Những bộ phim hoạt hình nổi tiếng thời tuổi thơ 8x, 9x

Hiện nay, có rất nhiều bộ phim hoạt hình mới với đủ mọi thể loại được ra đời. Dù vậy nhưng khi nhắc đến những bộ phim hoạt hình thời tuổi thơ, thế hệ 8x, 9x chắc hẳn sẽ không thể nào quên một số bộ phim cũng như nhân vật hoạt hình ấn tượng. Bạn có muốn tìm một “chiếc vé quay về tuổi thơ”? Hãy cùng VnNews360 điểm danh lại các bộ phim hoạt hình cũ mà hay ngay sau đây nhé!
 

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ
 

1. Tom và Jerry

Series phim hoạt hình “Tom và Jerry” có tổng cộng 161 tập, được sản xuất bởi William Hanna và Joseph Barbera cho hãng phim MGM, về sau chuyển giao quyền sản xuất cho Hãng phim Rembrandt. Xuyên suốt bộ phim là cuộc đối đầu của chú mèo Tom và chú chuột Jerry thông minh, đáng yêu, mang đến những tiếng cười cho khán giả. Bộ phim này đã trở thành một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại sống mãi trong lòng của các trẻ em cho tới thanh niên, người lớn trên toàn thế giới. Năm 2000 tạp chí TIME còn xếp Tom & Jerry là một trong những show truyền hình đắt khách nhất. Bên cạnh hai nhân vật chính thì bộ phim cũng có một số vai phụ vô cùng ấn tượng như: bố con chú chó Spike và Tyke, chú mèo Butch đối thủ của Tom, cô bạn gái mèo Toodles Galore xinh đẹp,….
 

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x
 

2. Doraemon

Doremon là một series phim hoạt hình được sản xuất dựa theo bộ truyện tranh cùng tên của họa sĩ người Nhật, Fujiko. Nhân vật mèo máy Doraemon không chỉ nổi tiếng trong nước, được nhận nhiều giải thưởng lớn của Nhật Bản mà còn trở thành một trong 20 người hùng đáng yêu nhất của châu Á. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của cậu bé Nobita hậu đậu. Vì bản tính quá dở tệ của mình mà Nobita đã tạo ra nhiều rắc rối cho con cháu ở thế kỷ 22. Vì thế, cháu của Nobita trong tương lai đã gửi về cho ông nội một con mèo máy thông minh mang tên Doraemon để thay đổi vận mệnh của Nobita cũng như thế hệ con cháu đời sau. Bên cạnh Nobita còn có ba người bạn thân thiết khác là: Shizuka tốt bụng, Xeko khoe khoang và Chaien hung dữ. Mỗi nhân vật trong bộ phim đại diện cho một mặt trong tính cách của con người. Thông qua đó, mang đến cho người xem nhiều giá trị nhân văn ý nghĩa về tình người và cuộc sống.
 

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 8x
 

3. Marsupilami

Các bạn trẻ chắc hẳn còn nhớ đến hình ảnh chú vượn đốm có lông màu vàng mang tên Marsupilami vào những năm 2000. Bộ phim hoạt hình này được làm lại dựa trên bộ truyện tranh cùng tên nổi tiếng của Bỉ. Marsupilami sống trong khu rừng Madagascar cùng với gia đình gồm vợ và các con của mình. Chúng sở hữu những chiếc đuôi dài với sức mạnh phi thường, có thể dùng để làm mọi việc. Vì loài vật này được liệt vào danh sách những động vật sắp tuyệt chủng nên luôn bị săn đuổi bởi những kẻ thợ săn đáng ghét. Cuộc chiến khốc liệt giữa Marsupilami và thợ săn đã để lại trong lòng khán giả nhiều bài học bổ ích và những tràng cười sảng khoái.
 

Những bộ phim hoạt hình nổi tiếng tuổi thơ
 

4. Thám tử lừng danh Conan

Thám tử lừng danh Conan là một series phim hoạt hình về chủ đề trinh thám nổi tiếng của Nhật Bản dành cho trẻ em ở độ tuổi trung học. Cậu thám tử nổi tiếng Kudo Shinichi không may bị biến nhỏ lại thành hình hài của một đứa trẻ tiểu học nên đã trú ngụ trong nhà của ông thám tử gà mờ Mori, giúp ông ấy phá giải nhiều vụ án bí ẩn. Dù series phim hoạt hình này đã trải qua rất nhiều năm nhưng đến hiện tại, đây vẫn là bộ phim hoạt hình cũ mà hay nhất về chủ đề trinh thám bí ẩn, nổi tiếng trên toàn thế giới.
 

Những bộ phim hoạt hình thời tuổi thơ
 

5. Vịt Donald

Nói đến những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ thì không thể không kể đến series phim của đài Walt Disney - Vịt Donald. Chú vịt Donald có bề ngoài vô cùng dễ thương nhưng tính tình lại dễ bị kích động, nổi nóng, đôi khi còn được mô tả là xạo quyệt, hay đi nhạo báng người khác. Sự thành công của bộ phim chú vịt Donald đã giúp cho hình ảnh của Donald xuất hiện trong rất nhiều bộ truyện tranh của các họa sĩ trên khắp thế giới. Không những vậy vịt Donald còn xuất hiện trong một số bộ phim hoạt hình bản nhiều tập và điện ảnh, trò chơi điện tử khác.
 

Những bộ phim hoạt hình nổi tiếng nhất mọi thời đại
 

6. Vua sư tử

“Vua sư tử” không chỉ là một bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ mà còn thuộc top những bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Dù đã ra đời hơn 20 năm nhưng tác phẩm kinh điển được vẽ tay của nhà Walt Disney vẫn vô cùng lôi cuốn với trẻ em ở bất kỳ thế hệ nào. Bộ phim kể về cuộc sống của chú sư tử nhí Simba cùng những người bạn Timon và Pumbaa chốn rừng già, qua đó chứa đựng nhiều thông điệp cuộc sống đầy ý nghĩa, nhân văn. Không chỉ có hình ảnh đẹp, âm nhạc của phim “Vua sư tử” cũng được đầu tư vô cùng hoành tráng, mang đến cho người xem nhiều cảm xúc.
 

Những bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại
 

7. Pokémon

Pokémon là bộ phim hoạt hình anime Nhật Bản thuộc thể loại phiêu lưu kỳ ảo, diễn ra trong một vũ trụ hư cấu. Trong thế giới này, những sinh vật sống có khả năng siêu nhiên, được gọi là Pokémon. Con người được gọi là nhà huấn luyện Pokémon, chuyên đi thu thập Pokémon để huấn luyện và thi đấu với Pokémon của người khác trong các cuộc thi. Bộ phim này đã giúp cho thể loại hoạt hình anime trở nên phổ biến và quen thuộc hơn trên khắp thế giới.
 

Phim hoạt hình tuổi thơ
 

8. Chú chó Scooby Doo

Bộ phim hoạt hình “Chú chó Scooby Doo” kể về một nhóm bạn thân và chú chó Scooby Doo chuyên cùng nhau phá các vụ án giả ma để hù dọa con người. “Chú chó Scooby Doo” được sản xuất bởi xưởng phim hoạt hình Warner Bros.Animation của Mỹ, ra mắt toàn cầu vào năm 2015 với tổng số 52 tập.
 

Những bộ phim hoạt hình tuổi thơ
 

9. Những cuộc phiêu lưu của Tintin

“Những cuộc phiêu lưu của Tintin” được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của hoạ sĩ người Bỉ - Georges Remi. Bối cảnh của bộ phim là vào thế kỷ 20, nhà báo thích phiêu lưu, trẻ tuổi người Bỉ - Tintin cùng với chú chó trung thành của mình chuyên làm những hành động nghĩa hiệp để bảo vệ mọi người. Bên cạnh đó còn có các nhân vật phụ như: thuyền trưởng Haddock thô lỗ và đa nghi, giáo sư Calculus uyên bác nhưng nghễnh ngãng, hai thanh tra vô năng Thomson và Thompson.
 

Phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ
 

10. Thủy thủ Mặt Trăng

Lại là một bộ phim anime kinh điển của Nhật Bản gắn liền với tuổi thơ của các thế hệ 8x, 9x - Thủy thủ Mặt Trăng. Bộ phim dài 200 tập, chia làm 5 phần phát sóng trên truyền hình Việt Nam từ năm 1994 đến 1996. Thông qua những pha chiến đấu đầy ngoạn mục của các thủy thủ, người xem sẽ nhận ra được nhiều giá trị về tình bạn, tình yêu và lòng chính nghĩa. Đến nay, hình ảnh những cô nàng thủy thủ Mặt Trăng vẫn còn được rất nhiều bạn nữ yêu thích.
 

Các bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ
 

11. Năm anh em siêu nhân

Năm anh em siêu nhân là một bộ phim hoạt hình người đóng thật kết hợp với kỹ xảo hoạt hình đầy sáng tạo và thu hút. Những chiến binh dũng cảm bao gồm các siêu nhân: Đỏ, Vàng, Trắng, Xanh, Đen cùng cô nàng Tetomu xinh đẹp. Tất cả cùng hợp sức chiến đấu để đẩy lùi những thế lực đen tối đang âm mưu hủy diệt Trái Đất. Đến nay, năm anh em siêu nhân vẫn là một trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng tuổi thơ mà những thế hệ 8x, 9x không thể nào quên.
 

Phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại
 

Trên đây là danh sách những bộ phim hoạt hình thời tuổi thơ gắn liền với thế hệ 8x, 9x Việt Nam VnNews360 muốn chia sẻ với bạn đọc, hi vọng sẽ giúp bạn có những giây phút được quay trở về tuổi thơ của mình. Bạn yêu thích nhất bộ phim nào trong số những series phim kể trên?

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin  Danh sách những bộ phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại

icon 24hthongtin  Lịch sử ra đời và phát triển của phim hoạt hình

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả