Tại sao máy lạnh thường đặt ở trên cao?

Hiện nay, máy lạnh không còn là thiết bị quá xa lạ mà được lắp đặt ở rất nhiều các hộ gia đình cũng như các công ty, trường học,...Hầu hết máy lạnh sẽ được lắp đặt ở vị trí trên cùng của tường, tiếp giáp với phần trần nhà. Bên cạnh đó, còn có một số sản phẩm máy lạnh được thiết kế riêng để lắp đặt trên trần nhà hoặc âm trần. Dù máy lạnh được lắp đặt ở những vị trí khác nhau nhưng có một điểm chung đó là đều ở trên cao. Vậy tại sao máy lạnh thường được lắp đặt ở trên cao?
 

Tại sao máy lạnh thường đặt ở trên cao?
 

Lý do tại sao phải lắp đặt máy lạnh trên cao?

Chắc hẳn đã có rất nhiều người dùng thắc mắc, tại sao không lắp đặt máy lạnh ở dưới thấp để mỗi lần thực hiện công tác vệ sinh định kỳ hoặc bơm ga sẽ dễ dàng hơn? Sau đây là lý do để bạn lựa chọn những vị trí trên cao và lắp đặt máy lạnh:

 Lắp đặt máy lạnh trên cao giúp khí lạnh tỏa ra được nhiều nơi: Để điều hòa và làm mát không khí, máy lạnh sẽ phả ra hơi lạnh. Hơi lạnh này là do khí ga lạnh tạo thành. So với không khí, ga lạnh có trọng lượng riêng lớn hơn. Vậy nên khi được thổi ra ngoài, khí lạnh chỉ có thể rơi xuống, không thể bay lên. Nếu bạn lắp đặt máy lạnh ở những vị trí thấp, thì không khí ở trên cao sẽ không được làm mát hiệu quả. Ngược lại nếu bạn lắp đặt máy lạnh ở những vị trí trên cao, khí lạnh có thể rơi xuống và lan tỏa ra nhiều nơi.

► Lắp máy lạnh trên cao giúp phát huy hiệu quả làm lạnh: Khí lạnh khi đi ra khỏi máy sẽ lan tỏa khắp không gian. Tuy nhiên gặp phải vật chắn, chúng sẽ bị cản lại. Vậy ở những vị trí dưới thấp, có nhiều đồ đạc như tủ lạnh, tủ bếp, tivi,...khí lạnh sẽ bị cản trở, máy lạnh sẽ không phát huy được hết hiệu quả. Ngược lại khi bạn lắp đặt máy lạnh ở trên cao, khí lạnh phả ra sẽ không bị cản trở và nhanh chóng lan tỏa khắp căn phòng.
 

Tại sao máy lạnh thường đặt ở trên cao?
 

► Lắp đặt máy lạnh trên cao giúp bảo vệ và kéo dài tuổi thọ: Hiện nay để đáp ứng cho nhu cầu của người dùng, có rất nhiều sản phẩm máy lạnh đến từ các thương hiệu khác nhau được cung cấp. Tuy nhiên, sản phẩm nào cũng có tuổi thọ nhất định. Ngoài ra trong quá trình sử dụng, máy lạnh có thể gặp phải những sự cố, hư hỏng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó bụi bẩn, nước, lửa, chất gây nổ,...là những tác nhân gây hại lớn nhất. Khi lắp đặt máy lạnh trên cao, việc tiếp xúc với những tác nhân gây hại được hạn chế. Cũng chính vì vậy, tuổi thọ của máy lạnh sẽ được kéo dài.

Lắp đặt máy lạnh trên cao giúp đảm bảo an toàn cho người dùng: Máy lạnh là một trong những thiết bị điện hiện đại nên đôi lúc cũng có thể gặp phải hư hỏng liên quan đến rò rỉ điện. Nếu lắp đặt ở dưới thấp, người dùng vô tình đụng phải sẽ gặp tai nạn đáng tiếc. Đặc biệt nếu gia đình bạn có trẻ em, các bé có thể hiếu động, nghịch lung tung khiến máy lạnh bị hư hỏng hoặc gặp tai nạn điện giật. Vậy nên việc lắp đặt máy lạnh trên cao còn giúp bảo vệ cho sự an toàn của người dùng. 

Với những lý do trên, chắc hẳn bạn đã biết tại sao máy lạnh thường đặt trên cao? Tuy lắp đặt máy lạnh trên cao gây ra những bất tiện khi sửa chữa hoặc làm vệ sinh nhưng đổi lại mang đến nhiều lợi ích. Để máy lạnh có thể hoạt động hiệu quả, ngoài việc lựa chọn vị trí trên cao sao cho phù hợp, bạn còn phải tiến hành lắp đặt sao cho đúng cách.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả