Tổ yến sào có tốt cho trẻ không? Khi nào nên cho bé ăn tổ yến?

Là một loại thực phẩm cao cấp, tổ yến thường được nhiều người tìm mua để sử dụng nhằm bồi bổ sức khỏe cho bản thân cũng như cả gia đình. Tuy nhiên, do còn ít phổ biến, đa số mọi người sau khi mua tổ yến vẫn thường chần chừ không dám cho trẻ nhỏ sử dụng bởi lo ngại có thể gây ra những ảnh hưởng không mong muốn. Vậy cho trẻ ăn yến sào có tốt khôngkhi nào thì bé ăn được tổ yến? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số thông tin để giải đáp những thắc mắc trên.
 

Tổ yến sào có tốt cho trẻ không? Khi nào nên cho bé ăn tổ yến?
 

Cho bé ăn tổ yến sào có tốt không?

Để có câu trả lời cho thắc mắc có nên cho trẻ ăn tổ yến không, trước tiên chúng ta cần hiểu được những lưu ý khi lựa chọn và chế biến thức ăn cho bé. Cụ thể, khi chọn món ăn cho bé, cần tránh những loại thực phẩm có thể gây nghẹt thở (món ăn cứng như táo, nho, ổi,… hoặc món ăn quá đặc như bột ngũ cốc pha đặc, bơ đậu phộng,…), thực phẩm có thể gây dị ứng, thực phẩm có chứa các chất hóa học đặc dị (có thể gây nên những phản ứng không tốt trong cơ thể con người), thực phẩm quá nóng (có tính nhiệt như gừng, tỏi, ớt, tiêu,…), thực phẩm quá lạnh (có tính hàn như cua, nghêu, sò, ốc, hến,…).
 

Cho trẻ ăn yến sào có tốt không?
 

Còn với tổ yến sào, đây là loại thực phẩm được tạo thành từ từng sợi nước bọt do chim yến tiết ra. Vì vậy chúng có tính mềm mại, mỏng manh và không quá cứng hay quá đặc. Bên cạnh đó, theo phân tích cụ thể của các nhà khoa học, phần lớn tổ yến là chất đạm (protein), axit amin và một phần nhỏ là các nguyên tố vi khoáng, hoàn toàn không phát hiện thấy các chất hóa học đặc dị hay có thể gây ra dị ứng ở người có cơ địa bình thường. Ngoài ra theo y học cổ truyền, tổ yến còn gọi là tâm dịch, huyền tương, có vị ngọt, tính bình (tính trung gian nằm giữa tính hàn và tính nhiệt) và do đó không nóng cũng không lạnh. Vì vậy hoàn toàn có thể cho các bé với cơ địa bình thường sử dụng tổ yến mà không phải lo lắng về các tác dụng phụ.

Bên cạnh đó, như ở trên đã phân tích, trong tổ yến có chứa hàm lượng lớn protein, axit amin cùng với một phần nhỏ các nguyên tố vi lượng. Đây đều là những dưỡng chất rất cần thiết cho quá trình phát triển, và hoàn thiện cơ thể của trẻ nhỏ. Do đó, có thể nói tổ yến sào có rất nhiều tác dụng tốt cho bé. Các bậc phụ huynh nên cho trẻ ăn đúng liều lượng một cách đều đặn để có thể giúp cơ thể phát triển một cách nhanh chóng và thuận lợi.
 

Khi nào nên cho trẻ ăn yến sào?

Mặc dù ăn tổ yến rất tốt cho trẻ tuy nhiên như ông cha ta vẫn thường nói: “bổ quá hóa độc. Do đó, khi nào bé ăn được yến sào cũng như liều lượng ăn ra sao cũng là những thắc mắc được nhiều người đưa ra. Và chúng tôi xin được trả lời: Từ khi sinh ra cho đến lúc trưởng thành, trẻ sẽ phải trải quá khá nhiều giai đoạn. Ở mỗi giai đoạn, cơ thể sẽ có những biểu hiện, biến đổi cũng như nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Vì vậy mà liều lượng tổ yến cho trẻ cũng cần được thay đổi theo. Theo đó, lượng tổ yến nên cho trẻ ăn trong từng giai đoạn cụ thể như sau:

► Từ khi sinh ra đến 12 tháng tuổi: Giai đoạn này, cơ thể  bé đang tập làm quen với môi trường ngoài bụng mẹ do đó rất mẫn cảm và dễ bị tổn thương. Vì vậy, tốt nhất không cho bé dùng tổ yến hay bất cứ một loại thực phẩm nào khác. Bởi sữa mẹ đã là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng đầy đủ và tốt nhất cho bé.

► Từ 1 tuổi đến 3 tuổi: Lúc này, cơ thể bé đã cứng cáp hơn và do đó có thể bắt đầu cho sử dụng tổ yến. Liều lượng sử dụng tốt nhất là 3g tổ yến đã qua sơ chế (tương đương 1/3 tổ yến làm sạch ép khuôn) cho 1 lần ăn. Cách 2 - 3 ngày thì cho ăn một lần. Bên cạnh đó, món ăn thích hợp nhất là yến sào hầm sữa tươi rồi xay nhuyễn.
 

Khi nào bé ăn được tổ yến?
 

Từ 3 tuổi đến 10 tuổi: Giai đoạn này, cơ thể trẻ đã gần như hoàn thiện đồng thời đang có nhu cầu rất lớn đối với các chất dinh dưỡng. Do đó, các bạn có thể nâng liều lượng lên thành 4 - 5g tổ yến đã qua sơ chế (tương đương 1/2 tổ yến làm sạch ép khuôn) cho 1 lần ăn. Cách 2 - 3 ngày lại cho ăn một lần.

Lưu ý: Nên cho trẻ dùng tổ yến vào lúc đói bụng để cơ thể hấp thu được các chất dinh dưỡng một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, để đảm bảo các chất dinh dưỡng không tích tụ quá nhiều gây ra những tác dụng phụ ngoài mong muốn, sau khi sử dụng tổ yến khoảng 3 tháng nên tạm dừng từ 2 tuần - 1 tháng rồi mới tiếp tục sử dụng.

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc nhằm giải đáp các thắc mắc yến sào có tốt cho trẻ em khôngkhi nào bé ăn được tổ yến mà nhiều người thường đặt ra. Hy vọng sau bài viết này, các bạn đã có thêm kiến thức để từ đó phân bổ liều lượng yến sào sử dụng sao cho phù hợp, giúp phát triển và hoàn thiện cơ thể của bé yêu. Bên cạnh đó, các bạn cũng chỉ nên tìm đến những shop bán yến sào nguyên chất để được cung cấp sản phẩm đảm bảo uy tín, chất lượng với giá thành hợp lý. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả