Những món ăn sang chảnh có giá đắt nhất thế giới

Ẩm thực và du lịch luôn là những đề tài thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều người. Nếu đã có dịp đi đến các quốc gia khác nhau trên thế giới, chắc hẳn bạn cũng đã từng thử qua không ít món ăn độc đáo, mới lạ. Dù vậy, cũng có những món ăn nổi tiếng nhưng không phải ai cũng may mắn được thử qua bởi giá trị cực đắt đỏ của nó. Dưới đây là danh sách những món ăn sang chảnh nhất thế giới dành cho người siêu giàu, mời bạn cùng khám phá và lưu lại để không bỏ lỡ nếu may mắn có dịp thưởng thức nhé!
 

Những món ăn đắt nhất thế giới
 

1. Trứng tráng ngàn đô (1.000 USD / suất - 23 triệu đồng)

Một nhà hàng mang tên Norma thuộc khách sạn Le Parker Meridien ở New York Đã sáng chế ra món trứng tráng ngàn đô bằng cách kết hợp sáu quả trứng với tôm hùm và trứng cá muối Sevruga. Một suất ăn trứng tráng bình thường có giá 1000 đô la. Nhà hàng cũng phục vụ phiên bản thu nhỏ cho những khách hàng muốn trải nghiệm thử với giá chỉ bằng 1/10 là 100 đô la.
 

Những món ăn xa xỉ nhất thế giới
 

3. Pho mát nai sừng tấm (1.000 USD / kg - 23 triệu đồng / kg)

Trên thế giới có đến hàng trăm loại pho mát được làm bằng nhiều nguyên liệu khác nhau. Nhưng nếu kể đến món pho mát đắt và dinh dưỡng hàng đầu thì không thể bỏ qua pho mát nai sừng tấm. Món ăn này được chế biến từ sữa của loài nai ở vùng Bjorholm, Thụy Điển, giá trị dinh dưỡng cao hơn rất nhiều so với pho mát sữa bò thông thường. Bên cạnh đó, sự quý hiếm của nai sừng tấm cũng là nguyên nhân làm cho giá trị của món ăn này đắt đỏ hơn. Cả vùng Bjorholm chỉ có một trang trại nai sừng tấm duy nhất, sản xuất được 300kg pho mát mỗi năm.
 

Những món ăn cao cấp nhất thế giới
 

4. Bít tết bò Wagyu (2.800 USD / suất - 64.4 triệu đồng)

Bò Wagyu là một loại thực phẩm đắt đỏ, chuyên dùng làm nguyên liệu cho những món ăn xa xỉ nhất thế giới. Thịt bò Wagyu đặc biệt hơn so với các loại bò khác không chỉ bởi hương vị tự nhiên đặc trưng mà còn vì bò được nuôi ở bằng những phương pháp vô cùng đặc biệt như: cho bò uống bia, nghe nhạc, mát xa thường xuyên. Nhà hàng Crarftsteak ở New York được xem là nơi bán món bò bít tết Wagyu hảo hạng ngon nhất với mức giá 2.800 USD / suất. Tuy nhiên, đáng tiếc là hiện nay nhà hàng này đã đóng cửa. Song, vẫn còn rất nhiều nhà hàng khác trên thế giới bán món bít tết này với mức giá rẻ hơn. Nếu có dịp, nhất định bạn phải thử qua xem món bò bít tết Wagyu có gì khác bít tết thông thường nhé.
 

Những món ăn sang chảnh nhất thế giới
 

5. Yến sào (3000 USD - Khoảng 69 triệu đồng)

Yến sào từ lâu đã được xem là một trong những món ăn cao cấp nhất thế giới, chỉ ai giàu có mới đủ khả năng mua được yến sào nguyên chất thượng hạng. 1kg yến sào tự nhiên được thu hoạch trên các vách đá có giá khoảng 3000 USD. Hiện nay, trên thị trường cũng xuất hiện rất nhiều loại yến sào được nuôi bán có giá rẻ hơn nhiều. Trẻ nhỏ hay những người bệnh, người lớn tuổi đều có thể ăn yến sào để bổ sung dinh dưỡng và tăng cường sức khỏe.
 

Những món ăn đắt tiền nhất thế giới
 

6. Cà ri Samundari Khazana (3.200 USD / suất - 73.6 triệu đồng)

Cà ri là món ăn có mùi vị thơm, béo và giàu dinh dưỡng. Nhà hàng Bombay Brassiere đã sáng chế ra món cà ri Samundari Khazana có giá đến 3.200 USD/ suất với các nguyên liệu hảo hạng bậc nhất như: cua Devon, nấm trắng trứng cá muối Beluga dát vàng lá cùng tôm hùm Scotland phủ vàng, bào ngư. Nghe qua cũng đã cảm thấy vô cùng hấp dẫn và bổ béo.
 

Những món ăn cao cấp nhất trên thế giới
 

7. Pizza Royale 007 (4.200 USD / chiếc - Khoảng 96.6 triệu đồng)

Nói đến những món ăn đắt nhất thế giới thì không thể không kể đến pizza Royale 007. Món ăn này lấy cảm hứng từ bộ phim Điệp viên 007, được chế tạo bởi một đầu bếp người Scotland tên Domenico Crolla. Pizza Royale 007 có kích cỡ 12 inch, sử dụng những loại topping đều là các thành phần hảo hạng nhất trên thế giới như: trứng cá muối ngâm trong rượu vang Dom Perignon, cá hồi hun khói của Scotland, tôm hùm ướp rượu cognac, thịt dâm bông ngon,….Không những vậy, trên chiếc bánh còn có nhiều mảnh vàng 24K ăn được.
 

Những món ăn đắt nhất trên thế giới
 

8. Phở AnQii (5.000 USD - khoảng 115 triệu đồng)

Bát phở AnQii sử dụng những nguyên liệu như: thịt bò Wagyu A5 (loại thịt bò Kobe cao cấp nhất), gan ngỗng luộc và nấm Alba. Sợi phở được nấu cùng tôm hùm xanh quý hiếm. Món ăn này được ra mắt bởi nhà hàng House of An ở California. Được biết toàn bộ lợi nhuận thu được từ món ăn sẽ dùng để quyên góp cho quỹ từ thiện xây bệnh viện cho trẻ em.
 

Những món ăn sang chảnh nhất trên thế giới
 

9. Trứng cá muối Almas (25.000 USD / hộp - 575 triệu đồng)

Trứng cá muối giàu dinh dưỡng, vốn dĩ đã là một món ăn đắt đỏ nhưng trứng cá muối Almas từ Iran lại càng quý và đắt hơn bởi độ khan hiếm của nó. Hiện nay, chỉ có một cửa hàng bán trứng cá muối Almas là Caviar House & Prunier ở Picadilly, London. Hộp đựng trứng cá muối được làm bằng vàng 24K rất đẹp và tinh xảo.
 

Những món ăn xa xỉ nhất trên thế giới
 

10. Bánh cannoli bằng vàng ( 26.000 USD - 598 triệu đồng)

Món bánh đắt và xa xỉ nhất thế giới này được chế biến lại dựa trên món bánh cho lễ hội trước tuần chay của người Ả Rập tại Sicil vào thế kỷ thứ IX. Chiếc bánh được làm từ bột hình ống chiên lên với váng bơ và kem ngọt trộn một chút socola, đường, chanh, vỏ cam và quả hạch. Bên ngoài lớp bánh được bọc một lớp vàng lá có thể ăn được. Loại vàng này được tạo ra bởi nhà làm bánh Carey Lennaccaro. Để trang trí thêm cho món ăn, người ta sử dụng chiếc vòng cổ kim cương trị giá 26.000 USD do nhà kim hoàn người Ý - Tom Tivol chế tạo nên.
 

Top những món ăn đắt nhất thế giới
 

11. Thịt nhân tạo (332.000 USD - Khoảng 7.6 tỷ đồng)

Thịt nhân tạo là một phát minh tuyệt vời của giáo sư Mark Post thuộc Đại học Maastricht ở Hà Lan tạo ra để giải quyết vấn đề khan hiếm lương thực và ô nhiễm môi trường do hoạt động chăn nuôi gây ra. Loại thịt này sử dụng tế bào gốc của bò, mặc dù nhìn không có vẻ hấp dẫn như thịt bò tươi thật nhưng cũng có mùi vị rất ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, thịt nhân tạo chưa được bán trên thị trường và ước tính phải có giá lên đến 332.000 USD, không phải ai cũng có đủ điều kiện để thưởng thức.
 

Những món ăn đắt tiền nhất trên thế giới
 

Trên đây là danh sách những món ăn đắt nhất thế giới VnNews360 muốn chia sẻ với bạn đọc. Bạn còn biết đến những món ăn sang chảnh nào khác và có sẵn sàng chi hàng chục đến hàng trăm đồng để thưởng thức những món ăn này không?

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin Top những món ăn ngon nhất thế giới

icon 24hthongtin 10 đất nước giàu có nhất thế giới hiện nay

icon 24hthongtin 10 chiếc đồng hồ đeo tay đắt tiền nhất thế giới

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả