10 cuốn sách tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại

Hồng Lâu Mộng, Anh chàng Hobbit, Chúa nhẫn là 3 trong số 10 tác phẩm văn học thuộc danh sách những cuốn sách tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại. Những tác phẩm này đều có chung một đặc điểm là chứa đựng nhiều ý nghĩa, triết lý tốt đẹp của cuộc sống để nhằm giúp con người hướng tới sự chân, thiện, mỹ.
 

10 cuốn sách tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại
 

Trong danh sách này, chúng tôi sẽ chỉ tính tới những cuốn tiểu thuyết ra thành sách đơn hoặc một tập riêng biệt trong series sách. Ngoài ra, thuật ngữ “bán” ở đây cũng nói lên rằng số lượng được đưa ra để chỉ số quyển sách đã bán được, không phải số lượng đã in ấn hay đang hiện hữu. Bên cạnh đó, số liệu đưa ra trong bài viết được lấy từ những nguồn độc lập và đáng tin. Do đó một số cuốn tiểu thuyết tiểu thuyết nổi tiếng và ăn khách như Bá tước Môngtơ - crixtô, Giáng sinh yêu thương,... sẽ không được đưa vào do thiếu số liệu chính xác.
 

10. Sư tử, Phù thuỷ và cái Tủ áo: Khoảng 85 triệu bản

Là phần đầu tiên của bộ tiểu thuyết tôn giáo - viễn tưởng nổi tiếng “Biên niên sử Narnia” do tiểu thuyết gia người Ireland - Clive Staples Lewis (thường được biết đến với cái tên C.S.Lewis) sáng tác, bộ truyện “Sư tử, Phù thuỷ và cái Tủ áo” (tên tiếng Anh: The Lion, the Witch and the Wardrobe) ra mắt vào năm 1950 và được coi là một trong những cuốn sách hay nhất thế giới dành cho thiếu nhi. Tập truyện kể về cuộc hành trình của 4 anh em nhà Pevensie để khám phá vùng đất thần thoại giả tưởng Narnia. Cốt truyện thú vị, sáng tạo và mới lạ cùng ngôn ngữ nhẹ nhàng, trong sáng, giàu triết lý đã khiến cho tác phẩm nói riêng và cả bộ truyện nói chung chiếm được cảm tình và sự đam mê của hàng triệu trẻ em trên khắp thế giới.
 

10 cuốn sách tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại
 

9. Alice ở xứ sở thần tiên: Khoảng 100 triệu bản

Alice ở xứ sở thần tiên (tên tiếng Anh: Alice‘s Adventure in Wonderland) là cuốn tiểu thuyết thiếu nhi do nhà văn người Anh có bút danh Lewis Carroll (tên thật là Charles Lutwidge Dodgson) xây dựng từ năm 1862. Đến năm 1865 cuốn sách được xuất bản và trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Tác phẩm kể về những chuyến phiêu lưu kỳ lạ nhưng không kém phần thú vị của cô bé Alice ở một xứ sở đầy những điều kỳ dị. Bộ truyện cũng đã được chuyển thể thành truyện tranh, kịch và phim.
 

10 cuốn sách tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại
 

8. Hồng Lâu Mộng: Khoảng 100 triệu bản

Đứng thứ 8 trong danh sách 10 cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại là Hồng Lâu Mộng (tên tiếng Anh: Dream of the Red Chamber) hay còn có tên gọi khác là Thạch Đầu ký, được mệnh danh là một trong tứ đại kỳ thư của Trung Quốc (cùng với Tây Du Ký, Thuỷ Hử và Tam Quốc Diễn Nghĩa). Đây là một tác phẩm đồ sộ với 120 hồi trong đó 80 hồi đầu do tác giả Tào Tuyết Cần viết trong 10 năm nhưng ông mất vì bệnh tật khi tác phẩm còn đang dở dang. 28 năm sau, Cao Ngạc dựa theo di thảo của ông để viết tiếp 40 hồi còn lại và biên soạn thành sách. Đến khoảng năm 1972 thì Hồng Lâu Mộng được in ấn và lưu hành rộng rãi trên khắp Trung Quốc. Kể từ đó đến nay, tác phẩm đã được đón nhận một cách nồng nhiệt trên toàn thế giới. Tiểu thuyết đã được dịch ra 20 thứ tiếng phổ biến trên thế giới. Đồng thời Hồng học - bộ môn khoa học chuyên nghiên cứu về Hồng lâu mộng cũng trở thành một ngành học vấn ở phạm vi quốc tế.
 

10 cuốn sách tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại
 

7. Và rồi không còn ai (hoặc 10 người da đen nhỏ): Khoảng 100 triệu bản

Và rồi không còn ai (And Then There Were None) là một trong những tác phẩm xuất sắc và nổi tiếng nhất của nữ tác giả chuyên viết truyện trinh thám người Anh Agatha Christie. Được xuất bản vào năm 1939, cuốn tiểu thuyết kể về một loạt vụ án giết người bí ẩn xảy ra trên một hòn đảo theo đúng như lời một bài đồng dao cổ. Là tiểu thuyết trinh thám hình sự duy nhất trong danh sách do đó And Then There Were None cũng là tiểu thuyết thể loại trinh thám hình sự bán chạy nhất trong lịch sử thế giới. Tác phẩm cũng đã được chuyển thể thành phim điện ảnh, phim truyền hình và cả kịch sân khấu.
 

10 cuốn sách tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại
 

6. Anh chàng Hobbit: Khoảng 100 triệu bản

Anh chàng Hobbit (tên tiếng Anh: The Hobbit) là tác phẩm của nhà văn nổi tiếng J.R.R.Tolkien (John Ronald Reuel Tolkien) và cũng là một trong hai tác phẩm được biết đến nhiều nhất của nhà văn này (cùng với Chúa nhẫn). Tác phẩm kể về cuộc hành trình của một anh chàng người Hobbit tên là Bilbo Baggins ở vùng đất Trung Địa, một vùng đất giả tưởng. Bộ tiểu thuyết gây ấn tượng bởi thế giới ảo rộng lớn, phong phú do tác giả vẽ ra cùng những nhân vật thần thoại nổi tiếng từ lâu của Châu Âu. Năm 2012, Anh chàng Hobbit đã được chuyển thể thành series phim điện ảnh 3 tập.
 

10 cuốn sách tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại
 

5. Harry Potter và Hòn đá phù thuỷ: Khoảng 120 triệu bản

Harry Potter và Hòn đá phù thuỷ (tên tiếng Anh: Harry Potter and the Philosopher ‘s Stone) là tập đầu tiên của bộ tiểu thuyết thiếu nhi nổi tiếng Harry Potter do nữ tác giả người Anh J.K.Rowling (Joanne “Jo” Rowling) sáng tác. Với nội dung sáng tạo, mới mẻ và độc đáo, tác phẩm đã gây được tiếng vang lớn đồng thời tạo ra một hiện tượng trên toàn cầu với 120 triệu ấn phẩm được bán ra. Bên cạnh đó, tác phẩm kể về cuộc đời của cậu bé phù thuỷ Harry Potter cũng giúp cho tác giả trở thành một trong những tiểu thuyết gia giàu nhất thế giới.
 

10 cuốn sách tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại
 

Bạn nên tìm hiểu: Cùng nhìn lại những gì mà bộ tiểu thuyết Harry Potter đã mang đến cho thế giới sau 20 năm ra mắt
 

4. Hoàng tử bé: Khoảng 140 triệu bản

Là tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn người Pháp Antoine de Saint - Exupéry, Hoàng tử bé (tên gốc: La Petit Prince - tên tiếng Anh: The Little Prince) kể về cuộc hành trình khám phá các hành tinh và Trái Đất của cậu hoàng tử sống trên tiểu tinh cầu B612. Tuy là một tác phẩm cho trẻ em nhưng với những giá trị nhân văn và những suy tư về cuộc sống mà tác phẩm mang lại, Hoàng tử bé còn được gọi là truyện cổ tích cho người lớn. Hiện nay, tác phẩm đã được dịch ra hơn 250 thứ tiếng và do đó, đây là tác phẩm không phải sách tôn giáo được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất thế giới.
 

10 cuốn sách tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại
 

3. Chúa nhẫn: Khoảng 150 triệu bản

Chúa nhẫn (The Lord of the Rings) là tác phẩm nổi tiếng thứ 2 của nhà văn J.R.R.Tolkien. Xuất bản vào năm 1954, cuốn tiểu thuyết nhanh chóng bán được 150 triệu bản trên toàn thế giới và là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Mặc dù hiện nay Chúa nhẫn thường được xuất bản thành 3 phần tuy nhiên thực chất tác giả đã viết nó dưới dạng sách đơn. Nội dung chính của tác phẩm kể về cuộc hành trình nhằm chống lại cái ác của một nhóm chiến binh được gọi là Đoàn hộ nhẫn. Với thế giới Trung địa rộng lớn, hoàn thiện, huyền bí cùng những nhân vật thần thoại mà tác phẩm tạo ra, Chúa nhẫn được coi là một trong những tác phẩm văn học hay nhất thế kỷ 20. Đồng thời, ba phần phim chuyển thể từ bộ truyện cũng là một trong những tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất thế giới, nhận được hàng chục giải thưởng điện ảnh danh giá.
 

10 cuốn sách tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại
 

2. Chuyện hai thành phố: Khoảng 200 triệu bản

Là một trong hai tác phẩm nổi tiếng nhất của tiểu thuyết gia vĩ đại người Anh Charles Dickens (cùng với A Christmas Carol), tác phẩm Chuyện hai thành phố (A Tale of Two Cities) khắc hoạ lại cuộc sống, hoàn cảnh của hai tầng lớp nông dân và quý tộc Pháp trước và sau cuộc Cách mạng năm 1789. Cuốn tiểu thuyết được xuất bản từ tháng 4 năm 1859 và đã thu hút được một lượng độc giả khổng lồ. Chuyện hai thành phố cũng đã được chuyển thể thành phim, nhạc kịch, tác phẩm Opera,...
 

10 cuốn sách tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại
 

1. Đôn Ki-hô-tê: Khoảng 500 triệu bản

Đôn Ki-hô-tê (Don Quixote) là một trong số ít các tác phẩm văn học phương Tây có nhiều người đọc đồng thời có thể coi là tác phẩm có ảnh hưởng và điển hình nhất trong các tác phẩm văn học Tây Ban Nha. Được xuất bản vào năm 1605, tác phẩm có thể coi là tiểu thuyết hiện đại đầu tiên ở châu Âu và là một trong những tiểu thuyết hiện đại đầu tiên trên thế giới. Sáng tác bởi nhà văn Tây Ban Nha Miguel de Cervantes, Đôn Ki-hô-tê kể về nhà quý tộc nghèo Quixada vì quá đam mê các tiểu thuyết hiệp sĩ thịnh hành thời bấy giờ mà trở nên hoang tưởng, quyết định đổi tên thành hiệp sĩ Đôn Ki-hô-tê xứ Mancha rồi lên đường du hành bốn phương với mục đích bảo vệ lẽ phải, diệt trừ cái ác.
 

10 cuốn sách tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại
 

Trên đây là danh sách 10 cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất trong lịch sử thế giới mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Có thể thấy tất cả các cuốn sách này đều mang trong mình những tư tưởng tốt đẹp, hướng thiện và triết lý cuộc sống sâu xa. Vì thế, hy vọng các bạn có thể tìm đọc những tác phẩm này để từ đó có thể hiểu ra thêm nhiều điều về chân lý cuộc sống, hướng tới sự chân, thiện, mỹ và tự đem lại cảm giác thanh thản cho bản thân.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả