Những hư hỏng của máy giặt có thể tự sửa tại nhà

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chiếc máy giặt với tính năng, giá thành đa dạng đến từ các thương hiệu khác nhau được bày bán. Tuy nhiên chiếc máy giặt nào cũng có tuổi thọ nhất định nên sau một thời gian sẽ bị xuống cấp. Bên cạnh đó, máy giặt còn có thể bị hư hỏng trong quá trình sử dụng do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Những lúc máy giặt gặp phải hư hỏng, các bạn cần đến sự trợ giúp của thợ sửa máy giặt chuyên nghiệp để chúng có thể nhanh chóng hoạt động trở lại như bình thường. Tuy nhiên có một số hư hỏng của máy giặt các bạn có thể tự sửa chữa mà không cần nhờ đến sự giúp đỡ của thợ sửa chữa chuyên nghiệp.
 

Những hư hỏng của máy giặt có thể tự sửa tại nhà
 

Một số hư hỏng đơn giản của máy giặt có thể tự sửa tại nhà

- Máy giặt bị rung lắc: Các bạn có thể tự khắc phục được tình trạng rung lắc của máy giặt vì nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do chân máy giặt không được kê cân bằng hoặc không được đặt ở những nơi bằng phẳng. Chính vì vậy để máy giặt không rung lắc nữa các bạn chỉ cần kê lại bốn chân máy giặt cho cân bằng đồng thời nên lựa chọn những vị trí bằng phẳng để đặt máy giặt.

- Máy giặt bị kêu to: Máy giặt phát ra tiếng kêu có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Các bạn có thể tự khắc phục được tình trạng máy giặt kêu to khi nguyên nhân chính gây ra tiếng kêu là các vật cứng rơi ra từ túi áo, túi quần và va chạm với lồng máy giặt. Các bạn chỉ cần kiểm tra túi quần, túi áo thật kỹ trước khi cho vào máy để giặt. Tuy nhiên nếu tình trạng máy giặt kêu to là do nguyên nhân các bộ phận bên trong máy bị hư hỏng thì các bạn nên liên hệ với thợ sửa máy giặt tại nhà chuyên nghiệp để được giúp đỡ.

- Máy giặt quần áo không sạch: Nếu quần áo của bạn sau khi được giặt xong vẫn y như cũ hoặc bẩn hơn cả lúc chưa giặt thì chắc chắn là do lượng nước để giặt không phù hợp với lượng quần áo hoặc lồng máy giặt quá bẩn do lâu ngày không được vệ sinh. Để tránh gặp phải tình trạng này, các bạn chỉ cần điều chỉnh lượng nước phù hợp với lượng quần áo và phải thường xuyên làm vệ sinh cho máy giặt.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn làm vệ sinh cho máy giặt tại nhà đúng cách

- Máy giặt không xả nước dù đang ở chế độ xả tràn: Nếu máy giặt không xả nước mặc dù đang ở chế độ xả tràn thì có thể là do mức nước và áp suất của máy mà bạn cài đặt thấp hơn so với quy định của nhà sản xuất. Chính vì vậy các bạn nên đọc kỹ hướng dẫn và sử dụng đúng theo quy định mà nhà sản xuất đưa ra.

- Quần áo vẫn còn dính bột giặt sau khi được giặt xong: Quần áo của bạn sau khi giặt xong vẫn còn nguyên bột giặt thì các bạn cần phải điều chỉnh lượng bột giặt cho vào máy ít đi đồng thời phải cài đặt nhiệt độ nước ở mức 40 độ C để bột giặt được hòa tan hết.

- Máy giặt không vắt: Máy giặt không vắt thường do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Tuy nhiên đây cũng là một trong những hư hỏng của máy giặt các bạn có thể tự sửa chữa tại nhà. Khi máy giặt không vắt do những nguyên nhân như: nắp máy giặt chưa được đóng cẩn thận, lượng quần áo quá ít nên bị dồn hết về một bên trong lồng giặt và ống xả nước bị tắc nghẽn thì các bạn có thể tự sửa chữa bằng cách đậy nắp máy giặt thật khít, giặt quần áo bằng 2/3 khối lượng quy định của máy và nên thường xuyên vệ sinh máy giặt sạch sẽ để ống xả không bị tắc nghẽn do bụi bẩn.

Tham khảo thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt xả nước liên tục

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả