Tại sao máy lạnh bị chảy nước ở cục nóng?

Máy lạnh là một trong những đồ dùng hiện đại được nhiều gia đình cũng như các công ty, trường học, nhà hàng,...lắp đặt để giúp cho không khí được điều hòa và làm mát hiệu quả. Cũng như các thiết bị điện hiện đại khác, máy lạnh có thể gặp phải những sự cố, hư hỏng do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Máy lạnh bị chảy nước ở cục nóng là một trong những sự cố, hư hỏng mà nhiều người dùng gặp phải. Sự cố này kéo dài không chỉ gây bất tiện và còn dẫn đến những hư hỏng nặng nề làm người dùng phải tốn nhiều chi phí để sửa chữa. Vậy tại sao máy lạnh bị chảy nước ở cục nóng? Hãy cùng VnNews360 tìm hiểu về nguyên nhân và cách để khắc phục hư hỏng này.
 

Tại sao máy lạnh bị chảy nước ở cục nóng?
 

Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh bị chảy nước ở cục nóng

Tình trạng máy lạnh bị chảy nước ở cục nóng gây ra rất nhiều vấn đề bất tiện. Bạn sẽ phải dùng khăn lau hoặc chậu để hứng nước rất mất thời gian. Tình trạng này kéo dài sẽ hình thành những vũng nước đọng rất mất vệ sinh và là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Bên cạnh đó, nước chảy ra từ dàn nóng có thể thấm lên tường gây ra các vết ố vàng loang lổ, nấm mốc làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian sống và làm việc. Chính vì vậy ngay khi phát hiện ra tình trạng máy lạnh bị chảy nước ở cục nóng, bạn cần nhanh chóng khắc phục, sửa chữa. Và trước đó, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân chính dẫn đến sự cố, hư hỏng này là gì để có thể khắc phục một cách hiệu quả nhất? Máy lạnh bị chảy nước ở cục nóng có thể do những nguyên nhân như sau:

Ống thoát nước bị vỡ: Sau một thời gian dài hoạt động, độ ẩm trong máy sẽ tách ra khỏi không khí, sau đó tạo thành nước, nhỏ giọt xuống máng hứng và đi ra ngoài theo đường ống thoát nước. Nếu như đường ống thoát nước bị nứt, vỡ hoặc thủng sẽ làm cho nước bị nhỏ giọt hoặc tràn ra ngoài. Để khắc phục nguyên nhân này, bạn chỉ cần thay mới đường ống thoát nước.
 

Cục nóng điều hòa bị chảy nước
 

► Máy lạnh không được vệ sinh: Trong quá trình sử dụng, bạn cần thường xuyên làm vệ sinh cho máy lạnh để bụi bẩn không có cơ hội tích tụ và bám lại làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của các bộ phận bên trong. Nếu như máy lạnh không được vệ sinh, bụi bẩn có thể làm vào và làm tắc các bộ phận như máng thoát nước và ống thoát nước. Lúc này nước bên trong sẽ bị tràn ra ngoài. Để khắc phục, bạn chỉ cần làm vệ sạch sẽ cho máy lạnh, đặc biệt là các bộ phận lưới lọc, máng thoát nước và ống thoát nước.

► Máy lạnh bị non gas: Máy lạnh có thể bị hao hụt hoặc cạn kiệt ga sau một thời gian sử dụng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu máy lạnh bị thiếu ga, hiện tượng đông đá bên trong dàn lạnh sẽ xuất hiện. Bên cạnh đó khi bị thiếu ga, máy lạnh sẽ không đảm bảo đủ nhiệt độ như mong muốn. Lúc này đã sẽ tan chảy, đi qua máng hứng và tràn ra ngoài. Để khắc phục được nguyên nhân này, bạn có thể liên hệ với đội ngũ thợ điện lạnh chuyên nghiệp hoặc tự mình thực hiện công tác bơm ga máy lạnh theo đúng kỹ thuật.

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết tại sao cục nóng máy lạnh bị chảy nước đồng thời cũng biết cách khắc phục giúp cho chiếc máy lạnh nhà mình luôn hoạt động hiệu quả để điều hòa và làm mát không khí. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết!

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả