Tác dụng của đá muối Himalaya là gì?

Có chứa đến 84 trong tổng số 92 khoáng chất có lợi cho con người nên đá muối Himalaya được khai thác để chế tác, sản xuất thành nhiều sản phẩm, ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau như: chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, ẩm thực, xây dựng,....Mỗi một sản phẩm đều mang đến những công dụng riêng cho đời sống cũng như sức khỏe của con người. Cùng VnNews360 tìm hiểu xem tác dụng của đá muối Himalaya là gì?
 

Tác dụng của đá muối Himalaya là gì?
 

Công dụng của đá muối Himalaya đối với sức khỏe con người

Đa phần các sản phẩm được làm từ đá muối Himalaya đều được ứng dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, chẳng hạn như: giường đá muối, muối tắm, muối ăn, đá muối massage, đá muối chườm gan, đèn đá muối,.... Những tác dụng mà các sản phẩm làm từ đá muối Himalaya mang đến cho sức khỏe con người cụ thể như sau:

► Kích thích sự thèm ăn, loại bỏ khí, làm dịu các chứng ợ nóng của dạ dày rất tốt cho những người bị rối loạn tiêu hóa.

► Kích thích tuần hoàn máu, cân bằng khoáng chất, loại bỏ chất độc hại.

► Bổ sung chất điện giải đồng thời duy trì cân bằng pH cho cơ thể.

► Duy trì sự ổn định của huyết áp.

► Hỗ trợ chữa trị các chứng đau nhức xương khớp, mụn rộp, viêm nhiễm ngoài da hiệu quả.

► Ngăn ngừa cảm cúm, giảm các cơn ho, xoa dịu cổ họng đau rát.

► Giúp cơ thể chống lại sự tích nước, làm dịu mát cơ bắp, điều hòa giấc ngủ, giải độc và hạ huyết áp.
 

Tác dụng của đá muối Himalaya là gì?
 

Tác dụng khác của đá muối Himalaya trong đời sống

Ngoài mang đến những công dụng tuyệt vời cho việc chăm sóc sức khỏe, đá muối Himalaya còn được sử dụng để tạo ra các sản phẩm, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống con người. Những tác dụng của đá muối Himalaya với đời sống con người cụ thể như sau:

► Ẩm thực: Sản phẩm muối ăn Himalaya không chỉ mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người mà còn có ý nghĩa riêng khi ứng dụng trong lĩnh vực ẩm thực. Các món ăn khi được nêm nếm bằng muối Himalaya sẽ vừa có vị thanh vừa đậm đà hấp dẫn. Ngoài ra, ứng dụng trong lĩnh vực ẩm thực còn có sản phẩm đá muối nướng thức ăn. Khi sử dụng sản phẩm này, bạn không cần phải tẩm ướp gia vị cũng không lo đến việc đồ ăn sẽ bị cháy.

► Hỗ trợ làm đẹp: Các sản phẩm muối tắm, muối massage làm từ đá muối Himalaya có tác dụng loại bỏ mỡ thừa giúp giảm béo hiệu quả; loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết giúp làn da căng sáng, mịn màng; có khả năng sát khuẩn giúp ngăn ngừa mụn. Ngoài ra, sử dụng đá muối Himalaya để đánh răng giúp cải thiện tông màu, mang đến hàm răng trắng sáng đồng thời tiêu diệt vi khuẩn ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng.
 

Tác dụng của đá muối Himalaya là gì?
 

► Tạo phong thủy: Các sản phẩm đèn đá muối làm từ đá muối Himalaya không chỉ có khả năng loại bỏ những ion tự do gây hại từ các thiết bị điện tử, bảo vệ an toàn cho sức khỏe con người mà còn có tác dụng điều hòa khí huyết, vun đắp tình cảm, khắc chế điều xấu và đón nhận điều tốt lành. Chính vì vậy, nhiều gia đình thường mua đèn đá muối Himalaya và đặt tại các vị trí như: gần thiết bị điện tử, trong phòng khách, trong phòng ngủ để chấn giữ phong thủy và bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình.

Trang trí xây dựng: Những tảng đá muối Himalaya kích cỡ lớn thường được khai thác và chế tác thành: giường ngủ, bàn thiền,…Những sản phẩm này khi được kết hợp với đèn sợi đốt sẽ phát ra ánh sáng dịu nhẹ, mờ ảo tạo cảm giác thư giãn, ấm cúng đồng thời góp phần mang lại nét đẹp độc đáo, ấn tượng cho không gian nội thất.

Trên đây là những tác dụng của đá muối Himalaya mà VnNews360 muốn chia sẻ đến bạn đọc. Mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho việc chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cũng như nhiều lĩnh vực khác trong đời sống con người nên các sản phẩm làm từ đá muối Himalaya ngày càng được lựa chọn, mua dùng phổ biến. Tuy nhiên khi có nhu cầu sử dụng, bạn nên liên hệ với những đơn vị cung cấp đá muối Himalaya uy tín để mua được sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả