Sách hay về kinh doanh nên đọc để thành công

Bạn là người đam mê kinh doanh và muốn học hỏi phát triển bản thân nhiều hơn nữa? Vậy thì nhất định không nên bỏ qua những quyển sách hay về kinh doanh nổi tiếng nhất mọi thời đại mà VnNews360 chia sẻ trong bài. Đây đều là những quyển sách hay được đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn của những vị doanh nhân nổi tiếng trên thế giới, chắc chắn bạn sẽ có được nhiều bài học và kinh nghiệm quý báo cho bản thân mình.
 

Sách hay về kinh doanh nên đọc để thành công
 

1. Dám thất bại (Billi Lim)

Khi bước vào đời hay bước ra thương trường, chắc chắn ai cũng đã từng thất bại và tác giả cũng không ngoại lệ. Nhờ những thất bại đó mà ông đã đúc kết được cho mình nhiều kinh nghiệm quý báu để viết nên quyển sách “Dám thất bại”. Chỉ khi chấp nhận thất bại và nhìn nhận sự thất bại của mình, bạn mới có thể đứng lên để tiếp tục bước đến thành công. Đây là quyển sách hay về kinh doanh mà bất cứ ai cũng nên đọc.
 

Sách hay về ý tưởng kinh doanh
 

2. Swiss Made - Chuyện chưa từng được kể về những thành công phi thường của đất nước Thụy Sĩ (R.James Breiding)

Quyển sách này nói về những bài học kinh doanh được đúc kết từ hàng trăm năm kinh nghiệm của con người Thụy Sĩ. Qua đó, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về tư duy hành động của các chính khách, nhà quản lý, doanh nhân và những công dân bình thường tại đây. “Chuyện chưa từng được kể về những thành công phi thường của đất nước Thụy Sĩ” như một quyển bách khoa toàn thư sống mãi với thời gian, rất phù hợp cho những người hoạt động kinh doanh riêng lẻ hay cả người quyết sách trong Chính phủ từ trung ương đến địa phương.
 

Sách triết lý kinh doanh hay
 

3. Người giàu có nhất thành Babylon (George Samuel Clason)

Đây là một trong những cuốn sách hay về chiến lược kinh doanh được tác giả đúc kết từ các câu chuyện bài học kinh doanh buôn bán của người Babylon xưa. Cho đến nay, những lời khuyên về tài chính thông minh này vẫn chứa đựng giá trị hữu ích đối với kinh doanh buôn bán, nhất là kỹ năng quản lý tiền bạc.
 

Sách dạy kinh doanh làm giàu
 

4. Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế (Inamori Kazuo)

Trong kinh doanh có rất nhiều cách thức khác nhau. Để đạt đến thành công, có người lựa chọn sử dụng những thủ đoạn, hành vi gây hại cho người khác. Tuy nhiên, để thành công trong bất cứ lĩnh vực gì thì bạn cũng cần phải đặt cái tâm của mình vào trong đó và “Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế” là minh chứng rõ nhất mà tác giả muốn nhắn gửi đến bạn đọc. Chỉ cần tử tế và đủ đam mê, chắc chắn bạn sẽ thành công.
 

Những cuốn sách chiến lược kinh doanh hay
 

5. Đừng bao giờ đi ăn một mình (Keith Ferrazzi)

Keith Ferrazzi là tác giả của hàng loạt những cuốn sách hay về kinh doanh nổi tiếng nhất mọi thời đại và “Đừng bao giờ đi ăn một mình” là một trong những tác phẩm đình đám của ông bạn nhất định phải đọc qua nếu là người đam mê kinh doanh làm giàu nhưng khó mở lòng mình cho các mối quan hệ xã hội. Trong quyển sách này, tác giả minh chứng rất rõ ràng nếu muốn thành công trong sự nghiệp, ít nhiều bạn phải chú trọng đến các mối quan hệ và cải thiện khả năng giao tiếp của mình. Đó không chỉ là những lời nói suông mà còn là các phương pháp thực tế mà tác giả đã áp dụng cho chính bản thân mình, tin rằng sẽ mang đến nhiều giá trị hữu ích cho bạn.
 

Những quyển sách hay về chiến lược kinh doanh
 

6. Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ (Adam Khoo)

Adam Khoo chia sẻ với bạn đọc những thói quen, lối tư duy tích cực của người thành đạt giúp họ gây dựng nên cơ nghiệp bạc tỷ với số vốn kinh doanh tối thiểu trong quyển sách này. Với những ai mới bắt đầu kinh doanh, quyển sách giống như một “vị quân sư” đáng tin cậy, chia sẻ những thông tin về phương pháp kinh doanh hay cách quản lý nhân sự và gia tăng doanh thu thực tế vô cùng hữu ích.
 

Sách khởi nghiệp hay nhất mọi thời đại
 

7. Tứ đại quyền lực (Scott Galloway)

Tứ đại quyền lực được tác giả phân tích trong quyển sách này là bốn thương hiệu hàng đầu thế giới hiện nay: Google, Facebook, Amazon và Apple. Với kinh nghiệm nhiều năm trên thương trường của mình cùng kinh nghiệm giảng dạy chiến lược thương hiệu và tiếp thị số tại khoa kinh doanh Stern thuộc đại học New York, tác giả sẽ phân tích ngọn nguồn chiến lược kinh doanh của bộ tứ và cách họ khai thác thế mạnh tuyệt đối để triệt tiêu làng sống của các doanh nghiệp truyền thống. Chắc chắn rằng bạn sẽ học được rất nhiều bài học quý giá trong quyển sách này.
 

Những cuốn sách hay về chiến lược kinh doanh
 

8. Quyền lực - Vì sao kẻ có người không? (Jeffrey Pfeffer)

Quyển sách kể về câu chuyện của nhân vật chính Anne trên con đường khởi nghiệp. Qua đó, bạn sẽ học được cách cạnh tranh để thăng tiến trong thế giới kinh doanh ở mọi thể loại tổ chức nếu bạn hiểu và sẵn sàng sử dụng các nguyên tắc của quyền lực.
 

Sách dạy kinh doanh làm giàu hay
 

9. Kinh doanh như một cuộc chơi (Richard Brandson)

Richard Brandson là một trong những doanh nhân nổi tiếng trên thế giới, sở hữu hàng trăm công ty mang lại nguồn doanh thu khổng lồ mỗi năm. “Kinh doanh như một cuộc chơi” là quyển sách được đúc kết từ kinh nghiệm của ông trên thương trường. Sau khi đọc quyển sách này, bạn sẽ nhận ra được những giá trị cốt lõi để tạo nên thành công trong kinh doanh.
 

Những quyển sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại
 

10. Quốc gia khởi nghiệp (Dan Senor và Saul Singer)

Nói đến sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại chắc chắn không thể thiếu quyển “Quốc gia khởi nghiệp” của bộ đôi tác giả Dan Senor và Saul Singer. Quyển sách này nói về quá trình đất nước Israel từ lúc lập quốc cho đến khi trở thành quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay. Qua đó, đưa ra những góc nhìn mới mẻ về vấn đề con người, tiềm lực phát triển và khả năng nhận biết cơ hội đầu tư rất đáng để bạn tìm đọc.
 

Sách khởi nghiệp hay nhất
 

Sách là kho tàng kiến thức quý báu của nhân loại, tồn tại từ thế hệ này cho đến thế hệ khác. Nếu bạn đang cảm thấy chơi vơi, lạc lõng trên con đường đi đến thành công, không biết phải bắt đầu từ đâu và như thế nào, hãy tìm đọc ngay những quyển sách hay về kinh doanh mà chúng tôi chia sẻ trên đây. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin 10 cuốn sách tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại

icon 24hthongtin Làm thế nào để tìm kiếm ý tưởng kinh doanh?

Tin tức khác

Sales promotion là gì? Các hình thức sales promotion hiệu quả

Sales promotion là gì? Các hình thức sales promotion hiệu quả

Khám phá sức mạnh và các hình thức sales promotion trong marketing hiện đại để bứt phá doanh số và khơi dậy nhu cầu mua sắm từ khách hàng.
Dịch vụ khách hàng là gì? Các yếu tố tạo nên customer service

Dịch vụ khách hàng là gì? Các yếu tố tạo nên customer service

Dịch vụ khách hàng không đơn giản chỉ là việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn là nghệ thuật tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ.
Hé lộ 9 cách tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ, dễ bán cho dân buôn

Hé lộ 9 cách tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ, dễ bán cho dân buôn

Khám phá 9 cách tìm nguồn hàng sỉ cho dân buôn sẽ giúp bạn nhập được hàng hoá chất lượng với giá phải chăng từ những địa chỉ đáng tin cậy.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Xem tất cả