Cách nấu món chè tổ yến sào với hạt sen

Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao và đem lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, tổ yến sào thường được chế biến cùng với một số loại nguyên liệu khác để tạo ra những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Và sau đây, chúng tôi xin được chia sẻ đến bạn đọc cách nấu món chè tổ yến sào với hạt sen, một món ăn tuy còn khá lạ lẫm với đa số người Việt nhưng lại có hương vị thơm ngon, độc đáo và đem lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của người sử dụng.
 

Cách nấu món chè tổ yến sào với hạt sen
 

Hướng dẫn cách làm món chè tổ yến hạt sen

Chuẩn bị nguyên liệu chế biến:

  • 01 tổ yến đã qua sơ chế.
  • 200gram (gr) hạt sen tươi.
  • 200gr đường phèn.
  • 01 nhánh gừng tươi.
     

Cách làm món chè tổ yến hạt sen
 

Cách chế biến món chè yến sào hạt sen

Bước 1: Ngâm tổ yến đã qua sơ chế vào nước ấm trong thời gian từ 30 phút - 1 tiếng cho nở đều rồi vớt ra và để ráo. Nếu bạn mua loại tổ yến chưa qua sơ chế thì cần phải làm sạch tổ yến trước khi ngâm (tham khảo thêm cách làm sạch tổ yến thô còn lông).

► Bước 2: Hạt sen tươi bóc vỏ, bỏ tim rồi rửa sạch. Nếu mua loại hạt sen khô thì cần phải ngâm nước ấm trong thời gian khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi vớt ra để ráo. Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch rồi thái lát mỏng.

► Bước 3: Cho tổ yến, hạt sen, gừng tươi vào tô lớn, đổ ngập nước và cho vào thố chưng. Chưng tất cả trong thời gian khoảng 20 phút, đến khi thấy hạt sen đã mềm thì nêm đường phèn vừa ăn và tắt bếp.
 

Cách dùng và công dụng của món chè hạt sen tổ yến:

Chè tổ yến hạt sen là món ăn được khá nhiều người ưa thích bởi có thể ăn vào bất cứ lúc nào, thời gian nào đồng thời dùng nóng hay lạnh đều được. Mùa đông, bạn có thể thưởng thức một bát chè nóng vào buổi tối để đem lại giấc ngủ sâu, thoải mái, dễ chịu, không mộng mị từ đó tạo ra tinh thần sảng khoái khi thức dậy. Mùa hè, bạn có thể ăn một chén chè lạnh để giúp giải nhiệt, chống lại sự nóng bức, khó chịu trong khoảng thời gian này. Bên cạnh đó, chè tổ yến hạt sen có thể được dùng làm món tráng miệng trong các bữa tiệc hoặc món ăn vặt giữa hai bữa chính.

Với nguyên liệu chính là tổ yến và hạt sen, món ăn này đem lại các tác dụng vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe của người dùng. Cụ thể: chè tổ yến hạt sen giúp chữa suy nhược, bồi bổ và tăng cường sức khỏe do đó rất thích hợp để sử dụng cho trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng; phụ nữ đang mang thai hoặc vừa sinh con; người già yếu; người bệnh nặng vừa khỏi;…. Bên cạnh đó, món ăn này cũng có tác dụng thanh thần, tĩnh tâm, giải tỏa tâm lý, giảm căng thẳng, stress. Ngoài ra, tổ yến và hạt sen đều là những loại thực phẩm có tác dụng lưu giữ độ đàn hồi, mịn màng và sự săn chắc cho làn da. Do đó, các chị em phụ nữ nên sử dụng món ăn này thường xuyên để bảo dưỡng nhan sắc, gìn giữ nét thanh xuân.

Trên đây là một số thông tin về cách nấu món chè tổ yến sào với hạt sen mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã có thể thêm kiến thức để có thể chế biến một món ăn vừa mang hương vị độc đáo, thơm ngon, vừa đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của người thân trong gia đình. Ngoài ra, các bạn cũng chỉ nên sử dụng sản phẩm từ các shop bán tổ yến sào nguyên chất, đảm bảo uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Xin cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết!

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả