Top những món ăn đáng sợ nhất thế giới

Ẩm thực trên thế giới vô cùng đa dạng và phong phú về cách chế biến, tạo nên những món ăn với các mùi vị độc đáo, mang nét đặc trưng riêng. Bên cạnh các món ăn thơm ngon, hấp dẫn thì cũng có không ít món ăn có hình thức và mùi vị vô cùng đáng sợ, không phải ai cũng dám thưởng thức. Bạn có từng nghe qua về những món ăn kinh dị này? Sau đây, VnNews360 sẽ tổng hợp và chia sẻ với bạn top những món ăn đáng sợ nhất thế giới, hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!
 

Top 10 những món ăn kinh dị nhất trên thế giới
 

1. Óc khỉ tươi (Trung Quốc)

Óc động vật không phải là món ăn quá xa lạ, thậm chí, có rất nhiều món óc được chế biến vô cùng thơm ngon. Tuy nhiên, món óc khỉ tươi tại Trung Quốc lại được xem là món ăn vô nhân đạo và kinh dị nhất trên thế giới bởi cách chế biến nghe qua ai cũng phải rùng mình. Con khỉ sẽ bị trối thẳng đứng, cho vào một cái lồng đặt dưới gầm bàn, có khoét lỗ đủ để phần đầu con khỉ nhô lên khỏi mặt bàn. Sau đó, sử dụng một chiếc đục và búa nhanh chóng lấy đi miếng xương sọ, để lộ phần não còn cả máu tươi, rồi lấy thìa múc ăn. Món ăn này phải được ăn nhanh ngay sau khi con khỉ chết, có thể tẩm ướp thêm một chút gia vị cho thơm ngon hơn. Điều đáng nói là quá trình thực hiện đều trong lúc con khỉ vẫn còn sống. Món ăn này bắt nguồn từ thời Từ Hy Thái Hậu, chuyên dùng để chiêu đãi các sứ thần nước ngoài. Đến nay, vẫn còn một số người có thể thưởng thức được món ăn đáng sợ này.
 

Những món ăn kinh dị nhất thế giới
 

2. Sashimi ếch (Nhật Bản)

Chúng ta biết rằng ếch vẫn có thể cử động sau khi chết nên món sashimi ếch được xem là một trong những món ăn đáng sợ nhất hành tinh bởi chúng ta sẽ ăn sống ếch ngay khi các cơ quan vẫn còn động đậy. Khi có khách gọi món, các đầu bếp sẽ dùng dao mổ bụng ếch để loại bỏ những phần không ăn được. Kế đó, ếch bị lột da, lấy tim và cắt thịt làm sashimi. Phần xương còn lại được hầm nhỏ lửa để làm món súp ăn kèm. Nhìn qua món ăn này, quả thật hiếm ai có đủ can đảm để nếm thử.
 

Món ăn kinh dị nhất thế giới
 

3. Bạch tuộc sống (Hàn Quốc)

Món bạch tuộc sống không chỉ đơn giản là bạch tuộc chưa được nấu chín mà chúng được ăn ngay cả khi còn động đậy. Khi có thực khách gọi món, những con bạch tuộc còn bơi trong hồ sẽ được mang lên tẩm ướp gia vị. Mùi vị khi ăn bạch tuột sống quả thật rất ngon nhưng những chiếc xúc tu rất dễ dính vào vòm họng, gây nguy hiểm cho người ăn. Nhiều người nói rằng thưởng thức món ăn này sẽ có cảm giác như bạn đang nuốt một vật thể đang ngoe nguẩy, nó sẽ tự động bò xuống cuống họng. Nghe qua cũng thấy thật kinh hãi phải không nào?
 

Top những món ăn kinh dị nhất trên thế giới
 

4. Chuột bao tử sống (Trung Quốc)

Ngoài món ốc khỉ thì Trung Quốc còn có một món ăn thuộc top những món ăn kinh dị nhất thế giới nữa là chuột sống. Những con chuột non mới sinh sẽ được mang ngay lên bàn ăn, không cần phải qua chế biến. Điều đặc biệt để tạo nên độ ngon cho món ăn này là nước sốt. Những con chuột con sẽ được chấm qua nước sốt rồi cho vào miệng để thưởng thức. Trong tiếng Trung Quốc món ăn này còn được gọi với cái tên là “San Zhi Er”, có nghĩa là “ba tiếng thét”. Tiếng thét thứ nhất là khi đũa chạm vào những con chuột. Tiếng thét thứ hai là khi nhúng chúng vào trong nước sốt. Tiếng thét thứ ba là khi cho chuột vào trong miệng.
 

Các món ăn kinh dị nhất thế giới
 

5. Hải cẩu nhồi chim chết (Greenland)

Món ăn được xem là kinh dị với nhiều người - Hải cẩu nhồi chim chết, lại là đặc sản của người dân Inut ở Greenland. Món ăn này được chế biến bằng cách dùng một con hải cẩu, cắt bỏ đầu, đuôi, hai vay tay, mổ bụng loại bỏ nội tạng, sau đó nhét vào bụng hải cẩu khoảng 300 - 500 con chim auk (để nguyên cả lông, chân, đầu và nội tạng). Tiếp theo, khâu kín con hải cẩu, sao cho đảm bảo không còn không khí ở bên trong. Đường khâu được bôi một lớp mỡ hải cẩu để tránh vi khuẩn xâm nhập. Cuối cùng, người ta đem chôn hải cẩu xuống đất trong khoảng 3 - 18 tháng. Khi mỡ hải cẩu tiết ra thẩm thấu vào những con chim sẽ khiến chúng mềm ra. Khi ăn món ăn này, người Inut sẽ cắt hải cẩu, lấy những con chim ra, vặt lông và ăn trực tiếp mà không cần qua chế biến.
 

Top 10  món ăn kinh dị nhất trên thế giới
 

6. Cá mập lên men (Iceland)

Món cá mập lên men thuộc top những món ăn kinh dị nhất trên thế giới bởi mùi vị và quá trình chế biến khá đáng sợ. Để chế biến món ăn này, người ta sẽ moi hết ruột của cá mập rồi đặt con cá vào một hố nông trên cát, phủ cát, sỏi và dùng đá chặn lên trên. Con cá mập nằm yên và lên men trong cát khoảng 6 - 12 tuần. Sau đó, thịt cá mập được đem phơi khô trong nhiều tháng. Nhìn sơ qua thì món cá mập lên men cũng không khác nhiều với món cá khô nhưng mùi và hương vị của nó thật sự vô cùng khủng khiếp.
 

Những món ăn kinh dị nhất trên thế giới
 

7. Nhện đen chiên giòn (Campuchia)

Nhện đen chiên giòn là một món ăn khoái khẩu của người Campuchia nhưng không phải du khách nào cũng có đủ can đảm để thưởng thức. Người ta nói rằng món ăn này hoàn toàn không có mùi hôi và kinh dị mà ngược lại, hương vị còn ngon gần giống như thịt cua. Những con nhện đen to được trộn đều trong bột ngọt, đường, muối, tiêu, tỏi rồi tẩm bột chiên ngập dầu đến khi vàng.
 

Những món ăn đáng sợ nhất hành tinh
 

8. Tiết canh (Việt Nam)

Tiết canh là món ăn rất quen thuộc với nhiều người Việt Nam, thậm chí một số người còn cảm thấy rất ngon và không có gì đáng sợ. Tuy nhiên, với du khách nước ngoài thì việc ăn tiết canh chẳng khác gì đang uống máu tươi của động vật. Do đó, đây cũng là một trong những món ăn kinh dị nhất thế giới không phải ai cũng dám thưởng thức. Ngoài ra, việc ăn tiết canh còn có nguy cơ cao nhiễm các loại bệnh như: cúm gia cầm, nhiễm khuẩn huyết, bệnh đường tiêu hóa, giun, sán,… vì chưa được nấu chín.
 

Những món ăn đáng sợ nhất thế giới
 

9. Shiokara (Nhật Bản)

Shiokara là một món ăn được làm từ hải sản, thường là mực ống cắt nhỏ rồi đem ngâm trong nội tạng của chính nó. Hỗn hợp ướp món ăn được cho thêm muối cùng một số gia vị như: shichimi, wasabi và bột gạo. Sau cùng là cho tất cả vào một hũ thủy tinh đậy kín để lên men khoảng một tháng là có thể ăn được. Thành phẩm của món ăn này là một hỗn hợp sền sệt, vừa nhờn, vừa dính và có mùi hơi tanh, chua chua vô cùng khó ngửi.
 

Top món ăn kinh dị nhất trên thế giới
 

10. Haggis (Scotland)

Món ăn này là sự kết hợp từ nội tạng của cừu, bao gồm: tim, gan, phổi thái nhỏ cùng với hành tây, bột yến mạch, mỡ ở thận cừu, một ít gia vị rồi nhồi trong dạ dày của cừu và đem luộc trong khoảng ba tiếng. Trước đây, những người nghèo ở Scotland không đủ tiền để mua thịt nên họ phải tận dụng tất cả các thành phần bỏ đi của con cừu để nấu ăn, dần dần khiến cho món ăn này trở thành “quốc ẩm” xứ Scotland. Dù hình thức của món Haggis không hề đáng sợ nhưng khi nghe qua về thành phần và cách chế biến, thật khó ai có đủ can đảm để thưởng thức.
 

Món ăn đáng sợ nhất hành tinh
 

Trên đây là top những món ăn kinh dị nhất thế giới VnNews360 muốn chia sẻ với bạn đọc. Dù đáng sợ là vậy nhưng hiện nay cũng có không ít người can đảm dám ăn các món ăn này. Còn bạn, có dám một lần thử thưởng thức chúng không?

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin  Top những món ăn ngon nhất thế giới

icon 24hthongtin  Những món ăn sang chảnh có giá đắt nhất thế giới

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả