Tháng 9 trồng những loại rau gì thích hợp nhất?

Để có một vườn rau tự trồng tại nhà tươi tốt, cho năng suất cao thì bạn cần phải lưu ý đến vấn đề chọn loại rau đúng mùa vụ. Với điều kiện khí hậu tương đối mát mẻ, ít mưa của tháng 9 dương lịch thì thích hợp trồng loại rau củ nào? Mời bạn tham khảo một số loại rau trồng tháng 9 thích hợp nhất VnNews360 chia sẻ dưới đây để tìm được loại rau phù hợp gieo trồng trong vườn nhà mình nhé!
 

Tháng 9 trồng những loại rau gì thích hợp nhất?
 

1. Đậu cô ve

Nếu chưa biết tháng 9 trồng cây leo gì dễ phát triển nhất, bạn hãy lựa chọn đậu cô ve. Loại đậu này rất nhanh phát triển, có thể trồng ở hàng rào làm kiểng cũng rất đẹp. Nếu gieo trồng đúng kỹ thuật, sau 2 tháng là bạn sẽ có thể thu hoạch lứa đầu tiên và có đậu ăn quanh năm.
 

Tháng 9 trồng cây leo gì?
 

2. Cải ngồng

Cải ngồng có thể trồng quanh năm nhưng thời điểm tuyệt vời nhất để gieo mầm là vào tháng 9 dương lịch. Rau cải ngồng có thể thu hoạch sau khoảng 70 ngày. Sau đó, chỉ cần cắt ngang phần thân là cây sẽ mau chóng mọc ra mầm mới. Cải ngồng có vị ngọt thanh, rất giàu chất xơ và các loại vitamin A, B, C, betacaroten,… mang lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho phái đẹp.
 

Tháng 9 dương lịch trồng rau gì?
 

3. Cải bẹ xanh

Cải bẹ xanh hay còn gọi với một số tên khác như: cải xanh, cải canh, cải cay, giới tử. Trong cải bẹ xanh chứa rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đang băn khoăn tháng 9 trồng cây rau gì thì đây sẽ là sự lựa chọn vô cùng thích hợp. Loại rau khá dễ trồng, tuy nhiên bạn cũng cần chú ý thường xuyên tưới nước và chậu cây phải có hệ thống thoát nước để tránh bị ngập úng, làm chết cây. Cũng tương tự như các loại cải khác, khi thu hoạch cải bẹ xanh, bạn chỉ việc cắt ngang gốc và để lại phần rễ, cây sẽ tiếp tục lên chồi mới.
 

Tháng 9 dương lịch trồng rau gì phát triển tốt?
 

4. Cà rốt

Tháng 9 là thời điểm thích hợp nhất để gieo trồng cà rốt. Khi trồng loại củ này, bạn cần chọn chậu có độ sâu từ 15 - 25 cm để củ có đủ không gian phát triển. Khi cây đã nảy mầm, bạn nên tỉa bớt những cây xấu, còi cọc. Sau 2 tháng, lúc cà rốt bắt đầu ra củ nhỏ, hãy chú ý lấp đất che phủ kín củ. Đợi thêm một tháng nữa là bạn đã có thể thu hoạch những củ cà rốt trong vườn nhà mình.
 

Tháng 9 trồng cây rau gì?
 

5. Súp lơ xanh

Trong súp lơ chứa hàm lượng lớn vitamin A, K, C, chất xơ và một số chất chống ung thư, là loại rau bổ dưỡng hàng đầu. Tuy nhiên, để trồng được súp lơ xanh, bạn cần sử dụng đất có hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều mùn, thoát nước tốt. Khi gieo hạt, nên gieo mỗi hạt cách nhau khoảng 40 - 50 cm để cây có đủ không gian phát triển. Tuyệt đối không dùng các loại phân tươi để bón và tưới cho súp lơ.
 

Tháng 9 dương lịch nên trồng rau gì?
 

6. Rau dền

Nói đến trồng rau tháng 9 dương lịch thì không thể không kể đến rau dền. Loại rau này vô cùng dễ trồng, thậm chí còn mọc dại ở ven đường mà không phải chăm sóc. Rau dền rất đa dạng về chủng loại. Trong đó, phổ biến nhất là các loại: rau dền đỏ, rau dền cơm, rau dền gai....Bạn nên tìm hiểu rõ hơn để chọn giống rau hợp với khẩu vị của mình nhất.
 

Trồng rau tháng 9 dương lịch
 

7. Su hào

Su hào có vị thanh mát, ngọt nhẹ, dinh dưỡng cao, là loại rau trồng tháng 9 rất phù hợp. Khi trồng su hào, bạn cần chọn chậu trồng có diện tích lớn. Đất trồng phải là loại đất thịt nhẹ, tơi xốp, thoát nước tốt. Khi gieo hạt, hãy gieo sâu từ 0,3 - 0,5 cm. Khoảng 3 tháng sau khi gieo, su hào đã có thể thu hoạch. Để rút ngắn thời gian trồng và thu hoạch, bạn hãy chọn trồng bằng cây giống thay vì gieo hạt.
 

Tháng 9 trồng rau gì?
 

Với những thông tin VnNews360 chia sẻ trên đây, hi vọng bạn đã biết tháng 9 dương lịch trồng rau gì cho năng suất cao và qua đó cũng chọn được giống rau mà gia đình mình yêu thích. Còn chờ gì nữa, hãy bắt tay cải tạo khu vườn và trồng rau ngay bây giờ để sớm có được những bữa ăn ngon và bổ dưỡng cho gia đình mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

icon 24hthongtin  Phương pháp trồng rau sạch trong thùng xốp

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả