Facebook Ads, Google Ads là gì?

Mấu chốt thành công cho các doanh nghiệp là làm thế nào để có càng nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp của mình. Thực tế, nếu bạn sở hữu một sản phẩm tốt nhưng không biết cách giới thiệu, quảng cáo với khách hàng thì cũng không có nhiều người biết đến lựa chọn bạn. Đó là lý do khiến các phương thức quảng cáo online trên Facebook, Google ngày càng phát triển và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong thời buổi công nghệ 4.0 hiện nay. Trong bài này, VnNews360 sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Google AdsFacebook Ads là gì cũng như những ưu điểm của các hình thức quảng cáo này mang lại cho doanh nghiệp.
 

Ads là gì?
 

Ads là gì?

Ads là viết tắt của cụm từ Advertising, có nghĩa là quảng cáo. Đây là cách để truyền tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu, doanh nghiệp đến với khách hàng. Có rất nhiều cách thức để quảng cáo, hiện nay, có thể phân loại quảng cáo thành hai dạng, đó là quảng cáo truyền thống vào quảng cáo online.

Quảng cáo truyền thống là các phương thức tiếp thị xuất hiện đã từ rất lâu trước khi Internet phát triển. Chẳng hạn như: phát tờ rơi, đăng báo, quảng cáo trên ti vi,….Phương pháp này có mang lại hiệu quả nhưng chi phí tương đối cao và lại được đánh giá là không tối ưu như quảng cáo online.

Quảng cáo trực tuyến hay quảng cáo online là các phương pháp quảng cáo cho phép khách hàng tương tác và giao dịch trực tiếp với người bán thông qua những cú click chuột. Google, Facebook, YouTube và các nền tảng online khác đều cung cấp quảng cáo online. Thông qua truy cập của khách hàng trên những nền tảng này, người bán sẽ có thể dễ dàng tiếp cận với các khách hàng tiềm năng với chi phí vô cùng tối ưu.
 

Quảng cáo Ads là gì?
 

Quảng cáo Facebook Ads

Nhắc đến những phương pháp quảng cáo trực tuyến hiệu quả hàng đầu hiện nay thì không thể không kể đến Facebook Ads. Vậy bạn có biết Facebook Ads là gì?

Quảng cáo Facebook hay Facebook Advertising (Facebook Ads) là dịch vụ quảng cáo trực tuyến mạng xã hội Facebook cung cấp cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân muốn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình đến với người dùng Facebook. Theo đó, tất cả người dùng Facebook đều được phân loại dựa theo hành vi nhân khẩu học, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp,….Khi bạn muốn đặt một quảng cáo Facebook, trang mạng này sẽ giới hạn nhóm khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn nhằm giúp cho bài quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất. Doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí để bài quảng cáo được xuất hiện trên trang chủ của những khách hàng thuộc nhóm tiềm năng này. Với hạn mức bỏ ra càng cao thì tần suất và cơ hội xuất hiện quảng cáo của doanh nghiệp càng nhiều. Điều đặc biệt là Facebook chỉ tính phí khi những khách hàng thật sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, tương tác trực tiếp với bài quảng cáo bằng cách click vào xem, like, share, nhắn tin hay nhấn vào trang chủ fanpage. Hiện nay, Facebook đang là trang mạng xã hội có số người dùng nhiều nhất trên thế giới, cho thấy rằng đây là một “mảnh đất” vô cùng màu mỡ các doanh nghiệp không thể bỏ qua trong chiến dịch tiếp thị online của mình. Những lợi ích tuyệt vời mà Facebook Ads mang lại cho doanh nghiệp cá nhân có thể kể đến như:

- Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu: Bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo, Facebook biết rõ những người dùng nào phù hợp với tiêu chí quảng cáo mà doanh nghiệp của bạn muốn hướng đến, giúp cho chiến dịch quảng cáo tiếp cận đúng với nhóm khách hàng mục tiêu, mang lại hiệu quả cao nhất.

- Phạm vi quảng cáo rộng rãi: Facebook không giới hạn quảng cáo tại một vị trí địa lý nhất định mà bất cứ ai đáp ứng đủ tiêu chí trở thành khách hàng tiềm năng của bạn về độ tuổi, hành vi, sở thích đều có thể tiếp cận với quảng cáo.

- Chi phí thấp và linh động: Quảng cáo trên Facebook được tính theo hình thức CPC (cost per link) và CPM (cost per impression), giúp bạn có thể chủ động điều chỉnh nguồn ngân sách cho quảng cáo theo khả năng tài chính của mình. Doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức trả tiền cho quảng cáo dựa vào mỗi tương tác của người xem hoặc số lần hiển thị mẫu quảng cáo.

- Khả năng lan truyền nhanh chóng: Xu hướng digital marketing hiện nay là sử dụng những mẫu quảng cáo có tính lan truyền. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể kêu gọi khách hàng chia sẻ thông tin về trang cá nhân của mình với mục đích mang lại ưu đãi hấp dẫn hoặc chỉ đơn giản là chia sẻ một thông điệp ý nghĩa, qua đó, gián tiếp PR cho sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. Chỉ cần một khách hàng chia sẻ, mẫu quảng cáo của bạn sẽ được tiếp cận với hàng nghìn người dùng Facebook khác mà không phải tốn thêm 1 đồng nào.
 

Facebook ads là gì?
 

Quảng cáo Google Ads

Bên cạnh quảng cáo Facebook Ads thì Google Ads cũng là một hình thức tiếp thị online được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo Google, các cá nhân, doanh nghiệp cần phải sở hữu một website. Trong thời đại Internet và thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ như hiện nay, không thể phủ nhận những lợi ích của website mang lại cho hoạt động kinh doanh, mua bán, dẫn đến số lượng các trang web, sàn thương mại điện tử cũng xuất hiện ngày một nhiều, kéo theo sự phát triển của Google Ads. Vậy Google Ads là gì?

Quảng cáo Google Ads (hay Google Adwords) là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ, hình ảnh tại trang kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do những đối tác Google Adsense cung cấp. Khi một người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ nào đó và gõ từ khóa tìm kiếm trên thanh công cụ Google, bài quảng cáo của doanh nghiệp sẽ xuất hiện trên trang đầu của kết quả. Khi người dùng click vào quảng cáo sẽ tiếp cận được website doanh nghiệp, các thông tin, hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ, sau đó liên hệ mua hàng. Sử dụng website kết hợp với quảng cáo Google Adwords mang lại những lợi ích như:

- Tiếp cận dễ dàng với khách hàng tiềm năng: Chỉ những người đang thật sự quan tâm và có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mới tìm kiếm keyword trên Google. Lúc này, tỷ lệ người xem nhấp vào quảng cáo là rất cao, doanh nghiệp dễ dàng chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang khách hàng có giao dịch.

- Phạm vi tiếp cận rộng rãi, mọi lúc, mọi nơi: Quảng cáo Google không giới hạn phạm vi địa lý ở bất cứ đâu mà tất cả mọi người ở mọi nơi, mọi độ tuổi, giới tính đều có thể tiếp cận với quảng cáo, chỉ cần họ có nhu cầu và tìm kiếm, bất kể thời gian nào.

- Tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao: Chi phí và hiệu quả một chiến dịch quảng cáo online trên Google mang lại thật sự tốt hơn so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác. Chỉ cần bạn quản trị trang web tốt, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, khách hàng sẽ chủ động tìm kiếm đến bạn liên tục và ổn định.

- Dễ dàng kiểm soát chi phí: Tương tự như Facebook Ads, Google Ads chỉ tính tiền khi có người nhấp vào mẫu quảng cáo. Doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát chi phí quảng cáo mỗi tháng mà không bị giới hạn số tiền tối thiểu.
 

Google ads là gì?
 

Hi vọng qua những thông tin VnNews360 chia sẻ trên đây, bạn đã biết Facebook Ads, Google Ads là gì và hiểu rõ hơn về hai phương pháp quảng cáo trực tuyến này. Qua đó, có thể dễ dàng xem xét, triển khai thực hiện để tăng doanh thu, kết quả hoạt động cho doanh nghiệp, cửa hàng của mình.

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin  15 nguyên tắc bán hàng hiệu quả của Jack Ma

icon 24hthongtin  Làm sao để kinh doanh online hiệu quả?

icon 24hthongtin  Những ý tưởng kinh doanh online mới lạ hiệu quả

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả