Hướng dẫn lập Fanpage bán hàng trên Facebook

Facebook hiện nay đang là trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh, được đông đảo mọi người trên toàn thế giới biết đến và sử dụng để kết nối với nhau. Tính đến tháng 6/2021, chỉ riêng tại Việt Nam đã có đến gần 76 triệu người dùng Facebook, chiếm hơn 70% dân số cả nước. Vì vậy, khôn g lý do gì mà các cá nhân, đơn vị kinh doanh lại bỏ qua “mảnh đất” này. Facebook cung cấp cho nhà kinh doanh một công cụ bán hàng miễn phí nhưng vô cùng hiệu quả. Đó chính là Fanpage. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến kênh bán hàng này nhưng vẫn chưa biết phải làm như thế nào, hãy tham khảo hướng dẫn cách lập fanpage Facebook và một số mẹo giúp Fanpage hoạt động hiệu quả mà VnNews360 chia sẻ trong bài này.

Hướng dẫn lập fanpage bán hàng trên Facebook

Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook

Fanpage Facebook đóng vai trò như một trang web hay landing page thu nhỏ trên Facebook. Nó khác hoàn toàn với một Profile Facebook cá nhân. Trong khi trag Facebook cá nhân đại diện cho một người thì Fanpage lại đại diện cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Trang Fanpage được hỗ trợ nhiều chức năng hơn cho việc bán hàng như: không giới hạn lượt theo dõi, chức năng quảng cáo, cung cấp đầy đủ thông tin về địa điểm, mục cửa hàng,….Cách tạo Fanpage cũng vô cùng đơn giản chỉ với 5 bước:

Bước 1: Bạn truy cập vào Facebook cá nhân, click vào mũi tên ở góc trên, bên phải, chọn Tạo trang.
 

Tạo Fanpage
 

Bước 2: Chọn phân loại trang phù hợp. Để tạo Fanpage bán hàng, bạn cần chọn mục Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu.
 

Tạo Fanpage Facebook
 

Bước 3: Nhập thông tin phù hợp về doanh nghiệp của bạn.

Tên trang: Nên bao gồm các thông tin về cửa hàng, có chứa từ khóa sản phẩm, tính chất, thưng hiệu. Ví dụ: Shop 8x - Thời trang VNKX giá rẻ; Quin’s store - Chuyên túi ví Quảng Châu;….

Hạng mục: Chọn hạng mục phù hợp với loại hình kinh doanh của bạn.

Địa chỉ: Điền đầy đủ số nhà, đường, phường, quận (huyện), thành phố để Facebook hiện đúng bản đồ cho bạn. Nếu bạn không có cửa hàng thì không cần điền số nhà.

Số điện thoại: Sử dụng số Hotline của doanh nghiệp.

Mã zip: Bạn có thể lên Google search: “mã zip + tên tỉnh” để biết mã zip của địa phương mình.
 

Cách lập Fanpage Facebook
 

Bước 4: Nhấn Tiếp tục để hoàn tất quá trình tạo trang.

Bước 5: Bạn đã hoàn thành việc lập Fanpage cho mình rồi đấy! Tiếp theo chỉ cần đổi ảnh đại diện và ảnh bìa là đã có thể đưa trang vào hoạt động.

Các bước xây dựng Fanpage Facebook để bán hàng hiệu quả

1. Chọn đúng tên

Chọn đúng tên cho Fanpage là chìa khóa quan trọng nhất để shop của bạn được tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm. Không nên chọn một cái tên chung chung mà cần sử dụng từ khóa thể hiện được cá tính riêng của mình, những từ khách hàng có xu hướng tìm kiếm cao. Bạn cần phải cẩn trọng khi đặt tên cho page bởi Facebook hiện nay đang hạn chế vấn đề đổi tên. Nếu đặt lại tên mới có nhiều khác biệt với tên cũ sẽ không được duyệt.

2. Tùy chỉnh URL vanity

URL cũng là một yếu để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và đi đến trang Fanpage của bạn hơn. Thay vì giữ nguyên URL mặc định, tốt hơn hết bạn hãy kết hợp URL vanity với tên fanpage để tăng cường sự nhận diện thương hiệu, đồng thời nâng cao khả năng tìm thấy trang trên công cụ tìm kiếm.

3. Cập nhật hồ sơ hoàn thiện

Một trang fanpage có ảnh đại diện, ảnh bìa đẹp, được cập nhật đầy đủ thông tin dĩ nhiên sẽ chiếm được thiện cảm và lòng tin của khách hàng hơn so với một fanpage sơ sài. Một hồ sơ hoàn chỉnh sẽ cho khách hàng thấy được bạn đang hoạt động một cách nghiêm túc. Đặc biệt, bạn cần trau chuốt phần “Về chúng tôi” thật chất lượng vì bất cứ người dùng nào truy cập vào fanpage cũng muốn biết bạn là ai. Cách giới thiệu doanh nghiệp tại đây sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến ấn tượng của khách hàng với bạn.
 

Cách tạo fanpage trên facebook
 

Hi vọng những thông tin VnNews360 chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết cách tạo fanpage bán hàng hiệu quả trên Facebook. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả hoạt động tốt nhất thì bạn cũng cần tìm hiểu thêm cách xây dựng content Facebook và chạy quảng cáo Facebook Ads nữa nhé. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin  Cách viết bài đăng tin quảng cáo rao vặt hiệu quả

icon 24hthongtin  Hiện nay nên kinh doanh online mặt hàng gì hiệu quả?

icon 24hthongtin  15 nguyên tắc bán hàng hiệu quả của Jack Ma

Tin tức khác

Hé lộ 9 cách tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ, dễ bán cho dân buôn

Hé lộ 9 cách tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ, dễ bán cho dân buôn

Khám phá 9 cách tìm nguồn hàng sỉ cho dân buôn sẽ giúp bạn nhập được hàng hoá chất lượng với giá phải chăng từ những địa chỉ đáng tin cậy.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Xem tất cả