Những mẹo bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh khi cúp điện

Với cuộc sống hiện đại và bận rộn ngày nay thì mọi người thường có thói quen mua thật nhiều thực phẩm một lần rồi bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần. Tủ lạnh giúp thực phẩm luôn tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng trong thời gian dài. Tuy nhiên tủ lạnh đột nhiên bị cúp điện thì những thực phẩm bên trong sẽ rất dễ bị hư hỏng. Vậy khi tủ lạnh bị mất điện, các bạn cần phải làm gì để thực phẩm bên trong được bảo quản an toàn?
 

Những mẹo bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh khi cúp điện
 

Mẹo bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh khi cúp điện hiệu quả:

- Đóng kín cửa tủ: Việc tủ lạnh không được đóng kín và thói quen mở cửa tủ liên tục trong quá trình sử dụng không chỉ làm tốn điện mà còn dẫn đến những hư hỏng nặng nề phải mất nhiều chi phí để sửa chữa tủ lạnh tại nhà. Khi mất điện, việc mở cửa tủ lạnh thường xuyên và không đóng kín cửa tủ còn làm cho không khí dễ bị thoát ra ngoài làm ảnh hưởng đến nhiệt độ bên trong dẫn đến thực phẩm bị hư hỏng. Chính vì vậy khi tủ lạnh bị cúp điện, các bạn nên hạn chế việc mở cửa tủ và chỉ nên mở những khi thật cần thiết.

- Chuyển thực phẩm sang thùng ướp lạnh: Khi nhiệt độ bên trong tủ lạnh đã không đảm bảo tiêu chuẩn để bảo quản quản thực phẩm các bạn có thể chuyển sang bảo quản bằng thùng ướp lạnh. Dùng thùng ướp lạnh để bảo quản thực phẩm có thể giúp thực phẩm không bị hư hỏng từ 1 – 2 ngày.

- Cho nhiều thực phẩm vào tủ: Nếu như bạn cho quá nhiều đồ ăn vào tủ lạnh khi có điện có thể sẽ làm giảm khả năng làm lạnh của tủ thì khi mất điện, việc sắp xếp nhiều đồ ăn vào tủ sẽ giúp ngăn chặn luồng khí lạnh thoát ra ngoài. Chính vì vậy nên thực phẩm được bảo quản lâu hơn.

Nếu như tủ lạnh mất điện quá lâu, các bạn cần phải chú ý đến tình trạng của các loại thực phẩm được bảo quản trong tủ để kịp thời có các xử lý. Chẳng hạn như: với những thực phẩm được bảo quản ở ngăn đông, các bạn chỉ nên tái bảo quản khi xung quanh thực phẩm còn chứa tinh thể đã hoặc mới chỉ bị rã đông 1 phần; Những thực phẩm đã bị rã đông hoàn toàn mà không có mùi hôi thì nên chế biến và sử dụng ngay chứ không nên tái đông; Những thực phẩm bị rã đông hoàn toàn và có mùi lạ xuất hiện thì cần loại bỏ và không nên sử dụng. Với rau xanh, các bạn không nên tiếp tục bảo quản khi rau hết lạnh vì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển đồng thời sinh ra chất độc trong rau.

Những mẹo bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh khi cúp điện như trên sẽ giúp các bạn không còn phải lo lắng đến vấn đề tất cả các thực phẩm trong tủ lạnh sẽ nhanh chóng bị hư hỏng khi bị mất điện.

Tham khảo thêm: Nguyên nhân tủ lạnh có mùi hôi khó chịu và cách khắc phục

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả