Tác dụng của yến sào đối với trẻ em là gì?

Hiện nay do sự phát triển về kinh tế, tổ yến sào đã không còn là loại thực phẩm quá cao cấp hay xa lạ với nhiều người dân Việt Nam. Bên cạnh đó, mặc dù những lợi ích to lớn mà yến sào đem lại cho sức khỏe của người dùng đã được công nhận nhưng nhiều người vẫn thường băn khoăn không biết liệu tổ yến có đem lại tác dụng gì cho cơ thể của bé hay không? Vậy bạn có biết tác dụng của yến sào đối với trẻ em là gì hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số thông tin trong bài viết này để giải đáp thắc mắc trên.
 

Tổ yến sào có tác dụng gì đối với trẻ em?
 

 Tổ yến sào có tác dụng gì đối với trẻ em?

Trước khi đi tìm hiểu về các công dụng của yến sào đối với trẻ nhỏ, trước hết chúng ta cần phải biết được giá trị dinh dưỡng có trong tổ yến sào như thế nào. Cụ thể, trong tổ yến có khoảng 18 loại axit amin, hơn 30 loại nguyên tố vi lượng và một lượng lớn protein (chất đạm). Hầu hết các chất này đều rất cần thiết cho quá trình phát triển và hoàn thiện của trẻ nhỏ. Cụ thể:

Axit aspartic: Có mặt trong quá trình hình thành và phát triển các mô, cơ liên kết. Giúp cơ thể loại bỏ độc tố dư thừa. Tăng cường hệ thống miễn dịch, phát triển, hoàn thiện và duy trì hoạt động của hệ thần kinh thông thường.

► Phenylalanine: Phát triển, tăng cường trí nhớ, tác động đến hầu hết mọi hoạt động của não bộ.

► Lysine: Hấp thu canxi giúp định hình, phát triển và củng cố bộ xương. Đóng góp vai trò quan trọng trong quá trình hình thành collagen, một thành phần không thể thiếu của các mô liên kết. Bên cạnh đó, lysine cũng góp mặt trong các quá trình chuyển hóa hormone, chuyển hóa chất dinh dưỡng, điều hòa thần kinh.

► Threonine: Tham gia vào quá trình tạo collagen, tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy sự hấp thu các chất dinh dưỡng.

► Leucine: Duy trì hormone tăng trưởng để thúc đẩy sự phát triển của cơ thể, hoàn thiện da, cơ, xương,…

► Axit Sialic: Tham gia vào quá trình hình thành và phát triển não bộ, cải thiện trí nhớ cũng như khả năng nhận thức, tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi virus ,vi khuẩn ra khỏi cơ thể.
 

Công dụng của tổ yến đối với trẻ nhỏ
 

Bên cạnh những axit amin trên, các nguyên tố vi lượng cũng đóng một vai trò quan trọng không thể thay thế trong quá trình phát triển và hoàn thiện cơ thể trẻ. Cụ thể như: sắt tạo máu; kẽm phát triển chiều cao, hỗ trợ và duy trì hệ miễn dịch;…. Nếu trong quá trình phát triển mà thiếu hụt một trong số các chất trên sẽ để lại những hậu quả lâu dài, thậm chí là vĩnh viễn đối với cơ thể bé.

Ngoài ra, theo các tài liệu trong y học cổ truyền, yến sào còn có tác dụng bổ phế dưỡng huyết, chỉ khái hóa đàm. Do đó, đối với trẻ em tổ yến sào còn có tác dụng làm sạch phổi, cải thiện và tăng cường khả năng miễn dịch của hệ hô hấp, từ đó giúp bé chống lại được những căn bệnh do môi trường không khí bị ô nhiễm.

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ để giải đáp câu hỏi tác dụng của tổ yến sào đối với trẻ em là gì. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã có thêm một số kiến thức để từ đó chăm sóc tốt hơn, giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe cho bé yêu. Bên cạnh đó để được cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, bạn cũng chỉ nên tìm đến những cửa hàng bán tổ yến sào nguyên chất, đảm bảo uy tín ở khu vực lân cận cũng như trên toàn quốc. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Mời bạn đọc tham khảo thêm: Khi nào thì nên cho trẻ ăn tổ yến sào?

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả