Bà bầu nên làm gì để kiếm thêm thu nhập?

Khi có em bé, các chị em phụ nữ thường phải nghỉ việc ở nhà để dưỡng thai. Tùy theo điều kiện sức khỏe, có những chị em vẫn đi làm đến tháng thứ 7 thứ 8 của thai kỳ, nhưng cũng có những chị em ngay khi phát hiện mình có em bé đã nghỉ việc. Trong suốt 9 tháng đó, chắc hẳn các mẹ bầu thường cảm thấy rất chán nản và muốn kiếm thêm việc gì đó để làm nhằm giết thời gian đồng thời có thêm một khoản thu nhập. Vậy bà bầu nên làm gì để kiếm thêm thu nhập? Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này, hãy cùng tham khảo một số công việc mà VnNews360 chia sẻ.
 

Bà bầu nên làm gì để kiếm thêm thu nhập?
 

1. Kinh doanh online

Kinh doanh online là công việc mà các mẹ bầu có thể lựa chọn để kiếm thêm thu nhập. Không cần phải đi ra ngoài để giao hàng, không cần phải đứng lên, ngồi xuống để tư vấn và chăm sóc cho khách hàng, khi kinh doanh online, các mẹ chỉ cần ngồi 1 chỗ trước bàn máy tính. Nếu có vốn, các mẹ có thể bỏ ra để kinh doanh các sản phẩm mà mình am hiểu và thực sự yêu thích vì như vậy mới có thể tư vấn, thuyết phục khách mua hàng. Nếu không có vốn, các mẹ có thể làm cộng tác viên cho những cá nhân, hệ thống bán hàng online khác. Khi làm cộng tác viên, các mẹ không cần bỏ vốn mà chỉ cần rao bán hàng sẽ được chia hoa hồng, chiết khấu phần trăm theo sản phẩm.

2. Quản trị các fanpage

Fanpage là một trong những công cụ mà các cá nhân, đơn vị kinh doanh online trên facebook lập ra để phục vụ cho công việc làm ăn của mình. Thay vì bỏ ra hàng giờ lướt facebook một cách lãng phí, các mẹ có thể đăng ký làm quản trị fanpage. Công việc quản trị fanpage tương đối đơn giản, các mẹ chỉ cần thu hút khách hàng, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, đăng bài, chốt đơn hàng,....Công việc này đòi hỏi các mẹ phải có một chút kỹ năng cơ bản về sử dụng máy tính, sử dụng facebook và nghề admin. Công việc làm quản trị fanpage sẽ giúp các mẹ kiếm được 2 - 3 triệu đồng/tháng.
 

Bà bầu nên làm gì để kiếm thêm thu nhập?
 

3. Cộng tác viên viết báo

Cùng với sự phát triển của công nghệ, hình thức báo mạng dần được yêu thích, kinh doanh online cũng ngày càng phát triển. Chính vì vậy nên hiện nay, nhu cầu về người sáng tạo nội dung tương đối lớn. Nếu các mẹ có khả năng viết lách tốt, nên đăng ký làm cộng tác viên cho các trang báo mạng hoặc các đơn vị bán hàng bằng website, mạng xã hội. Tùy theo số lượng chữ, chủ đề và chất lượng bài viết mà các mẹ sẽ được trả từ 20.000 - 100.000 đồng/bài viết.

4. Làm gia sư tại nhà

Nếu các mẹ bầu là giáo viên, có chuyên môn về sư phạm hoặc giỏi về một lĩnh vực nào đó như: âm nhạc, hội họa, ngoại ngữ thì có thể nhận dạy gia sư tại nhà. Nếu không có điều kiện về không gian, các mẹ có thể đăng ký dạy gia sư trực tuyến. Chỉ cần dạy 1 học sinh, 1 - 2 tiếng một ngày, các mẹ có thể kiếm được từ 800.000 - 1.500.000 đồng mỗi tháng.

Bà bầu nên làm gì để kiếm thêm thu nhập?
 

5. Làm và bán đồ handmade

Hiện nay các sản phẩm đồ handmade rất được yêu thích bởi không chỉ đảm bảo an toàn, chất lượng, mẫu mã đẹp mà giá thành còn rất rẻ. Khi nhu cầu mua dùng đồ handmade ngày càng tăng cao, các đơn vị cung cấp mặt hàng này sẽ cần đến nhân công. Chính vì vậy nếu các mẹ bầu có chút khéo tay, có thể đăng ký nhận đồ handmade về làm tại nhà, hoặc tự mình đi mua sắm các linh kiện để làm và bán.

6. Dịch thuật

Nếu như các mẹ bầu giỏi ngôn ngữ, đã từng làm trong các lĩnh vực như: biên dịch sách, phim, biên tập ngoại ngữ,...thì có thể đăng ký làm dịch thuật. Công việc dịch thuật đối với những mẹ bầu có chuyên môn là việc cực kỳ đơn giản. Hơn nữa, thu nhập kiếm được khi làm công việc này tương đối khá.
 

Bà bầu nên làm gì để kiếm thêm thu nhập?
 

Trên đây là một số việc làm thêm tại nhà cho các bà bầu mà VnNews360 muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã không còn phải băn khoăn bà bầu nên làm gì để kiếm thêm thu nhập trong thời gian chờ đợi bé con của mình chào đời.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả