Làm thế nào để sửa lỗi bảo mật website nhanh và hiệu quả?

Môi trường Internet giống như một miếng bánh hấp dẫn để doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng và triển khai các hoạt động kinh doanh. Cũng điều này nên việc các cá nhân, doanh nghiệp muốn tìm kiếm cho mình một thị trường mới thì website chính là một trong những công cụ luôn được cân nhắc hàng đầu. Tuy nhiên, đây cũng được đánh giá là môi trường khá phức tạp nên người dùng hiện nay luôn có sự dè dặt và đề cao cảnh giác hơn. Chỉ cần nhận thấy thông báo từ trình duyệt rẳng website không an toàn, hầu hết người dùng sẽ rời đi ngay. Chính vì thế, khi phát hiện lỗi bạn cần phải tìm cách nhanh chóng khắc phục. Vậy thì làm thế nào để sửa lỗi bảo mật website nhanh và hiệu quả?
 

Làm thế nào để sửa lỗi bảo mật website nhanh và hiệu quả?
 

Tại sao trình duyệt web báo lỗi không bảo mật?

Hiện nay, hầu hết các website thường được doanh nghiệp chuyển sang giao thức HTTPS. Bằng cách chuyển đổi này, thông tin được truyền đi giữa máy chủ (trang web) và máy khác (bất kỳ ai đang truy cập vào máy chủ) đều sẽ được đảm bảo an toàn, có tính bảo mật cao. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp dù đã chuyển sang giao thức này rồi nhưng trang web của bạn cũng bị trình duyệt thông báo là không an toàn. Vậy thì nguyên nhân của điều này là do đâu? Có hai điều mà bạn cần quan tâm trong trường hợp này đó là:

- Các cuộc gọi đến tài nguyên không có sự an toàn từ bên thứ ba như: CSS, Javascript hình ảnh (đường dẫn của những file này không phải là giao thức HTTPS).

- Chứng chỉ SSL bị thiếu, không hợp lệ hoặc đã hết hạn.

Với lỗi này, trên thanh trình duyệt sẽ không xuất hiện hình ổ khóa phía trước tên miền mà là dòng chữ “không an toàn”. Đây là lời cảnh báo đến người dùng để họ cân nhắc có nên tiếp tục truy cập hay không. Và thường là khi nhận được điều này thì họ sẽ lựa chọn rời đi để tìm đến một trang web khác uy tín hơn.
 

Trang web bị lỗi bảo mật

Tác hác hại khi website không bảo mật

1. Website dễ bị kẻ xấu hack

Có lẽ bạn cũng biết, để xây dựng được một website không phải là điều đơn giản. Hơn hết, nếu như website đó đã được nhiều người biết đến, độ nhận diện cao, có uy tín thì giống như là một tài sản vô hình quý báu cho doanh nghiệp để thuận lợi thực hiện các hoạt động trên Internet. Tại đây, người dùng sẽ đăng ký thông tin cá nhân, thông tin tài khoản giao dịch,... Còn doanh nghiệp thì sẽ thực hiện các hoạt động quảng cáo, thông báo quan trọng đến khách hàng, lưu tài liệu nội bộ và còn rất nhiều công việc khác.

Có thể thấy rằng, website ngày càng đóng một vai trò quan trong trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Cũng chính vì điều này mà doanh nghiệp cần phải ưu tiên hơn về vấn đề bảo mật. Bởi vì chỉ cần một chút sai sót cũng trở thành lỗ hổng cho hacker xâm nhập và thực hiện các hành vi xấu. Khi đó, những thông tin quan trọng của khách hàng và cả doanh nghiệp đều sẽ bị lộ ra bên ngoài, làm ảnh hưởng đến tiền bạc, uy tín cũng như gây hại nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh.

2. Mất lòng tin từ khách hàng

Một khi trình đưa ra thông báo lỗi bảo mật https đến người dùng thì họ cũng hiểu được rằng chỉ cần dùng một thủ thuật nhỏ, hacker cũng có thể truy cập vào và đánh cắp các dữ liệu có trong đây. Điều này thực sự rất nguy hiểm, đặc biệt là với những website bán hàng và website thương mại điện tử. Tất nhiên, với thông báo này thì người dùng cũng trở nên cảnh giác hơn và không muốn thực hiện bất kỳ thao tác nào khác trên trang, đặc biệt là những hoạt động yêu cầu cung cấp thông tin. Điều đó vô hình chung đã làm mất niềm tin của người dùng dành cho website cũng như cho doanh nghiệp.
 

Bảo mật website
 

3. Ảnh hưởng đến thứ hạng trên Google

Google đã đưa ra cảnh báo về việc sẽ đánh dựa vào yếu tố bảo mật để thực hiện đánh giá thứ hạng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Dù không có một thông tin cụ thể về việc sẽ ảnh hưởng như thế nào nhưng cũng có thể thấy được rằng Google rất quan tâm đến tính bảo mật của người dùng. Điều đó có nghĩa là nếu như website của bạn đã được chuyển sang giao thức HTTPS sẽ được ưu tiên hơn. Còn nếu như trang web chưa được bảo mật sẽ nhanh chóng bị mất điểm và tụt thứ hạng trên Google.

Cách khắc phục website không bảo mật như thế nào?

Nguyên nhân hàng đầu khiến cho website của bạn bị cảnh báo không bảo mật đó là vì chưa được cài đặt chứng chỉ SSL nên vẫn còn dùng giao thức HTTP. Chính vì thế, bạn cần nhanh chóng thực hiện cách khắc phục lỗi bảo mật theo các bước sau:

Bước 1: Cài đặt chứng chỉ bảo mật SSL

Trước tiên, bạn cần phải cài đặt chứng chỉ SSL để website chuyển đổi từ giao thức HTTP thành HTTPS. Nhờ đó, các thao tác của doanh nghiệp và người dùng trên website sẽ được đảm bảo an toàn hơn.
 

Cách khắc phục lỗi bảo mật
 

Bước 2: Thay đổi các liên kết bên trong và bên ngoài website thành giao thức HTTPS

Những đường dẫn có trong website cũng cần được chuyển thành giao thức HTTPS để chúng đều được hoạt động hiệu quả. Tuy nhiều này không được nhiều người quan tâm nhưng đây là cách để tăng tính an toàn cho trang web.

Bước 3: Xác minh website trong Google Search Console

Bước tiếp theo bạn cần là đó là vào Google Search Console để xác minh cả phiên bản HTTP lẫn HTTPS. Sau khi đã thực hiện xong điều này thì domain của website cũng sẽ chuyển thành HTTPS, giúp khách truy cập trang được phục vụ những phiên bản có tính bảo mật cao.

Bước 4: Chắc chắn rằng URL HTTP được chuyển hướng

Bước tiếp theo để khắc phục lỗi bảo mật bạn cần làm khi đã chuyển đổi xong HTTPS trong domain đó chính là chắc chắn những URL HTTP đều sẽ được chuyển hướng. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách tạo chuyển hướng 301 trên trang web để URL HTTP tự động được tham chiếu đến phiên bản HTTPS.

Bước 5: Cập nhật sơ đồ trang XML

Bước cuối cùng để bảo mật website đó chính là cập nhật sơ đồ trang XML để tham chiếu các phiên bản HTTPS của các trang lên website. Sơ đồ này giống như một bản đồ chỉ dẫn đường đi sẽ khách truy cập và Google sẽ dễ dàng điều hướng đến trang web của bạn.

Giải pháp hỗ trợ lỗi không bảo mật website miễn phí

Từ những chia sẻ trên, có lẽ bạn cũng đã phần nào hiểu được tầm quan trọng của việc bảo mật website. Lỗi này xuất hiện chủ yếu là vì tên miền chưa được cài đặt chứng chỉ SSL để chuyển sang giao thức HTTPS. Chính vì thế, nếu gặp tình trạng này, bạn nên ngay lập tức khắc lỗi bảo mật website bằng cách cài đặt chứng chỉ SSL.

Hiện nay, Phương Nam Vina đang có chương trình ưu đãi cực kỳ hấp dẫn dành cho những khách hàng mua hosting hoặc sử dụng dịch vụ thiết kế web sẽ được tặng chứng chỉ bảo mật SSL và hỗ trợ cài đặt giao thức HTTPS hoàn toàn miễn phí. Vậy nên, nếu bạn quan tâm đến các dịch vụ của công ty, vui lòng liên hệ với Phương Nam Vina theo hotline 0912817117, 0915101017 hoặc liên hệ đội ngũ nhân viên hỗ trợ để được tư vấn chi tiết. Xin cảm ơn!
 

Xử lý lỗi không bảo mật website miễn phí
 

Trên đây là những chia sẻ của đội ngũ biên tập viên VnNews360 về cách bảo mật website. Đây là điều nguy hiểm có thể trở thành cơ hội để hacker xâm nhập, đánh cắp thông tin. Chính vì thế, khi phát hiện thì bạn cần phải khắc phục ngay lập tức để không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả