Vừa dùng laptop vừa sạc pin có ảnh hưởng gì?

Pin laptop là một trong những bộ phận được thiết kế để giúp cho người dùng không cần phải kết nối nguồn điện mà vẫn có thể sử dụng. Tuy nhiên tùy theo dung lượng của pin mà người dùng có thể sử dụng máy tính trong vòng 2 - 6 tiếng. Vì thế nên để có thể tiếp tục sử dụng laptop, người dùng cần phải cắm sạc pin cho thiết bị này. Vậy vừa dùng laptop vừa sạc pin có ảnh hưởng gì?  Hãy cùng VnNews360 tìm hiểu thông tin để biết có nên dùng laptop khi đang sạc hay không?


vừa dùng laptop vừa sạc pin có ảnh hưởng gì
 

Lý do người dùng thường sử dụng laptop khi đang sạc pin?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến người dùng phải vừa sạc pin laptop vừa sử dụng, chẳng hạn như:

Do tính chất công việc: Máy tính không chỉ quen thuộc với tầng lớp học sinh, sinh viên mà còn được nhân viên văn phòng sử dụng để làm việc. Pin của laptop chỉ có thể giúp cho người dùng thực hiện các công việc của mình trong vòng vài giờ. Tuy nhiên những người làm việc trong văn phòng thì phải sử dụng máy tính liên tục nên bắt buộc phải vừa cắm sạc cho laptop vừa sử dụng.

► Do thói quen sử dụng: Nhiều người cho rằng việc vừa dùng laptop vừa sạc pin sẽ giúp bảo vệ tuổi thọ cho pin.

► Do pin laptop bị hư: Sau một thời gian sử dụng, tuổi thọ của pin sẽ bị giảm đi. Bên cạnh đó trong quá trình sử dụng, do một số thói quen không tốt của người dùng nên tuổi thọ của pin laptop cũng bị rút ngắn. Một số chiếc laptop bị chai pin chỉ có thể sử dụng trong khoảng 15 - 30 phút. Những lúc như vậy, người dùng phải cắm sạc pin cho laptop thì mới có thể sử dụng trong thời gian dài.

vừa dùng laptop vừa sạc pin có ảnh hưởng gì

Vừa sử dụng laptop, vừa sạc pin thì có sao không?

Vừa sạc pin laptop vừa sử dụng là việc không thể tránh khỏi. Nhiều người cho rằng, tuổi thọ của pin sẽ được bảo vệ nếu vừa cắm sạc vừa sử dụng. Liệu quan niệm này có đúng? Trước đây, các sản phẩm máy tính đều sử dụng dòng pin công nghệ cũ khiến người dùng sẽ phải lo ngại đến vấn đề vừa sạc vừa sử dụng. Tuy nhiên hiện nay, các sản phẩm laptop đều được trang bị bên trong pin bộ chuyển mạch. Bộ chuyển mạch này có chức năng chính là lựa chọn nguồn điện cấp phù hợp qua lại giữa cắm sạc hoặc sử dụng trực tiếp pin laptop. Khi pin đầy thì máy sẽ tự động chuyển sang dùng nguồn điện trực tiếp, giúp pin tránh được tình trạng bị chai.
 

vừa dùng laptop vừa sạc pin có ảnh hưởng gì
 

Tuy nhiên có một thực tế mà người dùng vẫn cần phải lưu ý đó là khi vừa sạc vừa sử dụng, laptop sẽ tỏa ra một lượng nhiệt và lượng nhiệt này sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của một số thiết bị trong máy. Để nhiệt lượng tỏa ra từ laptop không thể làm ảnh hưởng đến các thiết bị trong máy, nhiều người dùng chọn phương án tháo rời pin và cắm sạc trực tiếp cho laptop để sử dụng. Khi thực hiện thao tác này, tuổi thọ của pin sẽ được bảo vệ. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ phải đối mặt với nhiều trường hợp không may như:

► Nếu nguồn điện không ổn định hoặc bị ngắt đột ngột thì laptop của bạn sẽ bị tắt ngay lập tức bởi không có pin kèm theo. Từ đó các dữ liệu đang làm việc sẽ không tự động lưu.

► Khi laptop bị tắt một cách đột ngột, việc khởi động lại sẽ lâu hơn.

► Chip, mainboard, ổ cứng trong laptop của bạn có thể bị hỏng.

► Dữ liệu đang làm việc sẽ bị mất hết.

► Việc tháo pin laptop thường xuyên sẽ còn làm cho chỗ tiếp xúc giữa các mạch điện bị bẩn, dễ bị đánh điện, gây ra một số sự cố không mong muốn.

Với những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã biết vừa dùng laptop vừa sạc có ảnh hưởng gì không? Để bảo vệ tuổi thọ cho máy tính, bạn nên lựa chọn những sản phẩm mà pin có dung lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Bên cạnh đó trong quá trình sử dụng, bạn cần phải sạc pin đúng cách để bảo vệ tuổi thọ cho chiếc máy tính của mình.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả