Bảng màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng

Hiện nay, nhà 2 tầng là kiểu kiến trúc phổ biến và phù hợp nhất, đủ rộng rãi để ở và cũng không quá đắt tiền. Khi xây dựng nhà 2 tầng thì ngoài việc có mẫu thiết kế đẹp, ấn tượng, tạo sự tiện lợi cho việc sinh hoạt của các thành viên trong gia đình, một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là nên sơn màu nào thì đẹp, tạo được sự ấn tượng, độc đáo cho công trình của mình. Nếu cũng đang băn khoăn về vấn đề này, bạn hãy tham khảo bảng màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng mà chúng tôi chia sẻ.
 

Bảng màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng
 

Là một trong những yếu tố đóng vai trò quyết định đến thẩm mỹ, nét đẹp của công trình nhà ở, việc lựa chọn màu sơn cho một ngôi nhà 2 tầng là khá khó khăn. Nếu sơn một màu duy nhất, công trình sẽ có thể tạo ra cảm giác đơn điệu, nhàm chán. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều màu, người nhìn có thể thấy bị rối mắt, khó chịu. Do đó, việc lựa chọn màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng thực sự là một vấn đề phức tạp mà nhiều người thường gặp phải.

Mỗi người lại có một tư duy thẩm mỹ riêng. Có thể với người này, cách phối màu nhà 2 tầng như vậy là đẹp nhưng đối với người khác, đây lại không phải là màu phù hợp. Do đó khi lựa chọn màu sắc cho ngôi nhà của mình, nhiều người thường dựa theo sở thích của bản thân cũng như các thành viên còn lại trong gia đình. Để công trình nhà ở của bạn trở nên đẹp, độc đáo và ấn tượng, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:

1. Lựa chọn màu sơn mặt tiền chủ đạo

Mặt tiền là nơi mà mọi người sẽ nhìn thấy đầu tiên khi đánh giá thẩm mỹ của một công trình nói chung và căn nhà 2 tầng nói riêng. Vì thế, việc lựa chọn màu sơn cho mặt tiền là rất quan trọng. Thông thường, bạn sẽ có 2 lựa chọn: sơn theo tông màu nóng và sơn theo tông màu lạnh.

► Sơn nhà 2 tầng theo tông màu nóng

Tông màu nóng sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn sự ấm áp, gần gũi và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng riêng một tông màu này, chúng sẽ tạo cho bạn cảm giác ngột ngạt, khó chịu, gây căng thẳng về mặt tâm lý. Do đó nếu lựa chọn sơn nhà màu nóng, bạn nên sử dụng thêm những màu sơn lạnh hoặc đồ nội thất có tông màu tươi sáng để trang trí thêm cho căn nhà. Những màu sơn nóng mà bạn có thể lựa chọn bao gồm:

- Màu đỏ: Tạo cảm giác ấp áp và phong cách cổ điển cho căn nhà.

- Màu da cam: Tạo cho ngôi nhà phong cách năng động, tươi vui và tràn đầy năng lượng.

- Màu vàng: Màu vàng thường tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái, giàu sang và sung túc. Bên cạnh đó, màu vàng còn tạo ra cảm giác nhẹ nhàng, ấm cúng cho cả không gian căn nhà.

- Màu tím: Màu tím tạo ra một vẻ đẹp độc, lạ mà rất khó bắt gặp ở hầu hết các công trình khác.
 

Bảng màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng
 

► Sơn nhà 2 tầng theo tông màu lạnh

Bên cạnh những màu sơn nóng, bạn cũng có thể lựa chọn tông màu lạnh để giúp cho ngôi nhà 2 tầng của mình trở nên thoáng mát và rộng rãi hơn nhiều. Tuy nhiên, việc chỉ sơn bằng một tông màu lạnh sẽ khiến căn nhà trở nên đơn điệu, lạnh lẽo. Do đó, bạn nên sử dụng thêm một số màu sơn nóng hoặc đồ nội thất có màu sắc rực rỡ để tăng thêm giá trị thẩm mỹ, giảm bớt sự đơn điệu cho công trình. Bạn có thể lựa chọn bảng màu sơn nhà đẹp với một số tông màu lạnh dưới đây khi sơn cho ngôi nhà 2 tầng:

- Màu xanh dương: Màu xanh dương mang đến cho công trình vẻ đẹp hiện đại pha lẫn với cổ điển. Khi lựa chọn màu sơn này, bạn có thể phối hợp với màu xanh bạc hà để tạo điểm nhấn cũng như cảm giác thanh mát cho ngôi nhà.

- Màu xanh lá: Màu xanh lá khiến cho người ở có cảm giác yên bình, tĩnh lặng, gần gũi với thiên nhiên.

- Màu trắng: Màu trắng mang lại cho ngôi nhà một vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, tinh khôi.


Bảng màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng
 

2. Cách phối màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng

Sau khi đã lựa chọn được màu sơn chủ đạo, bạn có thể tham khảo một số cách phối màu sau đây để tạo nên vẻ đẹp, giá trị thẩm mỹ độc đáo và ấn tượng cho ngôi nhà của mình:
 

Bảng màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng
 

Nhà 2 tầng có ngoại thất sơn trắng, mái ngói màu xanh ghi thanh thoát và nổi bật.
 

Bảng màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng
 

Nhà 2 tầng với mái ngói màu nâu tạo ra một vẻ đẹp khỏe khoắn và quý phái.
 

Bảng màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng
 

Sử dụng kết hợp những màu sắc đơn giản để mang đến một vẻ đẹp đậm chất phương Tây.
 

Bảng màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng

Kết hợp giữa màu trắng với màu xám để tạo nên vẻ đẹp lịch lãm, sang trọng cho nhà 2 tầng.
 

Trên đây là cách phối màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết cách làm như thế nào để mang lại vẻ đẹp và làm tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả