Sau Tết kinh doanh gì hiệu quả?

Sau Tết, nhu cầu mua sắm quần áo, làm tóc,...có thể giảm bớt nhưng với một số mặt hàng đặc thù thì sức mua của thị trường vẫn tăng rất cao. Nếu là người đam mê kinh doanh, nhất định bạn không nên bỏ qua cơ hội kiếm tiền này. Để trả lời cho câu hỏi sau Tết kinh doanh gì hiệu quả, hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây của VnNews360.
 

Sau Tết kinh doanh gì hiệu quả?
 

1. Kinh doanh vàng mã, đồ cúng

Theo phong tục của người Việt, đầu năm là thời điểm mọi người đi chùa, dâng lễ, cầu mong sức khỏe, bình an và thể hiện lòng thành kính với Đức Phật. Vì vậy, nhu cầu mua đồ lễ cúng: bánh, mứt, hàng mã, hoa, trái cây,…luôn cao. Thêm vào đó, sau Tết còn có hai ngày quan trọng là ngày rước Ông Táo và Vía Thần Tài. Kinh doanh những mặt hàng này không chỉ ít vốn mà lãi còn cao. Nếu chưa biết sau Tết bán gì nhàn, vốn ít mà hiệu quả thì bạn nên lựa chọn mặt hàng này.
 

Sau tết kinh doanh gì?
 

2. Bán sản phẩm giảm cân

Trong Tết, gia đình nào cũng chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, thức uống, cộng thêm các dịp gặp gỡ, hội họp. Dẫn đến qua ba ngày Tết, số lượng người stress vì cân nặng không hề ít. Tuy nhiên, để giảm cân thì đòi hỏi cần phải có chế độ luyện tập khoa học và mất nhiều thời gian. Thay vì lựa chọn phương pháp này, hầu hết mọi người lại muốn mua sản phẩm giảm cân hơn. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, bạn hãy tìm các nguồn cung cấp sản phẩm giảm cân: thực phẩm chức năng, trà, cà phê,…uy tín để triển khai kế hoạch kinh doanh sau Tết. Để có hiệu quả hoạt động tốt, bạn nên sử dụng mạng xã hội để quảng cáo sản phẩm từ một thời gian trước. Một trong những công cụ marketing online hiệu quả mà đơn giản nhất hiện nay, thích hợp cho những người buôn bán nhỏ lẻ là Facebook Ads, bạn có thể tham khảo và áp dụng.
 

Buôn bán gì sau tết?
 

3. Bán quà tặng lễ

Buôn bán gì sau Tết đắt hàng? Câu trả lời chính là quà tặng lễ 14/2, 8/3. Bạn có thể nhập các loại quà tặng như: gấu bông, socola, đồ cặp,…hay nếu khéo tay có thể tự mua hoa tươi về bó, tự làm hoa giả handmade. Kinh doanh mặt hàng này không cần có một địa điểm quy mô, hoành tráng mà chỉ cần lựa chọn một góc đường đông đúc và bày bán. Thêm vào đó, cũng nên đăng bán trên trang cá nhân và tạo fanpage để chạy quảng cáo, tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội.
 

Sau tết nên bán gì?
 

4. Kinh doanh mỹ phẩm

Nhu cầu làm đẹp chưa bao giờ là đủ. Nhất là sau Tết, sau những ngày tháng thức khuya, dậy sớm, mãi chơi bỏ bê nhan sắc thì nhu cầu làm đẹp lại càng cao hơn. Các sản phẩm skincare như: sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng da,…sẽ đặc biệt cháy hàng vào thời gian này. Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay, có vô số mặt hàng ở đủ mọi phân khúc để bạn lựa chọn. Tùy thuộc vào chiến lược, phân khúc khách hàng muốn hướng đến, vốn,…mà bạn hãy lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp nhất. Đừng quên áp dụng các kênh bán hàng hiệu quả như: Facebook, Instagram, Shopee, Lazada,…để nâng cao doanh thu bạn nhé. Nếu chưa biết sau Tết kinh doanh gì lợi nhuận cao, bạn nên tham khảo mặt hàng này.
 

Sau tết nên kinh doanh gì?
 

5. Bán quán ăn

Ở các thành phố lớn, nơi thu hút lượng người lao động từ các tỉnh nhiều, nhu cầu tìm kiếm quán ăn để hội họp bạn bè, đồng nghiệp đặc biệt cao. Nếu có một số vốn nho nhỏ, bạn có thể xem xét đầu tư mở quán ăn phục vụ cho nhóm khách này. Để khách hàng biết đến, trước tiên nên tận dụng các mối quan hệ, nhờ bạn bè giới thiệu. Tiếp đó là chạy quảng cáo online trên các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu muốn kinh doanh lâu dài, bạn đừng chỉ đầu tư cho quảng cáo mà quên đi chất lượng phục vụ, chất lượng món ăn. Quán không cần quá lớn nhưng chỉ cần có món ăn ngon, giá cả tốt, phục vụ chu đáo, chắc chắn sẽ “ăn nên làm ra” trong thời gian ngắn.
 

Sau Tết bán gì?
 

Hi vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được mặt hàng kinh doanh hiệu quả sau Tết Nguyên Đán. Bên cạnh việc lựa chọn đúng mặt hàng thì trong thời buổi công nghệ hiện nay, dù là sau Tết buôn bán gì, bạn cũng nên tìm hiểu và áp dụng các công cụ marketing online như: Google Ads, Facebook Ads, website,…để nâng cao hiệu quả hoạt động. Chúc bạn thành công!

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả