Những nguyên nhân làm xe máy không nổ được

Thỉnh thoảng, chiếc xe của bạn bỗng dưng không thể nổ máy, dù trước đó vẫn hoạt động bình thường, khiến bạn gặp phải nhiều rắc rối? Sau khi tham khảo qua những nguyên nhân làm xe máy không nổ đượcVnNews360 chia sẻ dưới đây, bạn sẽ không phải cuống cuồng lên đi tìm nơi sửa cũng như phải mất nhiều thời gian trong trường hợp này.
 

Những nguyên nhân làm xe máy không nổ được
 

1. Hết xăng hoặc chưa gạt chống xe

Khi xe không thể nổ máy, bộ phận đầu tiên bạn cần kiểm tra là bình xăng và chân chống. Rất nhiều trường hợp hết xăng hoặc chưa gạt chống (đối với một số dòng xe), khiến xe không thể nổ máy.

Cách khắc phục: Bạn chỉ cần đổ xăng (nếu hết xăng) hoặc gạt chống xe (nếu quên gạt chống) là được.
 

Xe máy không nổ được
 

2. Xe để qua đêm hoặc lâu ngày không hoạt động

Hiện tượng này rất thường xuyên gặp phải ở tất cả các dòng xe số lẫn xe ga. Nguyên nhân là do để lâu ngày hoặc qua đêm nhiệt độ xuống thấp, khiến phần gây cháy trong xăng bị bốc hơi, dẫn đến quá trình đốt cháy nhiên liệu khó diễn ra.

Cách khắc phục: Sử dụng cần đạp để khởi động sẽ khiến xe dễ dàng nổ máy hơn so với nhấn đề. Ngoài ra, ở xe số, bạn cũng có thể kéo le gió rồi ấn đề. Khi xe đã khởi động được, kéo le gió lại vị trí cũ. Đối với xe tay ga, bạn vặn 1/4 vòng ga rồi ấn đề, không nên vừa vặn ga vừa đề. Mỗi lần thực hiện cách nhau khoảng 10 giây.
 

Tại sao xe máy không nổ được?
 

3. Hết bình ắc quy

Đây là lý do thường gặp thứ hai khiến xe không nổ máy được, sau trường hợp xe để qua đêm. Ở hầu hết các loại xe đều không có tích hợp hệ thống đo bình ắc quy mà phải nhờ đến dụng cụ chuyên dụng. Để phòng trường hợp này, bạn nên thường xuyên mang xe đi bảo dưỡng định kỳ và kiểm tra bình. Một dấu hiệu khi bình ắc quy sắp hết là đèn xe, còi xe,…sẽ hoạt động yếu hơn bình thường.

Cách khắc phục: Thay bình ắc quy mới hoặc sạc bình.
 

Nguyên nhân xe máy không nổ được
 

4. Bugi hỏng hoặc bám bẩn

Bugi là bộ phận có nhiệm vụ đánh lửa để khởi động. Vì thế, nếu bugi hỏng hoặc bám nhiều bụi bẩn thì sẽ không thể khởi động xe được. Lúc này, khi đề máy, xe vẫn sẽ hơi rung lên nhưng không nổ.

Cách khắc phục: Nếu bugi bị bẩn, chỉ cần lau sạch lại là xe sẽ có thể hoạt động. Trường hợp bugi đã hỏng thì cần phải được thay mới.
 

Tại sao xe máy không nổ?
 

5. Hỏng công tắc đề, củ đề

Trường hợp mở công tắc, tất cả bộ phận khác đều hoạt động bình thường nhưng khi ấn đề, không có bất cứ hiện tượng gì thì rất có thể củ đề hoặc công tắc đề đã bị hỏng do bị mòn, bám gỉ,….

Cách khắc phục: Thử gõ vào củ đề vài lần rồi khởi động lại. Nếu vẫn không được, cần phải mang đến tiệm để kiểm tra và thay mới nếu cần.
 

Nguyên nhân tại sao xe máy không nổ?
 

6. Xe ngập nước

Khi chạy xe trên đường ngập hoặc rửa xe cũng có thể khiến bộ phận đánh lửa bị ướt, khiến xe không thể khởi động.

Cách khắc phục: Nếu xe bị ngập nước, bạn không nên cố gắng đề máy vì sẽ làm tình hình trở nên nghiêm trọng hơn. Thay vào đó, hãy mang đến tiệm sửa xe để kiểm tra. Trường hợp do rửa xe bị ướt, có thể thử để xe khô hẳn rồi mới khởi động lại. Bên cạnh đó, lúc rửa xe, bạn cũng nên chú ý không để nước vào ổ khóa, bugi,….
 

Nguyên nhân xe máy không nổ
 

Trên đây là các nguyên nhân xe máy không nổ VnNews360 muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng rằng qua bài viết này, các bạn đã biết được những nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng xe không nổ máy để không phải mất nhiều thời gian khi gặp trường hợp này.

Tin tức khác

Sales promotion là gì? Các hình thức sales promotion hiệu quả

Sales promotion là gì? Các hình thức sales promotion hiệu quả

Khám phá sức mạnh và các hình thức sales promotion trong marketing hiện đại để bứt phá doanh số và khơi dậy nhu cầu mua sắm từ khách hàng.
Dịch vụ khách hàng là gì? Các yếu tố tạo nên customer service

Dịch vụ khách hàng là gì? Các yếu tố tạo nên customer service

Dịch vụ khách hàng không đơn giản chỉ là việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn là nghệ thuật tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ.
Hé lộ 9 cách tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ, dễ bán cho dân buôn

Hé lộ 9 cách tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ, dễ bán cho dân buôn

Khám phá 9 cách tìm nguồn hàng sỉ cho dân buôn sẽ giúp bạn nhập được hàng hoá chất lượng với giá phải chăng từ những địa chỉ đáng tin cậy.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Xem tất cả