Cách chống thấm sàn mái

Sàn mái trong công trình của bạn do không được chống thấm hoặc được chống thấm nhưng không đúng quy trình kỹ thuật nên sau một thời gian đưa vào sử dụng thường vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà bị thấm dột. Khi bị thấm dột, sàn mái sẽ xuất hiện những vết nứt, bong tróc, ố vàng, nấm mốc,…làm ảnh hưởng đến độ bền và tính thẩm mỹ chung của công trình. Chính vì vậy bạn cần phải biết cách chống thấm sàn mái sao cho hiệu quả.
 

Cách chống thấm sàn mái
 

Một số cách chống thấm sàn mái đơn giản, hiệu quả

Cũng giống như những hạng mục khác, bạn có thể sử dụng nhiều vật liệu khác nhau để tiến hành chống thấm cho sàn mái. Tuy nhiên vật liệu chống thấm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là màng dán và hóa chất. Cách chống thấm cho sàn mái bằng hai vật liệu này được tiến hành như sau:

Cách 1: Chống thấm cho sàn mái bằng màng dán:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất cho bề mặt sàn mái giúp nâng cao khả năng bám dính của màng dán.

► Bước 2: Trải màng dán úp xuống bề mặt sau đó dùng thiết bị khò để khò nóng. Bạn sẽ vừa khò nóng màng vừa miết chặt xuống bề mặt đặc biệt là các vị trí chồng mí và tiếp giáp.

► Bước 3: Trát một lớp vữa dày khoảng 3 - 4 cm lên bề mặt màng dán vừa thi công để vừa bảo vệ vừa nâng cao hiệu quả chống thấm.

Cách 2: Chống thấm cho sàn mái bằng hóa chất:

► Bước 1: Chuẩn bị hóa chất bao gồm: hồ dầu Sika Latex, Water Seal DPC, chống thấm 2 thành phần Fosmix, lưới Fiber Glass.

► Bước 2: Trộn vữa hồ dầu Sika Latex + xi măng + nước để tạo thành dung dịch quét lót lên bề mặt.

► Bước 3: Đo đạc,cắt lưới Fiber Glass dán lên các vị trí chân và góc tường của bề mặt sàn mái.

► Bước 4: Dùng tinh thể thẩm thấu gốc nước Water Seal DPC để quét lên toàn bộ bề mặt với định mức 0,2 lít/ m2.

► Bước 5: Trộn hóa chất hai thành phần Fosmix bằng máy khoan tay rồi quét 2 lớp lên toàn bộ bề mặt thi công với định mức 1.8 - 2 Kg/ m2. Hai lớp quét này sẽ được tiến hành cách nhau 2 - 3 giờ.

► Bước 6: Dùng bạt che chắn lớp chống thấm sau khi chúng khô lại để đảm bảo sự đồng nhất và nâng cao hiệu quả chống thấm. Sau 24 giờ, tiến hành nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Sau khi tham khảo những cách chống thấm sàn mái trên, chắc hẳn bạn có thể tự mình thi công chống thấm cho sàn mái trong công trình xây dựng của mình. Tuy nhiên nếu gặp phải khó khăn hoặc muốn chống thấm cho sàn mái hiệu quả, bạn có thể tham khảo và liên hệ với những đơn vị uy tín nhận chống thấm chuyên nghiệp để được hỗ trợ, giúp đỡ.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả