Những món ăn ngon nhất thế giới bạn đã thử chưa?

Ẩm thực là một nét văn hóa độc đáo đại diện cho mỗi quốc gia. Trên thế giới có đến hàng trăm quốc gia với vô số món ăn hấp dẫn, chắc chắn sẽ làm bạn phải bất ngờ khi biết đến. Bài viết dưới đây tổng hợp các món ăn ngon nhất thế giới ai cũng nên thử một lần trong đời. Bạn hãy cùng tham khảo và lưu lại nhé!
 

Những món ăn ngon nhất thế giới bạn đã thử chưa?
 

1. Cà ri massanman (Thái Lan)

Vượt qua cả cà ri truyền thống Ấn Độ, cà ri massanman Thái Lan là món ăn vinh dự được kênh CNN của Mỹ bình chọn thứ nhất trong top các món ăn ngon nhất thế giới. Món ăn này rất phổ biến ở miền Nam Thái Lan. Nguyên liệu chính bao gồm: thịt gà, ớt, tỏi, cà chua, muối, bơ, nước dừa, nước mắm me,….Món cà ri massanman thường được ăn kèm cùng với cơm và gừng muối được làm từ dưa leo cùng ớt ngâm giấm.
 

Món ăn ngon nhất thế giới
 

2. Pizza ở Napoli (Ý)

Nhắc đến nước Ý thì chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến món pizza nổi tiếng vang danh khắp thế giới. Đặc biệt, pizza Ý ngon nhất phải kể đến pizza ở vùng Napoli. Những người đầu bếp tại đây có kỹ thuật làm bánh cao, có thể làm ra những chiếc bánh thơm ngon, giòn và vô cùng bắt mắt với những nguyên liệu cực kỳ đa dạng, từ thực vật cho đến các loại thịt, cá, phô mai, rau củ.
 

Top những món ăn ngon nhất thế giới
 

3. Socola (Mexico)

Rất nhiều quốc gia có kĩ thuật làm socola ngon nhưng nổi tiếng hàng đầu thế giới phải kể đến socola Mexico. Tại quốc gia này, người ta thường cho hương vị bột quế và ớt vào để làm tăng vị của socola. Tuy nhiên, người Mexico thường chuộng sử dụng socola để uống hơn là ăn.
 

Những món ăn ngon nhất thế giới
 

4. Sushi (Nhật Bản)

Sushi là một trong những món ăn truyền thống rất phổ biến ở Nhật Bản. Không chỉ đẹp bắt mắt mà sushi cũng rất bổ dưỡng bởi nguyên liệu tạo thành bao gồm rất nhiều loại như: cơm, cá hồi, trứng cá, xúc xích, thanh cua,...ăn kèm xà lách và các loại rau. Món ăn này đã nhanh chóng chinh phục được khẩu vị của mọi thực khách trên toàn thế giới.
 

Top đồ ăn ngon nhất trên thế giới
 

5. Vịt quay Bắc Kinh (Trung Quốc)

Thật không có gì lạ khi vịt quay Bắc Kinh trở thành một trong các món ăn ngon nhất thế giới. Có lớp da vàng giòn, hương vị thịt ngọt, thơm, mềm, món ăn này không chỉ được các vị vua Trung Quốc trước đây yêu thích mà còn phổ biến cho đến hiện tại.
 

Đồ ăn ngon nhất thế giới
 

6. Hamburger (Đức)

Món bánh mì hamburger có nguồn gốc từ thành phố Hamburg của Đức và đã rất nhanh chóng phổ biến trên khắp hành tinh, trở thành một trong những món ăn ngon nhất thế giới. Món hamburger chính thống bao gồm: lớp nhân là một lát thịt xay nướng chín, cà chua, rau xà lách và phô mai kẹp giữa hai lát bánh mì. Đến nay, còn có nhiều loại hamburger phá cách khác ra đời như: hamburger gà, trứng,….
 

Top đồ ăn ngon nhất thế giới
 

7. Penang assam lakasa (Malaysia)

Món ăn tiếp theo nằm trong top những món ăn ngon nhất trên thế giới chính là mì assam lakasa ở Penang của Malaysia. Món mì này có vị chua cay, hơi nồng, bao gồm các nguyên liệu chính là: mì, cá thu, hành, ớt, dưa chuột và thơm. Mì Penang assam lakasa được ưu ái với danh xưng là “quốc hồn quốc túy” của Malaysia.
 

Tổng hợp top những món ăn ngon nhất thế giới
 

8. Tomyum (Thái Lan)

Một món ăn ngon nổi tiếng nữa của Thái Lan được góp mặt vào top những món ăn ngon nhất thế giới là canh tomyum. Món ăn này có đầy đủ vị chua, cay, mặn, ngọt hấp dẫn đặc trưng của ẩm thực Thái Lan với nguyên liệu chính là tôm, thịt gà, cà chua và các loại nấm cùng gia vị như: củ riềng, sa tế, ớt khô, rau thơm. Canh tomyum ăn cùng với cơm, bún hay mì đều rất ngon và bắt vị.
 

Top món ăn ngon nhất trên thế giới
 

9. Gà Muamba (Gabon)

Gà Muamba là một món ăn rất nổi tiếng ở châu Phi. Đây là món gà hầm cay với những nguyên liệu chính rất thiên nhiên như: dầu cọ, bơ, tỏi, ớt và đậu bắp. Cách trình bày và nấu gà có chút khác biệt ở từng vùng miền nhưng điểm chung là màu vàng nổi bật cùng mùi thơm nức mũi, vị cay của ớt, beo béo giống cà ri nhưng lại vô cùng khác biệt.
 

Các món ăn ngon nhất trên thế giới
 

10. Dimsum (Hồng Kông)

Dimsum là cách gọi của những món ăn được chế biến theo kiểu bọc lớp vỏ mỏng bên ngoài, bên trong là nhân, bao gồm cả nhân mặn hay chay. Dimsum có hai cách chế biến là chiên hoặc hấp. Cách làm món ăn này cũng gần giống với bánh bao ở Việt Nam nhưng hương vị thì đặc biệt hơn nhiều. Người Trung Quốc hay Hồng Kông thường ăn dimsum vào buổi sáng hoặc tối giống như một món ăn chính.
 

Những món ăn ngon trên thế giới
 

Trên đây là danh sách những đồ ăn ngon nhất thế giới chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về nét văn hóa ẩm thực của các quốc gia trên thế giới và bạn cũng đừng quên lưu lại để thưởng thức khi có dịp du lịch đến những đất nước này nhé!

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin Những món ăn đường phố nổi tiếng ở Hàn Quốc

icon 24hthongtin Những món nướng dã ngoại đơn giản

icon 24hthongtin Top 10 món ngon không thể bỏ qua khi đi du lịch Hải Phòng

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả