Những cuốn sách hay nên đọc trước khi khởi nghiệp

Khởi nghiệp không phải là điều dễ dàng với bất cứ ai. Trước khi thành công, bạn chắc chắn sẽ phải gặp không ít khó khăn, thất bại. Và để hạn chế tối đa các rủi ro, người kinh doanh cần tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm từ những startup đi trước. Những quyển sách khởi nghiệp sáng tạo hay VnNews360 chia sẻ sau đây sẽ là chìa khóa giúp bạn mở ra cánh cửa thành công cũng như tiếp thêm sức mạnh cho bản thân trên con đường chinh phục ước mơ.
 

Những cuốn sách hay nên đọc trước khi khởi nghiệp
 

1. 100 ý tưởng kinh doanh tuyệt hay (Jeremy Kourdi)

Nếu bạn chưa biết nên bắt đầu kinh doanh từ đâu, khởi nghiệp bằng hình thức nào thì Jeremy Kourdi sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời. Trong quyển sách “100 ý tưởng kinh doanh tuyệt hay”, chắc chắn bạn sẽ tìm được ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh vô cùng độc đáo và phù hợp nhất với bản thân để áp dụng vào thực tế.

Sách hay cho người khởi nghiệp
 

2. Mặc kệ nó, làm tới đi! (Richard Branson)

Nhắc đến những cuốn sách hay cho người khởi nghiệp thì nhất định không thể bỏ qua quyển “Mặc kệ nó, làm tới đi!” của Richard Branson. Ông là chủ tịch của Virgin và là 1 trong 5 doanh nhân giàu nhất nước Anh. Cuốn sách này tổng hợp những bài học mà tác giả đã trải nghiệm qua trên con đường kinh doanh và cuộc sống của mình. Những tư tưởng, triết lý được chia sẻ một cách vô cùng sâu sắc và rất lý thú thông qua cái nhìn rộng mở, lối suy nghĩ phóng khoáng kết hợp cùng giọng điệu hài hước của tác giả.
 

Sách khởi nghiệp hay
 

3. Khởi nghiệp với 100$ (Chris Guillebeau)

100$ không phải là số tiền lớn nhưng cũng đủ để giúp bạn khởi nghiệp và trở thành một người chủ thật sự chứ không cần phụ thuộc vào một ai khác. Nếu không tin, hãy đọc qua quyển sách “Khởi nghiệp với 100$”. Trong quyển sách này, Chris Guillebeau sẽ chỉ cách để bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình với số vốn 100$. Nếu bạn là người không ngại thử thách để thay đổi cuộc đời, vận mệnh của mình thì quyển sách khởi nghiệp sáng tạo này có thể sẽ là chiếc chìa khóa giúp bạn mở ra cánh cửa thành công.
 

Những quyển sách khởi nghiệp
 

4. Không theo lối mòn (Ellen Singer)

Trong quyển sách này, Ellen Singer mang đến một lối tư duy vô cùng tích cực cho những người đang nung nấu ý định startup. Tác giả sẽ giúp bạn thoát khỏi lối mòn mà hầu hết những người trẻ hiện nay đều đi theo, đó là: học tập, tốt nghiệp để kiếm một tấm bằng và đi xin việc với mong muốn tìm được một công việc đủ để nuôi sống bản thân, gia đình mà quên đi hoài bão của mình. Đây là một trong những cuốn sách dạy khởi nghiệp mà bất cứ bạn trẻ nào cũng nên đọc để vực dậy tinh thần, ý chí làm giàu của bản thân.
 

Những cuốn sách dạy khởi nghiệp
 

5. Kinh điển về khởi nghiệp (Bill Aulet)

Quyển sách kinh điển về khởi nghiệp của Bill Aulet chứa đựng rất nhiều bài học giúp bạn tránh khỏi cạm bẫy vốn có trong kinh doanh, đặc biệt là trong môi trường cạnh tranh, biến đổi nhanh chóng, toàn cầu như hiện nay. Khi đã trang bị đầy đủ những kiến thức cần thiết, startup sẽ dễ dàng để tạo dựng, phát triển một doanh nghiệp vững chắc. Bạn nhất định phải tìm đọc quyển sách này trước khi muốn khởi nghiệp.
 

Sách kinh điển về khởi nghiệp

6. Sổ tay khởi nghiệp (Nhiều tác giả)

Sổ tay khởi nghiệp là một quyển sách tổng hợp rất nhiều câu chuyện của nhiều nhân vật khác nhau, đến từ mọi ngành nghề, lĩnh vực. Thông qua những câu chuyện thực tế đó, người đọc sẽ nhìn thấy được toàn cảnh của những startup khi mới bắt đầu khởi nghiệp. Qua đó, giúp bạn có thêm ý chí, nghị lực và kinh nghiệm để thực hiện niềm đam mê của mình, tránh phạm phải những sai lầm từ người đi trước.
 

Sách khởi nghiệp sáng tạo
 

7. Thất bại để thành công (Nhiều tác giả)

“Thất bại để thành công” tổng hợp rất nhiều câu chuyện của những người thành đạt, đã từng thất bại trên con đường họ đi trước đó, bao gồm cả những doanh nhân người Việt và trên thế giới. Quyển sách này chứa đựng một triết lý rất hay và ý nghĩa: thất bại là điều không thể tránh khỏi khi muốn khởi nghiệp, ngay cả những con người thành công nhất cũng cần phải vượt qua thất bại để bước tới phía trước, học hỏi từ thất bại sẽ giúp bạn từng bước vững vàng tiến tới thành công. Vậy thì bạn có lý do gì để sợ hãi và khước từ thất bại?
 

Sách khởi nghiệp hay
 

8. Bí quyết gây dựng cơ ngơi bạc tỷ (Adam Khoo)

Trong quyển sách này, Adam Khoo chia sẻ chi tiết tất cả những việc startup phải làm để có thể gây dựng một cơ nghiệp bạc tỷ trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, tác giả cũng chỉ ra không ít những sai lầm mà người khởi nghiệp thường gặp phải, dẫn đến thất bại. Nếu muốn bắt tay vào xây dựng một cơ ngơi của riêng mình, bạn nhất định không nên bỏ qua quyển sách bổ ích này.
 

Sách khởi nghiệp hay nhất mọi thời đại
 

9. Bí quyết tay trắng thành triệu phú (Adam Khoo)

Lại là một tác phẩm nổi tiếng nữa của tác giả triệu phú tài ba người Singapore Adam Khoo - Bí quyết tay trắng thành triệu phú. Quyển sách chứa đựng tất cả những bài học, kinh nghiệm mà tác giả đã trải qua, nêu rõ chi tiết từng bước tạo dựng doanh nghiệp để mọi người có thể tham khảo. Tuy nhiên, bạn sẽ cần khá nhiều thời gian để nghiên cứu, hiểu rõ về cuốn sách này nếu như muốn khởi nghiệp thành công.
 

Sách cho người khởi nghiệp
 

Những cuốn sách hay cho người khởi nghiệp VnNews360 chia sẻ trên đây sẽ mang đến cho độc giả rất nhiều kinh nghiệm và bài học hay, có thể áp dụng cho chính bản thân mình. Hi vọng rằng qua đó, bạn cũng được tiếp thêm sức mạnh để sẵn sàng xây dựng một “cơ ngơi” cho riêng mình.

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin Những quyển sách hay về kinh doanh nên đọc để thành công

icon 24hthongtin Các phương thức tìm kiếm ý tưởng kinh doanh

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả