Các đất nước lớn nhất trên thế giới về diện tích

Trên thế giới có đến 204 quốc gia với tổng diện tích lục địa hơn 140 triệu km2. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc các đất nước lớn nhất trên thế giới về diện tích là những nước nào? Trong bài này, VnNews360 sẽ giới thiệu với bạn 10 quốc gia rộng lớn nhất trên thế giới và những điểm thú vị, đặc biệt của các quốc gia này. Chúng ta hãy cùng khám phá nhé!
 

Các đất nước lớn nhất trên thế giới về diện tích
 

1. Nga (Russia)

Nước nào rộng nhất thế giới? Câu trả lời chính là Liên bang Nga. Nga là một đất nước cộng hòa liên bang với tổng 85 thực thể liên bang, thủ đô là Moskva. Với diện tích 17.098.246 km2, nước Nga bao phủ gần 1/9 diện tích lục địa Trái Đất. Lãnh thổ của quốc gia này kéo dài toàn bộ phần phía bắc châu Á và 40% châu Âu, bao gồm 11 múi giờ, sở hữu nhiều loại môi trường, địa hình. Nga cũng là đất nước có diện tích rừng lớn nhất thế giới và lượng nước hồ của Nga chiếm gần 1/4 lượng nước không đóng băng trên toàn địa cầu. Liên bang Nga sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Nga, sử dụng đồng RUB (Russian ruble) và có dân số khoảng 145 triệu người (2021). Quốc gia này hiện là một nước đang phát triển mặc dù cũng được xếp vào nhóm các siêu cường tiềm năng. Điểm đặc trưng nổi bật nhất của Nga là cái lạnh vào mùa đông (có khi dưới vài chục độ C) và quang cảnh hùng vĩ tuyệt đẹp.
 

Nước nào có diện tích lớn nhất thế giới?
 

2. Canada

Canada là quốc gia có diện tích lớn thứ hai trên thế giới (9.985.000 km2), nằm ở cực Bắc của Bắc Mỹ. Lãnh thổ Canada gồm 10 tỉnh bang và 3 vùng lãnh thổ liên bang, giáp Đại Tây Dương ở phía Đông, Thái Bình Dương ở phía Tây,  giáp Bắc Băng Dương ở phía Bắc. Quốc gia này có thủ đô là Ottawa, được mệnh danh là “đất nước lá phong”. Bạn có thể tìm thấy lá phong ở bất cứ đâu tại Canada: trên đường phố, trên tiền,…hay thậm chí là trên quốc kỳ. Đất nước lá phong sử dụng hai ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Pháp, hệ thống tiền Canadian dollar (CAD). Dân số của Canada vào năm 2021 khoảng hơn 38 triệu người.
 

Nước nào lớn nhất thế giới?
 

3. Hợp chủng quốc Hoa Kỳ (United States of America)

Nói đến các quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới thì chắc chắn không thể thiếu nước Mỹ (hay Hoa Kỳ). Đây là một quốc gia cộng hòa lập hiến liên bang thuộc châu Mỹ, nằm tại Tây Bán cầu, lãnh thổ bao gồm 50 tiểu bang và 1 đặc khu liên bang, thủ đô là Washington, D.C. Hoa Kỳ sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính, có diện tích 9.834.000 km2, dân số khoảng 333 triệu người (2021). Đồng Đô La Mỹ (USD) là đồng tiền thông dụng nhất trên thế giới. Cùng với Trung Quốc, Hoa Kỳ cũng là một cường quốc lớn về kinh tế và chính trị. Bên cạnh đó, quốc gia này cũng có rất nhiều kỳ quan nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ do diện tích lớn.
 

Nước nào rộng nhất thế giới?
 

4. Trung Quốc (China)

Tên gọi chính thức của Trung Quốc là Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, có chủ quyền nằm ở khu vực Đông Á, thủ đô là Bắc Kinh. Quốc gia này có diện tích 9.596.961 km2, xếp thứ 4 trong danh sách các nước lớn nhất thế giới. Ngoài ra, đây còn là quốc gia đứng đầu về dân số với tổng số dân hơn 1,4 tỷ người (2021). Trung Quốc được xem là cái nôi về văn hóa, ẩm thực của châu Á. Các phong tục tập quán của quốc gia này có ảnh hưởng rất lớn đến nhiều nước, bao gồm: Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore,….Cảnh quan của Trung Quốc rất đa dạng, từ các thảo nguyên, sa mạc ở phía Bắc cho đến những khu rừng cận nhiệt đới, hệ thống sông ngòi dày đặc ở phía Nam. Ngôn ngữ chính của Trung Quốc là tiếng Trung, sử dụng đồng tiền Nhân Dân Tệ (CNY). Hiện nay, Trung Quốc là quốc gia có kinh tế hàng đầu thế giới.
 

Đất nước nào rộng nhất thế giới?
 

5. Brazil

Brazil hay Brasil, tên gọi chính thức là Cộng hòa Liên bang Brasil - Quốc gia lớn nhất Nam Mỹ, có diện tích 8.515.767 km2, xếp thứ 5 trong diện tích 10 nước lớn nhất thế giới. Quốc gia này sử dụng đồng tiền Real (BRL), có dân số 214 triệu người (2021), ngôn ngữ chính là tiếng Bồ Đào Nha, thủ đô là Brasília. Brazil nổi tiếng với rừng mưa Amazon, hương vị cà phê tinh tế, những bãi biển cát vàng mộng mơ, thác nước đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh, những lễ hội rực lửa và đặc biệt nhất chính là bóng đá.
 

Các nước lớn nhất thế giới
 

6. Úc (Australia)

Xếp vị trí thứ 6 trong top các nước lớn nhất trên thế giới là Úc với 7.692.024 km2. Quốc gia này sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính, tiền tệ là đồng Australian dollar (AUD) và có tổng cộng khoảng 26 triệu người (2021). Nhắc đến Australia, có hai điều nổi bật nhất làm người ta nghĩ đến đầu tiên là: rạp hát Opera Sydney (Nhà hát Con Sò) với kiến trúc vô cùng độc đáo và những loài động vật hoang dã. Ngoài ra, phong cảnh hoang sơ, hữu tình cũng là yếu tố thu hút khách du lịch đến với quốc gia xinh đẹp này. Nếu bạn đang muốn khám phá một trong số những nước nào lớn nhất thế giới, sở hữu nhiều điều thú vị, tuyệt vời thì hãy đến ngay với Úc nhé.
 

Diện tích 10 nước lớn nhất thế giới
 

7. Ấn Độ (India)

Ấn Độ nằm ở khu vực Nam Á, nổi tiếng là quốc gia có nền văn hóa lâu đời, cái nôi của những tôn giáo lớn ở châu Á và cũng là một trong các nước lớn nhất thế giới về diện tích (3.287.590 km2). Năm 2021, dân số Ấn Độ xấp xỉ 1,7 tỷ người, xếp thứ 2 thế giới sau Trung Quốc. Người Ấn sử dụng song song hai ngôn ngữ là tiếng Hindi và tiếng Anh. Ấn Độ nổi tiếng về ẩm thực và các công trình kiến trúc độc đáo như: đền Taj Mahal, đền Vàng, đền Mahabalipuram,....Được xem như cái nôi của nền văn hóa phương Đông, Ấn Độ là một quốc gia vô cùng đặc biệt, có nhiều điều để du khách khám phá.
 

Quốc gia lớn nhất diện tích
 

8. Argentina

Quốc gia lớn thứ hai trên lục địa Nam Mỹ sau Brazil và xếp thứ 8 trên thế giới là Argentina. Đây là một đất nước theo thể chế liên bang, gồm 23 tỉnh và một thành phố tự trị là thủ đô Buenos Aires. Argentina dùng đồng tiền Peso (ARS) và cũng sử dụng tiếng Tây Ban Nha làm ngôn ngữ chính, tương tự như phần lớn các nước Nam Mỹ khác. Điệu nhảy Tango được xem là biểu tượng văn hóa quốc tế của Argentina. Ngoài ra, quốc gia này còn nổi tiếng về thể thao, đặc biệt là môn bóng đá và đây cũng là quê nhà của Lionel Messi - Một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại được cả thế giới công nhận.
 

Quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới
 

9. Kazakhstan

Nước Cộng hoà Kazakhstan có tổng diện tích là 2.724.902 km2, trải rộng trên phần phía Bắc và trung tâm của lục địa Á - Âu. Ước tính, dân số của quốc gia này vào năm 2021 chỉ khoảng 19 triệu người mặc dù diện tích vô cùng rộng lớn. Người Kazakhstan sử dụng ngôn ngữ Kazakh, đồng tiền Tenge (KZT). Đây là một quốc gia đa dạng về tôn giáo và sắc tộc. Tuy nhiên, đạo Hồi vẫn là tôn giáo chính của đất nước này.
 

Những nước có diện tích lớn nhất thế giới
 

10. Algeria

Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Algerie, là một nước tại Bắc Phi và là nước lớn nhất trên lục địa Châu Phi với tổng diện tích 2.381.741 km2. Số lượng dân cư tại Algerie là gần 45 triệu người (2021). Họ sử dụng tiếng Berber làm ngôn ngữ chính và đồng tiền Algerian dinar (DZD). 99% người dân trên quốc gia này theo Hồi giáo, phần còn lại theo giáo phái Ibadis và Ki-tô giáo. Gần 80% diện tích Algerian là sa mạc Sahara. Các khu vực khác có đồng bằng, biển và cao nguyên, thuận lợi phát triển nhiều mặt về kinh tế.
 

Những quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới
 

Với những thông tin VnNews360 chía sẻ trên đây, hi vọng bạn đã biết các quốc gia lớn nhất thế giới diện tích bao nhiêu. Qua đó cũng hiểu rõ hơn phần nào về những đặc điểm, đặc trưng thú vị của mỗi đất nước. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin  Diện tích của Việt Nam là bao nhiêu?

icon 24hthongtin  10 đất nước có diện tích nhỏ nhất thế giới

icon 24hthongtin  Thế giới hiện nay có bao nhiêu quốc gia và vùng lãnh thổ?

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả