Ý nghĩa thú vị của tên các dòng xe máy

Xe máy có thể coi là phương tiện di chuyển chính của người dân Việt Nam. Cũng chính vì vậy mà hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm xe máy đến từ các hãng khác nhau được cung cấp để đáp ứng và phục vụ cho nhu cầu về phương tiện đi lại của người dân. Mỗi một sản phẩm xe máy khi cho ra mắt đều được các hãng đặt tên gọi với ý nghĩa riêng. Hãy cùng VnNews360 tìm hiểu ý nghĩa thú vị của tên các dòng xe máy phổ biến trên thị trường hiện nay.


Những chiếc xe máy đắt nhất thế giới hiện nay
 

Ý nghĩa tên xe máy của các hãng lớn hiện nay

Các hãng xe máy lớn trên thị trường Việt Nam hiện nay có thể kể đến: Honda, Yamaha, Suzuki, SYM, Piaggio. Để cạnh tranh với nhau, các hãng liên tục cho ra mắt các sản phẩm xe máy thuộc dòng: tay ga, xe con, xe số,....với mẫu mã, tính năng, động cơ và giá thành đa dạng. Bên cạnh đó, các sản phẩm đều có ý nghĩa và tên gọi khác nhau. Các bạn hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa tên của các sản phẩm thuộc những hãng lớn trên thị trường Việt Nam hiện nay như sau:
 

1. Hãng xe máy Honda

Honda là một hãng xe máy lớn đến từ Nhật Bản đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ rất lâu. Những mẫu xe của hãng này được nhiều người dùng Việt Nam chọn mua và sử dụng có thể kể đến như: Super Cup, Dream, Air Blade, Vision, SH,....Những sản phẩm này có ý nghĩa như sau:

- Air Blade: Cái tên gọi này có nghĩa là “xé gió” hay “lướt gió”. Nhà sản xuất cho ra mắt dòng sản phẩm xe ga với tên gọi Air Blade mang ý nghĩa mong muốn thể hiện động cơ mạnh mẽ, công suất cao của hãng Honda.

- Super Cub: Cup là cụm từ viết tắt của Cheap Urban Bike, thể hiện ý nghĩa là xe đô thị giá rẻ. Điều này chứng tỏ rõ ràng ở việc, sản phẩm Super Cup thường được người dân ở Hà Nội hay TPHCM lựa chọn mua dùng để đi lại. Ra đời từ rất lâu và vẫn tồn tại cho đến ngày nay, Cup được xem là mẫu xe huyền thoại ở Việt Nam.
 

Những chiếc xe máy đắt nhất thế giới hiện nay
 

- SH: SH chính là viết tắt của Super Honda, Super High Class hay Super Head, thể hiện sự dẫn đầu và bản lĩnh của dòng xe ga hạng sang. Sản phẩm này được cung cấp tại thị trường Việt Nam với rất nhiều mẫu mã khác nhau.

- Winner: Winner là sản phẩm được Honda cho ra mắt để cạnh tranh với Exciter của Yamaha. Tên gọi sản phẩm này có nghĩa là “người chiến thắng” thể hiện mong muốn được cạnh tranh công bằng của hãng Honda.

Ngoài ra, Honda còn rất nhiều sản phẩm xe máy phổ biến khác với tên gọi và ý nghĩa như: Wave - Con sóng, Dream - Thể hiện ước mơ, Future - Mẫu xe hướng đến tương lai, Vision - Tầm nhìn, Click - Điểm nhấn, Dylan - Thể hiện sự dũng mãnh.
 

2. Hãng xe máy Yamaha

Tại thị trường Việt Nam, Yamaha được đánh giá là đối thủ cạnh tranh số 1 của Honda. Hãng xe này cũng cho ra mắt rất nhiều sản phẩm thuộc các dòng xe tay ga, xe côn, xe số,....với tên gọi và ý nghĩa như sau:

- Nouvo: Nouvo là một cụm từ tiếng Anh gần giống như từ “Nouveau” của tiếng Pháp - có nghĩa là “mới”. Đây là sản phẩm được đánh giá là đối thủ của Air Blade hãng Honda. Hãng Yamaha đặt tên gọi cho sản phẩm này với mong muốn mang lại những thứ mới mẻ và nổi bật hơn.

- Exciter: Exciter xuất phát từ chữ “Excite” có nghĩa là kích thích, kích động. Yamaha đặt tên cho sản phẩm này với mong muốn thể hiện ý nghĩa, khi sở hữu Exciter, khách hàng sẽ khiến những người khác phải kích động và ghen tị với mình.
 

Những chiếc xe máy đắt nhất thế giới hiện nay
 

- Jupiter: Jupiter là được lấy tên gọi từ một vị thần đứng đầu trong các vị thần La Mã. Bên cạnh đó, Jupiter còn có nghĩa là sao Mộc, hành tinh lớn nhất hệ Mặt Trời. Hãng xe Yamaha đặt tên cho sản phẩm này như vậy với mong muốn truyền tải thông điệp, Jupiter chính là dòng xe số tốt nhất của mình.

Bên cạnh đó, Yamaha còn cho ra mắt nhiều sản phẩm với tên gọi và ý nghĩa như: Sirius, tên của sao sáng nhất bầu trời - Sao Thiên Lang; Grande có nghĩa là quý tộc, thể hiện sự sang trọng, quý phái; Nozza là viết tắt của nhiều cụm từ với ý nghĩa khác nhau, thể hiện là sản phẩm hội tụ đầy đủ những yếu tố mà hãng mong muốn mang đến cho người dùng.
 

3. Hãng xe máy Suzuki

Suzuki là một hãng xe của Nhật Bản, được người dùng Việt Nam yêu thích bởi động cơ mạnh mẽ, thiết kế tinh tế, kiểu dáng đa dạng. Cũng như các hãng xe khác, những sản phẩm của hãng Suzuki đều có tên gọi với ý nghĩa khác nhau, cụ thể:

- Axelo: Axelo là một sản phẩm thuộc dòng xe tay côn của hãng Suzuki với ưu điểm động cơ mạnh mẽ, giá thành tương đối rẻ. Axelo lấy nghĩa gốc của từ “acceleration” - sự tăng tốc, thể hiện sự nổi bật về tốc độ và động cơ của hãng Suzuki.

Ý nghĩa thú vị của tên các dòng xe máy

- Hayate: Trong tiếng Nhật, Hayate có nghĩa là "luồng gió mới". Đây là dòng sản phẩm xe ga được hãng Suzuki cho ra mắt để cạnh tranh với Nouvo của Yamaha và Air Blade của Honda. Chính vì vậy, hãng Suzuki đặt tên gọi cho Hayate với mong muốn mang đến sự mới mẻ cho người dùng.

- Raider: Trong tiếng Anh, Raider có nghĩa là “kẻ cướp”. Có lẽ Suzuki đặt tên cho sản phẩm của mình với mong muốn "soán" vị trí độc tôn của các sản phẩm xe tay côn.
 

4. Hãng xe máy Piaggio

Piaggio là thương hiệu xe sang tại thị trường Việt Nam. Mặc dù cho ra mắt rất nhiều sản phẩm nhưng hiện nay tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe được yêu thích nhất có tên gọi và ý nghĩa như sau:

- Vespa: Trong tiếng Ý, Piaggio Vespa có nghĩa là ong bắp cày. Piaggio đặt tên cho sản phẩm này với mong muốn sẽ đạt được thành tích cao về doanh số bán hàng.
 

Ý nghĩa thú vị của tên các dòng xe máy
 

- Primavera: Trong tiếng Italy, Primavera có nghĩa là mùa xuân. Hãng Piaggio đặt tên cho sản phẩm này như vậy với ý nghĩa, mong muốn Primavera sẽ làm nên những điều mới mẻ so với các thế hệ trước.

- Sprint: Trong tiếng Anh, Sprint có nghĩa là "chạy nước rút" - Thể hiện mong muốn đạt được những thành công nhanh chóng khi cho ra mắt sản phẩm của hãng Piaggio.

- Liberty: Liberty có nghĩa là giải phóng. Ý nghĩa tên của sản phẩm xe máy này chính là thể hiện phong cách đậm chất Italia.
 

5. Hãng xe máy SYM

SYM là thương hiệu xe máy nổi tiếng của công ty SYM Sanyang Motor Co. Ltd thuộc tập đoàn Chinfon, Đài Loan. Tại thị trường Việt Nam, hai mẫu xe được yêu thích nhất của SYM chính là Attila Victoria và Attila Elizabeth. Victoria và Elizabeth đều là tên của hai nữ hoàng nổi tiếng trong hoàng gia Anh. Hãng SYM đặt tên cho sản phẩm của mình như vậy với mong muốn mang đến cho người dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ những chiếc xe xứng đáng với vóc dáng của họ. Điều đó thể hiện ở kiểu dáng của xe được thiết kế rất đẹp mắt, thon thả và sang trọng.

Ý nghĩa thú vị của tên các dòng xe máy

Trên đây là ý nghĩa tên các dòng xe máy của một số hãng sản xuất lớn tại thị trường Việt Nam mà VnNews360 muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã có thêm những thông tin thú vị về tên gọi của các sản phẩm xe máy hiện nay trên thị trường.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả