Nên bắt đầu kinh doanh online từ đâu và như thế nào?

Hình thức kinh doanh online bắt đầu xuất hiện khi ngành công nghệ thông tin có những bước phát triển mạnh mẽ. So với hình thức kinh doanh truyền thống, kinh doanh online giúp tiết kiệm chi phí hơn, thị trường khách hàng rộng lớn, dễ dàng chăm sóc và tư vấn cho khách hàng,....Chính vì vậy hình thức kinh doanh online được nhiều cá nhân, doanh nghiệp hiện nay lựa chọn thực hiện. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nên bắt đầu kinh doanh online từ đâu và như thế nào để có được thành công.
 

Nên bắt đầu kinh doanh online từ đâu và như thế nào?
 

Những lý do thất bại khi kinh doanh online

Khi bắt đầu kinh doanh online, thất bại là thứ mà không ai muốn gặp phải. Chính vì vậy nên trước khi bắt đầu thực hiện kinh doanh theo hình thức online, bạn hãy tham khảo những lý do dẫn đến thất bại mà nhiều người thường gặp phải như sau:

► Thiếu kiến thức về kinh doanh online, đồng thời không có kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Nhiều người thường nghĩ việc kinh doanh online chỉ đơn giản là đăng bài về sản phẩm của mình lên các trang mạng xã hội và chờ đợi khách hàng đến đặt mua. Tuy nhiên, kinh doanh online lại không hề đơn giản như vậy. Vì có nhiều ưu điểm nên kinh doanh online được nhiều người lựa chọn. Vì vậy môi trường cạnh tranh cũng khắc nghiệt hơn. Nếu không có một kế hoạch làm mới sản phẩm và cạnh tranh lâu dài, bạn sẽ nhanh chóng thất bại.

► Mải mê cạnh tranh với đối thủ mà quên đi lợi nhuận: Bạn thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng? Khách hàng vì giá cả mà đến với bạn nhiều hơn. Bạn thu hút khách hàng, đánh bại đối thủ cạnh tranh nhưng lại không thu được lợi nhuận thậm chí là lỗ. Tình trạng này kéo dài sẽ làm bạn gặp thất bại khi kinh doanh.

► Không có chiến lược quảng cáo: Hình thức kinh doanh có rất nhiều chiến lược quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn để mang sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên vì muốn tiết kiệm chi phí nên bạn không thực hiện một chiến lược quảng cáo nào? Chắc chắn bạn sẽ không thể đạt được những gì mình mong muốn.

► Sản phẩm mập mờ, tràn lan: Có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp cùng kinh doanh online một sản phẩm, dịch vụ. Vậy nên nếu không có sự sáng tạo và làm mới sản phẩm mà mình cung cấp thì sẽ rất dễ gặp thất bại.

► Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng kém: Bạn không biết cách chăm sóc khách hàng? Thái độ phục vụ của bạn không nhiệt tình, chu đáo? Chắc chắn bạn sẽ không được khách hàng đánh giá tốt và họ cũng sẽ không tìm đến bạn để mua hàng vào lần sau.
 

Nên bắt đầu kinh doanh online từ đâu và như thế nào?
 

Nên bắt đầu kinh doanh online từ đâu và như thế nào?

Sau khi tham khảo và nắm bắt được những lý do dẫn đến thất bại trong kinh doanh, bạn có thể né tránh để không đi vào vết xe đổ. Vậy bạn sẽ bắt đầu kinh doanh online từ đâu và như thế nào?

Đầu tiên hãy khai thác thế mạnh của bản thân bằng cách lựa chọn những sản phẩm mà mình có đam mê, hiểu biết để kinh doanh online. Với những am hiểu vốn có, bạn sẽ dễ dàng tư vấn, cung cấp thông tin và thuyết phục khách hàng chọn mua sản phẩm của mình.

► Tiếp theo, bạn cần lên kế hoạch vụ thể chi tiết về đối tượng khách hàng hướng đến, phạm vi cung cấp sản phẩm, chiến lược quảng cáo,….

► Bạn nên chia sẻ ý tưởng kinh doanh online của mình với bạn bè, người thân để nhận được những lời khuyên, đóng góp hữu ích hoặc cùng họ hợp tác thực hiện.

► Sau khi đã chuẩn bị hoàn hảo tất cả mọi thứ, bạn cần chọn thời điểm thích hợp để cho ra mắt sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp.

► Cuối cùng hãy tích cực và kiên trì triển khai kế hoạch về các chiến lược quảng cáo để từng bước chạm tới thành công khi kinh doanh online.

Sau khi tham khảo bài viết, chắc hẳn bạn đã biết những lý do dẫn đến thất bại khi kinh doanh online là gì và kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu để nhanh chóng có được thành công. Chúc các bạn khởi nghiệp may mắn!

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả