Máy hút khí độc

Máy hút khí độc là sản phẩm được sử dụng nhằm mục đích hạn chế lượng khí độc bốc ra khi làm việc ở trong môi trường có nhiều hóa chất. Trong các phòng thí nghiệm, nghiên cứu hóa học, sinh học, người ta thường lắp đặt máy hút khí độc để bảo vệ sức khỏe cho nhân viên làm việc. Nếu bạn đang có nhu cầu mua và sử dụng máy hút khí độc thì hãy tham khảo những thông tin chúng tôi chia sẻ ở bài viết này.
 

Máy hút khí độc
 

Giới thiệu về máy hút khí độc

Như đã đề cập ở trên, máy hút khí độc có tác dụng bảo vệ con người khi làm việc ở môi trường có chứa nhiều chất độc hại. Nhờ vào công dụng hút được khí độc mà các làn hơi có hại của hóa chất bốc lên được hạn chế, bụi từ hóa chất cũng được hệ thống ống hút lọc để thải ra ngoài. Ngoài chức năng trên, máy hút còn có khả năng chống cháy nổ, ngăn chặn việc tràn hóa chất và các chức năng khác hỗ trợ rất nhiều cho phòng nghiên cứu, thí nghiệm.

Máy hút khí thường được dựng đứng ở vách tường, có các đèn gắn bên trong để tiện lợi cho việc thao tác. Phía trước của máy được làm bằng kính giúp cho việc di chuyển lên xuống dễ dàng hơn. Máy hút khí độc thường có các kích cỡ như sau: loại dài 1000mm, 1200mm, 1500mm, 1800mm; rộng từ 700mm hay 900mm; cao từ 1900mm cho tới 2700mm.
 

Máy hút khí độc
 

Phân loại máy hút khí độc

Người ta có thể phân loại máy hút khí độc theo dòng khí vận hành, theo ứng dụng,....Ngoài hai cách trên, máy hút khí độc còn được phân biệt theo các chức năng nổi bật. Cụ thể như sau:

1. Máy hút khí độc chống axit

Đây là loại máy được thiết kế bằng nhựa polypropylene để chống lại sự an mòn của axit khi thao tác ở nồng độ cao. Ống dẫn của máy hút được tráng bằng lớp polypropylene hoặc nhựa PTFE (Teflon).

2. Máy Downflow

Máy Downflow là loại máy hút không ống, được thiết kế để bảo vệ người dùng và môi trường khí độc thải ra từ hóa chất. Luồng khí được lấy xuống để lọc thông qua các khe hở trên mặt thao tác.

3. Máy perchloric axit

Máy này có hệ thống rửa trong đường ống bởi khi hơi của axit tích tụ lại sẽ hình thành những phân tử dễ nổ. Các đường ống sau đó được làm sạch bằng các thiết bị, dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

4. Máy hút đồng vị phóng xạ

Loại máy hút này có tác dụng nhằm xử lý các chất đồng vị phóng xạ.

5. Máy scrubber

Máy hút này được thiết kế sao cho hơi được hấp thụ thông qua một ngăn nhựa có chứa chất lỏng nhằm trung hòa khí độc. Làn hơi này sẽ trải qua quá trình lọc và được dẫn ra ngoài.

6. Máy có gắn hệ thống rửa nước (water wash)

Loại máy này được thiết kế để làm sạch từ bên trong nhằm loại trừ các vết bẩn từ hóa chất.
 

Máy hút khí độc
 

Những điều cần lưu ý khi mua máy hút khí độc

Hiện nay, các đơn vị cung cấp máy hút khí độc trên thị trường hoạt động mạnh do các phòng thí nghiệm, nghiên cứu được mở ra nhiều hơn. Vì tính chất công việc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người nên bạn cần đảm bảo việc mua sản phẩm đạt chuẩn chất lượng. Do đó, khi lựa chọn nhà cung cấp máy hút khí độc, bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau:

- Tham khảo thông tin về giá bán, chính sách bảo hành,...của nhiều đơn vị khác nhau rồi mới quyết định lựa chọn đơn vị đơn vị phù hợp nhất.

- Tham khảo những đánh giá, phản hồi của khách hàng cũ.

- Lựa chọn những đơn vị cung cấp đầy đủ giấy tờ, xuất xứ hàng hóa rõ ràng.

- Chất lượng sản phẩm của máy hút khí độc là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, bạn cần đảm bảo nhà cung cấp uy tín, cung cấp sản phẩm đạt chuẩn.
 

Máy hút khí độc
 

Tiêu chí đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp máy hút khí độc

Để lựa chọn được những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng với mức giá cả hợp lý, bạn nên tìm đến nhà cung cấp máy hút khí độc uy tín. Tham khảo một số tiêu chí sau đây để đánh giá, lựa chọn nhà cung cấp máy hút khí uy tín:

- Thời gian hoạt động: Lựa chọn đơn vị có thời gian hoạt động lâu năm trên thị trường.

- Quy mô hoạt động: Lựa chọn đại lý có quy mô hoạt động lớn.

- Cung cách phục vụ: Lựa chọn đại lý có cung cách phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình.

- Chất lượng sản phẩm: Lựa chọn đại lý cung cấp sản phẩm đạt chuẩn chất lượng, có đầy đủ giấy tờ nguồn gốc hàng hóa.

- Đánh giá khách hàng cũ: Lựa chọn đại lý nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng cũ.

- Giá bán: Nên lựa chọn đại lý có mức giá phù hợp với mặt bằng chung thị trường.
 

Máy hút khí độc
 

Hi vọng qua những chia sẻ trên đây của Vnnews24h, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp máy hút khí uy tín, sản phẩm chất lượng để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên làm việc trong môi trường hóa chất. Xin cảm ơn!

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả