Ăn gì để tăng sức đề kháng mùa dịch bệnh?

Để bảo vệ cơ thể trước virus Corona thì sức đề kháng là yếu tố đóng vai trò quyết định. Bên cạnh việc tiêm ngừa đầy đủ các mũi vaccine, chế độ luyện tập thể thao đều đặn, lối sống lành mạnh thì dinh dưỡng cũng là vấn đề cần chú trọng. Vậy nên ăn gì để tăng sức đề kháng mùa dịch bệnh?
 

Ăn gì để tăng sức đề kháng mùa dịch bệnh?
 

Bạn hãy luôn nhớ rằng sức đề kháng là tiền đề để cơ thể khỏe mạnh. Sức đề kháng được chia làm hai loại là: đề kháng tự nhiên và đề kháng tổng hợp. Sức đề kháng tổng hợp được xây dựng từ chế độ sinh hoạt và ăn uống của bản thân mỗi người. Vì thế, hãy chăm chỉ vận động, luôn uống đủ nước và bổ sung đa dạng các nhóm chất dinh dưỡng tăng đề kháng: chất đạm, chất béo, chất bột, vitamin và khoáng chất. Nước hay bất cứ nhóm dưỡng chất nào cũng có vai trò nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Trong đó, vitamin C, A, D, E, vitamin nhóm B, kẽm, sắt, selen, omega-3, flavonoid và lợi khuẩn là những nhóm chất quan trọng đối với hệ miễn dịch. Vì vậy, để tăng sức đề kháng mùa dịch, bạn hãy chú ý bổ sung các nhóm thực phẩm sau đây vào chế độ ăn uống.

1. Tỏi

Đứng đầu trong danh sách các loại thực phẩm tăng sức đề kháng mùa Covid chính là tỏi. Đây cũng là loại thực phẩm được khuyến nghị dùng để giảm bớt các triệu chứng nhiễm virus Corona. Các chuyên gia khuyến cáo rằng mỗi người nên bổ sung từ 1 - 3 tép tỏi / ngày. Nếu dùng để chế biến chín các món ăn, có thể sử dụng hơn ba tép vì dinh dưỡng trong tỏi lúc này cũng đã mất đi phần nào. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý không nên lạm dụng tỏi vì có thể gây ngộ độc.
 

Món ăn tăng sức đề kháng mùa dịch
 

2. Trái cây giàu vitamin C

Cách loại quả như: cam, quýt, bưởi, ổi, dâu tây, kiwi, đu đủ,…là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào - Thành phần quan trọng để tăng sức đề kháng trong mùa dịch. Bên cạnh các bữa ăn chính thì bạn cũng nên bổ sung thêm bữa phụ là các loại hoa quả này, không chỉ để tăng cường sức khỏe mà còn giúp đẹp da, phòng chống táo bón cũng như tốt cho hệ tiêu hóa.
 

Món ăn tăng sức đề kháng mùa covid
 

3. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông là thực phẩm chứa vitamin C hàng đầu trong số các loại rau củ, thậm chí cao gấp 2 lần so với cam, quýt. Ngoài ra, trong ớt chuông còn có beta carotene, mang lại tác dụng làm sáng mắt, đẹp da, ngăn ngừa lão hóa. Những người có nguy cơ thiếu hụt vitamin A nên bổ sung beta carotene vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.
 

Ăn gì tăng sức đề kháng mùa dịch?
 

4. Bông cải xanh

Đây là loại rau giàu vitamin nhóm B, A, C, E, không chỉ có tác dụng tăng sức đề kháng mùa Covid mà còn phòng chống ung thư, bảo vệ tim mạch, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa cùng vô số những tác dụng tuyệt vời khác cho sức khỏe. Để giữ được tối đa dinh dưỡng trong bông cải xanh, không nên chế biến quá chín hoặc tốt nhất là ăn sống.
 

Ăn gì tăng sức đề kháng mùa covid?
 

5. Gừng

Gừng có tác dụng kháng viêm, giảm đau họng, là nguyên liệu của nhiều bài thuốc chữa bệnh dân gian vô cùng hiệu quả. Thỉnh thoảng bạn có thể nấu nước gừng + chanh + sả uống hoặc bổ sung các món ăn có chứa gừng để làm ấm cơ thể, hạn chế cảm lạnh.
 

Tăng sức đề kháng trong mùa covid
 

6. Quả hạnh nhân

Bổ sung vitamin E cũng là việc cần thiết để tăng sức đề kháng trong mùa dịch. Tuy nhiên, đây là loại vitamin tan trong dầu nên khi dùng kèm với một lượng chất béo nhất định thì cơ thể mới có thể hấp thu vitamin E. Và hạt hạnh nhân là thực phẩm lý tưởng nhất vì có chứa cả hai loại chất này. Chỉ cần ăn 46 hạt hạnh nhân nguyên vỏ là bạn đã cung cấp đủ 100% lượng vitamin E cơ thể cần hàng ngày.
 

Tăng sức đề kháng trong mùa dịch bệnh

7. Trà xanh

Trà xanh giàu epigallocatechin gallate, là một chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, axit amin L-theanine có trong trà xanh còn hỗ trợ sản xuất các hợp chất chống vi trùng trong các tế bào T của cơ thể.
 

Tăng sức đề kháng mùa dịch bệnh
 

8. Thịt gà

Khi cơ thể bị cảm lạnh, món cháo gà không chỉ giúp kích thích cảm giác ngon miệng mà còn giống như một loại thuốc chống lại bệnh. Trong thịt gà chứa nhiều vitamin nhóm B, có tác dụng bảo vệ đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch.
 

Tăng sức đề kháng mùa dịch
 

9. Hải sản có vỏ

Một khoáng chất có vai trò đặc biệt quan trọng để các tế bào miễn dịch thực hiện tốt chức năng của nó là kẽm. Không những thế, kẽm còn là loại chất có tác dụng kháng viêm, chữa lành vết thương, điều trị mụn, cải thiện não bộ và chức năng sinh sản. Bạn có thể bổ sung kẽm cho cơ thể bằng cách ăn các loại hải sản có vỏ như: hàu, cua, sò, hến,….
 

Tăng sức đề kháng trong mùa dịch
 

10. Sữa chua

Sữa chua có chứa các lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Khi hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cơ thể sẽ hấp thu được các chất dinh dưỡng trong thực phẩm tốt hơn. Vì thế, bạn cũng nên bổ sung món tráng miệng này vào khẩu phần ăn hàng ngày để tăng cường sức khỏe.
 

Tăng sức đề kháng mùa covid
 

Trên đây là các món ăn tăng sức đề kháng mùa dịch mà đội ngũ biên tập viên chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn sẽ quan tâm hơn đến chế độ dinh dưỡng của bản thân cũng như gia đình, từ đó bổ sung các loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày để góp phần nâng cao thể trạng, bảo vệ cơ thể trước virus Corona và các tác nhân có hại từ môi trường.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả