 

những bộ phim hàn quốc thế hệ 8x
 

3. Anh em nhà bác sĩ

Bộ phim đình đám Anh em nhà bác sĩ không chỉ gây được tiếng vang trong nước mà còn trên khắp cả châu Á ngay từ khi vừa công chiếu. Phim xoay quanh hai nhân vật chính Kim Jun Ki và Kim So Hyung cùng mối tình đẫm nước mắt của Kim So Kyung với nữ bác sĩ Min Joo. Cả hai là anh em Jun Ki và So Kyung cùng làm bác sĩ tại một bệnh viện. Sau khi phát hiện mình chỉ là con nuôi, Kim So Hyung sinh lòng đố kỵ và luôn tìm cách hãm hại Kim Jun Ki, bỏ mặc người con gái hết lòng yêu thương mình. Sau những âm mưu, toan tính, Kim So Hyung cũng nhận ra giá trị đích thực của cuộc sống nhưng không may, lúc này căn bệnh ung thử phổi của anh đã đến giai đoạn cuối. Cuối cùng, để chuộc lại những lỗi lầm đã gây ra, So Hyung đã hiến tặng trái tim cho người con gái mà anh trai mình yêu thương.
 

những bộ phim hàn quốc thời 8x
 

4. Người mẫu (1999)

Song Kyung Rin là một cô gái xinh đẹp, học ngành thiết kế thời trang. Sau đó, cô chập chững bước vào nghề người mẫu và vướng vào mối tình tay ba với siêu mẫu Jo Won Joon và chàng người mẫu trẻ vừa từ Mỹ trở về - Lee Jung. Kyung Rin không hề hay biết rằng Jo Won Joon dành cho cô tình cảm hết sức chân thành, còn Lee Jung chỉ lợi dụng cô để thực hiện những âm mưu đen tối. Đau lòng thay, khi Song Kyung Rin nhận ra tình yêu đích thực của Won Joon thì anh đã sắp ra đi vĩnh viễn.
 

phim hàn quốc thập niên 80
 

5. Tình cờ (1999)

Bộ phim Tình cờ kể về mối tình ngọt ngào, lãng mạn của cô gái nghèo nhưng tài giỏi - Han Yi, với chàng luật sư trẻ Cha Seung Joon. Han Yi theo học lớp thiết kế giày dép. Tại đây, cô đã gặp và thân thiết với Sea Ra - Con gái của chủ tịch một tập đoàn giày dép lớn. Tuy bên ngoài, Sea Ra luôn tỏ ra thân thiết với Han Yi nhưng sau lưng, cô luôn tìm mọi cách để chơi xấu, cướp lấy công sức của “bạn thân”. Đặc biệt là trong lần Han Yi cứu luật sư Cha Seung Joon. Sau bộ phim Tình cờ, trào lưu để tóc dài và trồng cà chua giống Han Yi bắt đầu rộ lên ở giới trẻ 8x lúc bấy giờ.
 

Những bộ phim Hàn Quốc huyền thoại thế hệ 8x
 

6. Thành thật với tình yêu (1999)

Thành thật với tình yêu xoay quanh những toan tính giữa tình yêu và tiền bạc dưới góc nhìn của những người trẻ. Kang Jae Ho (do Bae Yong Joon thủ vai) là một chàng trai nghèo. Anh đã cặp kè với cô tiểu thư nhà giàu Cho Hyun Soo (Yoon Soo Ha) để thoát khỏi số phận nghèo khổ của mình. Thế nhưng, Kang Jae Ho lại dành tình cảm thật sự cho cô giáo Lee Shin Young (Kim Hye Soo) và cũng đồng thời là chị họ của Hyun Soo. Cuối cùng, tình yêu đã khiến anh quên đi vật chất, quyết tâm sống thật với tình cảm của mình nhưng đó cũng là lúc Jae Ho phát hiện mình đang mắc phải căn bệnh ung thư não.
 

những bộ phim hàn quốc 8x
 

7. Trái tim mùa thu (2000)

Trái tim mùa thu được xem là bệ phóng vững chắc cho dàn diễn viên đình đám xứ kim chi như: Song Hye Kyo, Song Seung-heon, Moon Geun-yeong,….Mặc dù cũng được xây dựng trên mô típ quen thuộc là nhân vật chính chết vì căn bệnh ung thư nhưng Trái tim mùa thu lại thu hút khán giả bởi cốt truyện hoàn toàn mới lạ. Hai anh em Yun Joon Suh và Eun Suh lớn lên trong một gia đình hạnh phúc, ngập tràn tình yêu thương. Trong một lần bị tai nạn, cả gia đình bất ngờ nhận ra Eun Suh không phải là con ruột mà cô đã vô tình bị trao nhầm từ khi vừa chào đời. Sau khi Eun Suh ra đi, Yun Joon Suh đã đi tìm cô và cả hai nhận ra rằng thì ra bấy lâu nay tình cảm dành cho nhau không đơn thuần chỉ là tình anh em mà đó chính là tình yêu. Đây được xem là bộ phim tình cảm kinh điển của lứa tuổi 8x, 9x thời bấy giờ.
 

những bộ phim hàn quốc thế hệ 8x
 

8. Giày thủy tinh (2002)

Hai chị em Yun Hee và Tae Hee thất lạc nhau từ nhỏ trong một vụ tai nạn trên chuyến xe đến Seoul để tìm ông nội. Khi trưởng thành, người chị Yun Hee may mắn tìm lại được gia đình nhưng Tae Hee thì không. Cô bị mất trí nhớ sau vụ tai nạn lúc nhỏ, bị đưa vào trại mồ côi và lớn lên cùng Seung-hee - Một người bạn luôn tìm cách hãm hại mình. Khi trưởng thành, Tae Hee gặp lại chị gái ruột trong chính công ty của gia đình nhưng họ lại không nhận ra nhau vì Tae Hee đã đổi thành tên của mẹ (được khắc trên chiếc nhẫn mà cô đeo). Hơn nữa, Yun Hee lại nhận nhầm Seung-hee làm em gái. Đồng thời, hai chị em họ lại cùng yêu một chàng trai cùng công ty. Những hiểu lầm nối tiếp cứ khiến cho khoảng cách của hai chị em dần trở nên xa hơn và cho đến khi nhận ra, Yun Hee đã không còn nhiều thời gian để sống.
 

những bộ phim hàn quốc thời 8x
 

9. Bản tình ca mùa đông (2002)

Bản tình ca mùa đông là bộ phim tạo nên cơn sốt cực kỳ lớn, giúp nam diễn viên Bae Yong Joon trở thành ngôi sao hạng A hot nhất những năm 2000. Bản tình ca mùa đông viết về mối tình học trò ngọt ngào của Kang Joon Sang (Bae Yong Joon) và Ju Jin (Choi Ji Woo). Tuy nhiên, Kang Joon Sang lại không may qua đời trong một vụ tai nạn. Nhiều năm sau, Ju Jin gặp được một người đàn ông có ngoại hình giống hệt Kang Joon Sang nhưng cả hai đều đã có vị hôn phu. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, bộ phim còn mang đến cho khán giả những bản tình ca ngọt ngào và sâu lắng, chạm đến trái tim của người xem.
 

phim hàn quốc thập niên 80
 

Trên đây là danh sách những bộ phim Hàn Quốc thế hệ 8x VnNews360 muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn mới để giúp ngày cuối tuần trở nên thú vị, không còn nhàm chán.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả