Cách chế biến tổ yến sào hầm bồ câu non

Yến sào là một món ăn cao cấp, có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm quý khác để cho ra những món ăn “đại bổ”, rất tốt cho những người bị suy nhược cơ thể; cần hồi phục sau khi bị bệnh nặng hoặc vừa phải phẫu thuật; phụ nữ đang mang thai hay vừa sinh con;…. Và sau đây chúng tôi xin được chia sẻ đến bạn đọc cách chế biến một trong những món ăn bổ dưỡng nhất - món tổ yến sào hầm bồ câu non.
 

Cách nấu món yến sào hầm bồ câu non
 

Cách nấu món yến sào hầm bồ câu non

Chuẩn bị nguyên liệu

- 1 con bồ câu non còn sống

- 1 tổ yến: Khẩu phần cho 2 người ăn

- 100 gram thịt heo nạc

- 60 gram hạt sen

- 1/4 vỏ quýt khô

- Gia vị vừa đủ

Quy trình chế biến món tổ yến hầm bồ câu non:

- Bước 1 - Sơ chế yến sào: Nếu mua loại yến sào thô còn lông, bạn sẽ cần tiến hành làm sạch tổ yến (xem cách làm sạch tổ yến Tại Đây). Nếu mua loại yến sào đã được làm sạch, bạn chỉ cần ngâm vào nước khoảng 30 - 60 phút cho đến khi tổ yến đã nở ra hết.

- Bước 2 - Sơ chế hạt sen, vỏ quýt: Nếu là hạt sen tươi, bạn cần rửa sạch, bóc vỏ, bỏ tim. Nếu là hạt sen khô thì bạn chỉ cần ngâm nước khoảng 30 phút là được. Với vỏ quýt, bạn cần tiến hành lột bỏ lớp xốp bên trong rồi ngâm vào nước khoảng 30 phút, sau đó lấy ra để ráo rồi thái thành sợi mỏng.

- Bước 3 - Sơ chế bồ câu, thịt heo: Bồ câu cắt tiết, vặt lông, bỏ hết nội tạng rồi rửa sạch. Luộc qua thịt heo với bồ câu rồi rửa sạch, để ráo.

- Bước 4 - Hầm: Cho bồ câu, thịt heo, hạt sen, vỏ quýt vào nồi, đổ ngập nước rồi hầm khoảng 2 tiếng rưỡi. Sau đó cho yến sào vào hầm thêm khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp và nêm gia vị vừa ăn.

- Cách sử dụng: Món yến sào hầm bồ câu non có thể sử dụng làm bữa chính hoặc bữa phụ đều được. Tốt nhất nên ăn nóng và trước khi ăn có thể cho thêm một ít táo đỏ, hành, ngò, mùi tàu để tăng hương vị cũng như hàm lượng dinh dưỡng.
 

Tổ yến sào hầm bồ câu non
 

Công dụng của món tổ yến sào hầm bồ câu non

Tổ yến sào hầm bồ câu non là một món ăn rất bổ dưỡng. Nó có thể sử dụng cho hầu hết mọi đối tượng với cơ địa bình thường và đem lại những tác dụng cực kỳ to lớn. Cụ thể:

- Với người bệnh nặng vừa khỏi, bệnh nhân hậu phẫu thuật: Chữa suy nhược, phục hồi vết thương, cung cấp các chất dinh dưỡng,....

- Với phụ nữ đang mang thai và vừa sinh con: Phục hồi sức khỏe người mẹ một cách nhanh chóng sau khi sinh, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho cả mẹ và con trong thai kỳ, cải thiện cơ thể và tăng cường sức đề kháng cho thai nhi,….

- Với trẻ nhỏ từ 1 tuổi trở lên: Kích thích vị giác, ngăn ngừa tình trạng biếng ăn, hỗ trợ điều trị các vấn đề còi xương, suy dinh dưỡng, cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất cần thiết để cơ thể phát triển và hoàn thiện, tăng cường hệ miễn dịch,….

- Với người già: Tăng cường, bồi bổ cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch, phục hồi sức khỏe,….

- Với đàn ông: Tăng cường cơ bắp, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến vấn đề sinh lý như yếu sinh lý, rối loại sinh lý, liệt dương,….

- Với phụ nữ: Giúp duy trì độ đàn hồi, căng mịn cho làn da, từ đó đưa đến hiệu quả bảo dưỡng nhan sắc, lưu giữ tuổi thanh xuân.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp, hẳn các bạn đã biết cách chế biến món tổ yến sào hầm bồ câu non như thế nào rồi phải không? Hy vọng với món ăn này, thực đơn của gia đình bạn sẽ trở nên phong phú, bổ dưỡng và thơm ngon hơn nhiều. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn liên hệ đến các cửa hàng bán yến sào nguyên chất để được cung cấp sản phẩm sạch, đảm bảo uy tín, chất lượng với giá thành hợp lý. Xin cảm ơn!

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả