10 món ngon không thể bỏ qua khi đi du lịch Hải Phòng

Bánh đa cua, bánh mì cay, bánh đúc Tàu, nem cua bể… là những món đặc sản cực kỳ ngon mà các bạn nhất định phải thưởng thức mỗi khi có dịp đến với vùng đất cảng Hải Phòng.

10 món ngon không thể bỏ qua khi đi du lịch Hải Phòng

Hải Phòng được biết đến là thành phố nổi tiếng với hoa phượng đỏ. Ngoài những địa điểm danh lam thắng cảnh thu hút khách du lịch, Hải Phòng còn có rất nhiều món ăn vừa lạ vừa ngon. Trong số những món ăn đó, có 10 món nhất định bạn phải thưởng thức khi đến Hải Phòng.

1. Bánh đa cua: Những sợi bánh đa màu nâu, dai dai trộn chung với nước dùng với đủ các thứ bên trong như thịt cua, bề bề… Món ăn này chính là một trong những món ăn làm nên tên tuổi của nền ẩm thực Hải Phòng.

2. Lẩu cua: Với nồi nước dùng được nấu từ thịt cua, gạch cua cùng với các loại hải sản tươi sống, món ăn mang đến cho người dùng một món lẩu thơm ngon, đậm đà.

3. Hải sản: Hải Phòng nổi tiếng là vùng đất cảng, nằm sát bên biển nên hải sản ở đây cực kỳ nhiều, đảm bảo tươi ngon mà giá lại rất rẻ. Chỉ cần bỏ ra khoảng 100 nghìn, các bạn sẽ được thưởng thức đủ các loại hải sản như: càng cù kỳ, hàu, sò đỏ, móng tay, các loại ốc...

4. Bánh mì cay: Bánh mỳ cay tưởng chừng như là một món đơn giản nhưng lại mang đến vị vô cùng đặc trưng. Những chiếc bánh mì sau khi được nướng nóng giòn sẽ được nhồi nhét pate vào bên trong, sau đó còn cho thêm ruốc rồi chấm với tương ớt. Các bạn sẽ cảm nhận được vị ngon đặc trưng và cay nồng của những ổ bánh mì cay Hải Phòng.

5. Bánh đúc Tàu: Những chiếc bánh đúc được cắt nhỏ sau đó trộn chung với thịt, tôm rán kỹ rồi thêm đu đủ xắt hạt lựu, sau đó chan với nước mắm giấm ớt sẽ cho các bạn cảm nhận được vị ngon đặc trưng, kì lạ của món ăn này.

6. Nem cua bể: Nem cua bể với phần nhân chủ yếu được làm từ hải sản và một ít giá, miến. Sau đó được cuốn chặt thành khối vuông vức rồi đem rán lên. Khi ăn nem cua bể, bạn sẽ cảm nhận được vị tươi ngon của hải sản tươi.

7. Giá bể xào: Có lẽ đây là một món ăn xa lạ với nhiều người. Giá bể là một loại hải sản có hình thức giống như một con trai nhỏ, Khi tách giá bể ra thì phần ruột lại giống như cọng giá. Giá bể sau khi được xào lên rồi cho thêm húng gai bạn sẽ không thể nào quên được hương vị đậm đà của nước sốt và giá bể xào sần sật , dai dai.

8. Bánh bèo: Bánh bèo Hải Phòng được làm từ thịt nạc băm nhuyễn, xào chung với mộc nhĩ, củ đậu và hành phi băm nhỏ sau đó được bao bọc bởi lớp bột bên ngoài rồi gói bằng lá chuối. Người Hải Phòng dùng nước chấm được làm từ nước ninh xương phá thêm mắm và gia vị để làm nước chấm cho món ăn thêm đặc biệt.

9. Thạch găng: Những miếng thạch mềm mềm, xanh mướt, ăn cùng nước đường ngọt dịu sẽ cho cảm giác tan chảy nơi đầu lưỡi.

10. Bì bò: Những miếng thịt bò và bì bò được thái mỏng, trộn với sả và thính, sau đó cuộn với nem và rau rồi chấm mắm tôm hoặc tương, tuỳ khẩu vị sẽ làm các bạn nhớ mãi về Hải Phòng.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả