Quy trình kỹ thuật và các phương pháp xử lý chống thấm nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh của bạn sau một thời gian sử dụng bắt đầu xuất hiện những vết loang lổ, nấm mốc trên tường hoặc bị bong tróc sơn vữa? Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này là do công trình nhà vệ sinh của bạn không được tiến hành chống thấm hoặc được chống thấm không đúng quy trình kỹ thuật nên nước dễ dàng thấm qua sàn, tường và trần của nhà vệ sinh. Chính vì vậy nên khi tiến hành thi công xây dựng công trình nhà vệ sinh, bạn cần phải lựa chọn thực hiện phương pháp chống thấm phù hợp theo đúng quy trình kỹ thuật. Vậy quy trình kỹ thuật và các phương pháp xử lý chống thấm nhà vệ sinh là gì?
 

Quy trình kỹ thuật và các phương pháp xử lý chống thấm nhà vệ sinh
 

Quy trình kỹ thuật chống thấm cho nhà vệ sinh

Để tường nhà vệ sinh không xuất hiện những vết loang lổ, nấm mốc, ố vàng hoặc bong tróc sơn sau một thời gian sử dụng làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của công trình, bạn hãy tham khảo và thực hiện kỹ thuật chống thấm theo quy trình như sau:

► Bước 1: Làm sạch bề mặt của các vị trí cần được chống thấm như: sàn nhà, toàn bộ mặt tường, trần nhà để loại bỏ những bụi bẩn, sơn vữa bị bong tróc giúp nâng cao độ kết dính giữa tường với các vật liệu chống thấm.

► Bước 2: Dùng hồ dầu Sika Latex trộn chung với xi măng và nước để quét lên miệng các đường ống âm, dương trong nhà vệ sinh. Sau khi đã quét xong, bạn sẽ trộn vữa SikaGrout 214 - 11 với nước sạch và đổ vào cổ ống để hạn chế tối đa tình trạng ống bị nứt, vỡ.

► Bước 3: Trộn xi măng và cát theo tỉ lệ 1:1 để trát xung quanh chân tường và sàn để lưới gia cố không bị gập.

► Bước 4: Sử dụng các vật liệu chống thấm phù hợp để tiến hành chống thấm cho toàn bộ tường, sàn, trần của nhà vệ sinh.

► Bước 5: Sử dụng chổi để quét vật liệu chống thấm Sikaproof Membrain lên trên toàn bộ bề mặt sàn bê tông, chân tường, riêng phần quét chân tường thường quét cao 30 - 50 cm. Sau khi quét xong lớp thứ nhất, bạn sẽ đợi khoảng 2 - 3 giờ để quét lớp thứ 2.

► Bước 6: Cuối cùng bạn chỉ cần đợi cho các lớp chống thấm khô thì có thể nghiệm thu hoàn thành việc chống thấm.
 

Các phương pháp chống thấm cho nhà vệ sinh

►  Chống thấm bằng màng khò nóng hoặc màng dán lạnh: Phương pháp này giúp tiết kiệm thời gian thi công nhưng thời gian chống thấm ngắn.

► Chống thấm nhà vệ sinh bằng hóa chất: Phương pháp này ngược lại phương pháp trên mặc dù giúp chống thấm cho công trình nhà vệ sinh rất lâu nhưng đòi hỏi phải bỏ ra nhiều thời gian, công sức thực hiện.

Trên đây là quy trình kỹ thuật và các phương pháp xử lý chống thấm nhà vệ sinh mà bạn có thể tham khảo và thực hiện để giúp cho công trình nhà vệ sinh của mình luôn bền đẹp với thời gian. Nếu gặp khó khăn trong quá trình thực hiện chống thấm cho nhà vệ sinh, bạn có thể liên hệ với công ty Hoàng Gia Phát - một trong những đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ chống thấm chuyên nghiệp để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm hỗ trợ giúp đỡ 24/7. Mọi thông tin chi tiết, bạn đọc vui lòng liên hệ:
 

DỊCH VỤ MÀI BÓNG SÀN

Địa chỉ: 330A/1 Nơ Trang Long, Phường 12, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Điện thoại: 0977 814 239, 0906 085 039

Email: maisangiahuy11@gmail.com - Website: www.maibongsanda.vn

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả