Những bộ phim hoạt hình Anime hay nhất thế giới

Phim hoạt hình Anime Nhật Bản đã ra đời và phát triển rất lâu, từ những thập niên đầu của thế kỷ trước. Cho đến nay, có không ít bộ phim thành công và nổi tiếng trên toàn thế giới bởi đồ họa đẹp mắt, nội dung mới lạ, hấp dẫn, lôi cuốn người xem. Nếu cũng là fan của thể loại phim này, hãy cùng VnNews360 điểm qua danh sách những bộ phim hoạt hình Anime hay nhất thế giới không nên bỏ lỡ ngay sau đây.
 

Những bộ phim hoạt hình Anime hay nhất thế giới
 

1. Mộ đom đóm - Grave of the fireflies (1988)

Bộ phim hoạt hình “Mộ đom đóm” kể về câu chuyện của hai anh em Seita và Setsuko trong cuộc Chiến tranh thế giới thứ 2. Phim dựa theo cuốn tiểu thuyết bán tự truyện cùng tên của nhà văn Nosaka Akiyuki. Hai anh em Seita không may mất mẹ sau cuộc thả bom của không quân Mỹ tại thành phố Kobe, trong khi bố đang chiến đấu cho Hải quân Đế quốc Nhật Bản. Bất đắc dĩ trở thành trẻ mồ côi, hai anh em phải sống nương tựa nhau giữa nạn đói mà không hề nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của những người xung quanh. Kết thúc bộ phim là cảnh hai anh em ngồi bên nhau vui vẻ với những con đom đóm trên đồi, cùng nhìn xuống thành phố Kobe đã phát triển sau chiến tranh. Đây là bộ phim vô cùng cảm động và chứa đựng ý nghĩa nhân văn to lớn, xứng đáng đứng thứ nhất trong top những bộ phim hoạt hình anime hay nhất mọi thời đại.
 

Những bộ phim hoạt hình anime hay nhất
 

2. Hàng xóm của tôi là Totoro - My neighbor Totoro  (1988)

Hai chị em Satsuki (11 tuổi) và Mei (4 tuổi) theo gia đình chuyển về vùng ngoại ô sinh sống. Một lần, trong khi đang dạo chơi ở khu rừng gần nhà, cô em gái đã gặp được một con thú to có cái bụng trắng vô cùng đáng yêu. Cô đặt tên cho nó là Totoro - Tên của một con thú trong cuốn sách tranh của mình. Sau đó, Mei về nhà kể lại với chị gái và người chị cũng rất mong muốn được một lần gặp Totoro. Cuối cùng, hai chị em cũng đã gặp lại Totoro trong một lần ra bến xe buýt chờ bố. Sau đó, cuộc sống của cả hai bắt đầu trở nên thú vị hơn nhờ vào những cuộc phiêu lưu kỳ thú. Đây là một bộ phim khá nhẹ nhàng, vui tươi, có thể mang đến cho bạn những giây phút thư giãn tuyệt vời nhưng cũng ẩn chứa nhiều giá trị về tình người.
 

Những bộ phim hoạt hình anime hay
 

3. Spirited away - Vùng đất linh hồn (2001)

Nhắc đến những bộ phim hoạt hình anime hay nhất về thể loại phiêu lưu, kỳ ảo, không thể không kể đến “Vùng đất linh hồn”. Phim kể về cô bé 10 tuổi Ogino Chihiro đang cùng gia đình chuyển đến ngôi nhà mới. Không may, cả nhà cô bị lạc vào thế giới linh hồn của tín ngưỡng dân gian Thần đạo Nhật Bản. Vì lỡ ăn phải thức ăn ở đây mà bố mẹ Ogino Chihiro bị phù phép biến thành heo. Chihiro buộc phải làm việc tại nhà tắm công cộng của Yubaba để tìm cách giải thoát cha mẹ. Bộ phim có rất nhiều tình tiết hồi hộp, gây cấn, khiến khán giả không thể rời mắt. Sức hút của “Vùng đất linh hồn” lớn đến nổi sau khi công chiếu đã nhanh chóng vượt qua Titanic (lúc bấy giờ là phim điện ảnh có doanh thu cao nhất thế giới) tại thị trường phòng vé Nhật Bản.
 

Những bộ phim hoạt hình anime hay nhất mọi thời đại
 

4. Nàng công chúa ở thung lũng gió - Nausicaa of the valley of the wind (1984)

“Nausicaa of the valley of the wind” lấy chủ đề phiêu lưu thời hậu tận thế, bối cảnh 1000 năm sau khi nền văn minh công nghiệp của con người sụp đổ. Một thế giới mới đã tái sinh, thay thế cho thế giới cũ. Tại đây tồn tại một khu rừng đầy các loại côn trùng khổng lồ, đang đe dọa sự sống của con người. Nausicaa - Công chúa của thung lũng gió là người duy nhất có thể giao tiếp với các loài côn trùng này. Cô ấp ủ giấc mơ về việc loài người có thể sống chung với những con côn trùng trong khu rừng độc. Tuy nhiên, các quốc gia khác lại không nghĩ như vậy. Họ đang lên một kế hoạch tiêu diệt các loài sinh vật độc và Nausicaa phải ngăn chặn điều đó. “Nàng công chúa ở thung lũng gió” đã giành được giải Animage Anime Grand Prix năm 1984 cùng nhiều danh hiệu khác, xứng đáng lọt top những bộ phim hoạt hình anime Nhật Bản hay nhất mọi thời đại.
 

Phim hoạt hình anime hay
 

5. Công chúa Mononoke - Mononoke Hime (1997)

Phim anime “Mononoke Hime” khai thác chủ đề nóng bỏng của mọi thời đại: Bảo vệ môi trường. Bộ phim lấy bối vào cuối thời Muromachi (1392 - 1572), khi mà súng đạn đã dần thay thế cho đao kiếm, sự thống trị của các samurai suy yếu đến mức biến họ thành những kẻ cướp bóc. Vào thời điểm này, loài người đã có ý thức chinh phục, khai phá thiên nhiên bằng sức lực, trí tuệ của mình. Song, sự khai thác bừa bãi đã làm thiên nhiên nổi giận và không ít lần giáng tai họa xuống cho loài người. Hoàng tử Ashitaka của tộc Emishi vì bảo vệ ngôi làng đã dính phải một lời nguyền khiến Ashitaka có một sức mạnh to lớn nhưng cũng đồng thời hủy hoại linh hồn của anh cho đến chết. Trên con đường đi tìm thuốc giải lời nguyền, Ashitaka vô tình bị cuốn vào cuộc chiến của công chúa Mononoke và bà Eboshi. Nếu là người yêu thích thể loại phim phiêu lưu, kỳ ảo, bạn nhất định không được bỏ qua bộ phim hoạt hình anime “Mononoke Hime”.
 

Những bộ phim hoạt hình anime Nhật Bản hay nhất thế giới
 

6. Loài mèo trả ơn - The cat returns (2002)

Nhắc đến những bộ phim hoạt hình anime hay nhất thế giới về chủ đề phiêu lưu, kỳ ảo, nhất định phải kể đến “The cat returns”. Bộ phim này đã giành được giải xuất sắc tại Liên hoan Nghệ thuật truyền thông Nhật Bản năm 2002. Cốt truyện xoay quanh một cô nữ sinh trung học tên là Haru. Một lần, Haru cứu sống chú mèo lạ khỏi bị xe tông. Những chú mèo rất cảm kích hành động này của Haru và đưa cô đến vương quốc mèo để trở thành vợ của thái tử. Cuộc phiêu lưu của cô nữ sinh trung học bắt đầu từ đây. Bộ phim mang đến cho người xem những giây phút thư giãn thoải mái cùng sự khám phá về loài mèo vô cùng thú vị.
 

Những bộ phim hoạt hình Anime Nhật Bản hay
 

7. Tên cậu là gì? - Your name (2017)

Bất cứ ai yêu thích thể loại tình cảm nhẹ nhàng cũng không nên bỏ qua “Your name” - Một trong những bộ phim hoạt hình anime hay nhất hiện nay. Vì một lý do nào đó mà cô gái Mitsuha và chàng trai Taki bị hoán đổi cơ thể với nhau mặc dù chưa một lần gặp mặt. Thời gian thực tế của Mitsuha và Taki bị lệch nhau 3 năm. Cả hai đã rất khó khăn để có thể tìm gặp được nhau. Không chỉ là một bộ phim anime tình cảm lãng mạn, “Your name” còn có cốt truyện rất hay và lôi cuốn không khác gì tác phẩm điện ảnh hay phim truyền hình. Sau khi công chiếu vào năm 2017, bộ phim này đã nhận được rất nhiều giải thưởng tại Nhật Bản lẫn quốc tế.
 

Phim hoạt hình Anime Nhật Bản hay
 

Trên đây là top những bộ phim hoạt hình anime hay nhất thế giới mà đội ngũ biên tập viên chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Bạn đã xem được bao nhiêu tác phẩm trong số này? Theo bạn, bộ phim nào là hay nhất? Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả