Cách chế biến món tổ yến sào hầm sữa tươi

Yến sào là một loại thực phẩm cao cấp có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để tạo ra những món ăn khá lạ miệng nhưng rất thơm ngon và bổ dưỡng. Sau đây, chúng tôi xin được chia sẻ đến bạn đọc cách làm yến sào hầm sữa tươi, một món ăn chứa nhiều chất đạm và chất béo rất thích hợp cho người gầy, còi xương, suy dinh dưỡng, người vừa khỏi bệnh hay hậu phẫu thuật,….
 

Cách chế biến món tổ yến sào hầm sữa tươi
 

Cách làm món yến sào hầm sữa tươi

Yến sào hầm sữa tươi là một món ăn khá lạ miệng, có thể có vị ngọt hoặc mặn tùy theo sở thích của mỗi người. Món ăn này thường được dùng để tráng miệng sau các bữa tiệc hoặc ăn nhẹ chống đói giữa các bữa chính.

Chuẩn bị nguyên liệu

► Tổ yến sào đã qua sơ chế: 2 tổ cho 4 người ăn. Nếu mua loại sản phẩm thô còn lông, các bạn sẽ cần sơ chế và làm sạch tổ yến sào trước khi chế biến.

► Sữa tươi: 50 mililít (ml). Có thể sử dụng bất kỳ loại sữa tươi nào tùy theo sở thích. Lưu ý đối với người bị tiểu đường cần tránh sử dụng sản phẩm có đường sẽ khiến cho bệnh trở nên nặng hơn.

► Trứng gà: 3 quả. Nên sử dụng trứng gà ta (gà cỏ) thả vườn để món ăn có hương vị thơm ngon và bổ dưỡng hơn.

Quy trình chế biến tổ yến hầm sữa tươi

Bước 1: Đập 3 quả trứng gà cho vào tô rồi khuấy đều để trộn lẫn lòng trắng và lòng đỏ. Sau đó cho sữa tươi vào và tiếp tục khuấy đến khi hỗn hợp đã hòa vào với nhau. Sử dụng vải sạch để lọc hết các tạp chất.

► Bước 2: Ngâm tổ yến đã qua sơ chế vào nước ấm khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ cho đến khi yến nở hết. Thái sợi nếu muốn rồi trộn lẫn với hỗn hợp trên.

► Bước 3: Cho hỗn hợp gồm yến sào, sữa tươi và trứng gà vào thố rồi chưng cách thủy khoảng 10 phút. Tắt lửa, lấy thố ra và dùng nóng.

► Trình bày: Món yến sào hầm sữa tươi có thể dùng ngay hoặc cho thêm hạt sen, táo đỏ, nhãn nhục để tăng thêm hương vị cũng như chất dinh dưỡng. Ngoài ra cũng nên lưu ý sử dụng món ăn này khi đang nóng, tránh để nguội sẽ bị tanh, gây khó ăn.
 

Yến sào hầm sữa tươi
 

Tác dụng của món yến sào hầm sữa tươi:

Món yến sào hầm sữa tươi được làm từ tổ yến và sữa - hai loại nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe. Do đó món ăn này có tác dụng chữa suy nhược cơ thể, hồi phục thể lực, bồi bổ và tăng cường sức khỏe, rất thích hợp cho những người vừa khỏi bệnh nặng, sau phẫu thuật, phụ nữ đang mang thai và vừa sinh con, người già yếu. Ngoài ra, với hàm lượng chất béo khá lớn, yến sào hầm sữa tươi cũng được dùng để tăng cân cho những người bị gầy gò, còi xương, suy dinh dưỡng. Bên cạnh đó, các chị em phụ nữ cũng nên sử dụng món ăn này thường xuyên để giúp làn da được mịn màng, tươi trẻ, hồng hào, bảo trì và lưu giữ nét thanh xuân.

Trên đây là cách làm món yến sào hầm sữa tươi mà VnNews360.Net muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã có thêm kiến thức để từ đó bổ sung vào bữa ăn của gia đình một món ăn khá lạ miệng nhưng rất thơm ngon, bổ dưỡng. Ngoài ra, do tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang được bày bán tràn lan trên thị trường hiện nay, các bạn cũng chỉ nên mua tổ yến từ các shop bán yến sào nguyên chất, uy tín để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như cả gia đình. Xin cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết!

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả