Cách xay cà phê hạt ngon

Sau khi rang xong, hạt cà phê sẽ được mang đi xay thành bột. Việc xay cà phê tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu thực hiện không đúng cách sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị của ly cà phê được pha. Hương vị của cà phê được quyết định bởi các acid và chất hữu cơ bên trong. Chỉ khi được xay đúng cách, cấu trúc của hạt mới được phá vỡ, tinh thể bên trong mới thấm ra ngoài để tạo nên hương thơm, mùi vị đặc trưng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách xay cà phê hạt ngon được thực hiện như thế nào?
 

Cách xay cà phê hạt ngon
 

Hướng dẫn cách xay cà phê ngon tại nhà

Sau khi rang gia công cà phê hạt, bạn có thể sử dụng nhiều dụng cụ khác nhau như: chày cối, ống lăn, máy quay tay, máy điện công nghiệp,… để xay chúng thành bột. Cách thực hiện cụ thể như sau:

Xay cà phê bằng cối chày: Cho lượng nhỏ cà phê vào cối và dùng lực của cánh tay tác động lên chày để giã nát hạt cà phê. Phương pháp này giúp bạn có thể điều chỉnh và kiểm soát được độ mịn của bột.

► Xay cà phê bằng ống lăn: Cho cà phê vào túi vải hoặc túi ni lon sau đó dùng ống lăn để nghiền nát thành bột. Với phương pháp này, bạn cũng có thể dễ dàng kiểm soát được độ mịn của bột.

► Xay cà phê bằng máy xay động cơ điện: Khi xay cà phê bằng máy xay động cơ điện, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian và công sức để rang xay cà phê với số lượng lớn. Tuy nhiên với phương pháp này, bạn sẽ rất khó để kiểm soát độ mịn của bột.

► Xay cà phê bằng máy xay tay: Máy xay cà phê bằng tay giúp bạn vừa tiết kiệm được thời gian, công sức mà vừa có thể dễ dàng điều chỉnh kích thước của bột. Tuy nhiên với dụng cụ này, bạn không thể xay nhiều cà phê trong một lần.

Những điều cần lưu ý khi xay cà phê:

► Không nên xay cà phê khi độ ẩm không khí quá thấp vì sẽ làm cho bột nhanh bị khô và hư hỏng.

► Không nên xay bột cà phê quá to vì các hạt tinh thể sẽ không được phá vỡ nên khi pha, hương vị của ly cà phê sẽ không được đậm đà.

► Không nên xay bột cà phê quá nhỏ vì khi pha chúng sẽ trôi theo nước xuống ly và tạo cặn.

► Sau khi xay xong cần nhanh chóng cho cà phê vào túi đựng hoặc lọ thủy tinh và bảo quản ở nơi thoáng mát giúp giữ được hương vị nguyên chất của cà phê lâu nhất.

Sau khi tham khảo những cách xay cà phê hạt ngon trên, bạn có thể tự mình xay cà phê tại nhà. Tuy nhiên nếu cần rang xay cà phê hạt số lượng lớn, bạn có thể tham khảo và liên hệ với những đơn vị uy tín, nhận rang xay cà phê chuyên nghiệp để có được những sản phẩm đảm bảo chất lượng trong thời gian ngắn với giá rẻ.

Tin tức khác

Hé lộ 9 cách tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ, dễ bán cho dân buôn

Hé lộ 9 cách tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ, dễ bán cho dân buôn

Khám phá 9 cách tìm nguồn hàng sỉ cho dân buôn sẽ giúp bạn nhập được hàng hoá chất lượng với giá phải chăng từ những địa chỉ đáng tin cậy.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Xem tất cả