10 lưu ý giúp đặt tiêu đề bài viết được hiệu quả

Trong bài viết quảng bá sản phẩm/dịch vụ, tiêu đề luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự ấn tượng và thu hút người đọc. Bài viết của bạn có hay và hấp dẫn tới đâu, trình bày bắt mắt như thế nào đi nữa nhưng câu tiêu đề của bạn không có sự ấn tượng, không tạo được sự thu hút thì bài viết đó vẫn sẽ không có nhiều người đọc. Nếu bạn đang cần khắc phục điều này thì bài viết 10 lưu ý giúp đặt tiêu đề cho bài viết đăng tin rao vặt hiệu quả của công ty TNHH quảng cáo Đại Phát tổng hợp  và chia sẻ dưới đây có thể sẽ giúp được bạn.
 

10 lưu ý giúp đặt tiêu đề bài viết được hiệu quả
 

Trước khi đặt tiêu đề cho bài viết, bạn nên lưu ý đến những điều dưới đây:

1. Tiêu đề luôn là yếu tố gây sự chú ý tới người đọc đầu tiên

Một trong những vai trò quan trọng của câu tiêu đề là gây sự chú ý của người đọc. Khi người đọc cảm thấy có hứng thú với câu tiêu đề thì bài viết mới có được nhiều lượt đọc. Ngược lại, bài viết đó sẽ trở nên vô dụng và lãng phí vì không có người đọc.

2. Tiêu đề luôn có nhiều người đọc hơn so với nội dung

Nội dung của bài viết cũng rất quan trọng, nhiệm vụ của nội dung là diễn giải chi tiết từng phần nhưng nó sẽ bị bỏ qua nếu người đọc không bị thu hút bởi câu tiêu đề. Vì vậy, câu tiêu đề của bài viết đang cần đăng tin quảng cáo rao vặt miễn phí nên chứa đựng nội dung chính cần quảng bá và gợi được một điều gì đó hữu ích cho người đọc.

3. Tiêu để của bài viết cần tạo ra được sự khác biệt

Trong cùng một chuyên mục trên trang rao vặt, sẽ có rất nhiều những bài viết cùng nói về một nội dung, nếu tiêu đề không tạo được sự khác biệt với những bài viết khác thì bài của bạn sẽ không có được sức thu hút và lượng người đọc bài quảng bá của bạn cũng sẽ rất ít. Nhưng nếu tiêu đề của bạn khác biệt và nổi bật trong hàng loạt những bài viết cùng chủ đề thì số lượng người đọc bài viết của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

4. Tiêu đề của bài viết gần giống một lời hứa hẹn

Câu tiêu đề gần giống với lời hứa hẹn sẽ gợi cho người dùng cảm giác được đáp ứng nhu cầu nào đó mà họ đang quan tâm.

5. Tiêu đề bài đăng tin nên giống như một mẩu tin

Theo nhiều nghiên cứu, người dùng luôn bị thu hút bởi những điều mới lạ mang tính thời sự cao. Vậy nên, tiêu đề bài viết không nhất thiết phải nói lên một điều gì đó mới mẻ mà chỉ cần điều gì đó có sự ấn tượng, gây được sự kích thích của người đọc.

6. Tiêu đề dài sẽ tốt hơn tiêu đề ngắn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bài viết có tiêu đề dài thường gây nhiều sự chú ý của người đọc và giúp doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm hơn so với những bài viết có tiêu đề ngắn. Nguyên nhân đã được xác định là do câu tiêu đề dài luôn có được sự thuyết phục tốt hơn so với tiêu đề ngắn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng cho biết thêm, một tiêu đề tốt không nên vượt quá 12 từ.

7. Áp dụng một số từ gây ra sự tò mò cho tiêu đề

Một số những từ luôn khơi dậy sự tò mò ở khách hàng mà bạn nên áp dụng vào tiêu đề của mình như: "làm thế nào", "tại sao"... hoặc "miễn phí", "mới".

8. Tiêu đề nên chứa từ khóa

Những từ khóa then chốt và quan trọng nhất nên đặt ở 04 từ đầu tiên trong câu tiêu đề. Việc chọn ra những từ mang tính quyết định để khởi đầu cho một tiêu đề đóng góp một phần không nhỏ giúp cho bài viết dễ được xuất hiện trong Top 10 kết quả tìm kiếm của Google, Coccoc...

9. Sử dụng chữ in hoa, thường hợp lý

Các nghiên cứu đã chỉ ra việc viết hoa kí tự đầu tiên và viết thường ở những ký tự sau luôn là một câu tiêu đề tốt vì nó giúp người dùng dễ đọc hơn so với kiểu viết thường hoặc in hoa toàn bộ câu tiêu đề.

10. Nên chèn một giá trị là số vào câu tiêu đề

Những con số giúp câu tiêu đề có được sự tin cậy cũng như tạo ra được một hình ảnh chính xác cho tiêu đề. Các chuyên gia marketing nhận định, những số lẻ thường gây chú ý tốt hơn là những số chẵn, riêng số 10 là ngoại lệ.
 

Theo: www.bannhanh24h.vn

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả