Tháng 8 dương lịch nên trồng rau gì?

Tự trồng rau tại nhà giờ đây đã là xu hướng không còn quá xa lạ đối với các gia đình. Trồng rau tại gia không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo được chất lượng thực phẩm bởi không sử dụng các loại hóa chất. Không những vậy, sở hữu một vườn rau xanh tại nhà cũng giúp cho không khí gia đình thêm trong lành, tươi mát. Tuy nhiên, khi lựa chọn giống rau trồng, bạn cũng cần phải lưu ý đến vấn đề đúng mùa vụ để cây phát triển tươi tốt. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu với bạn các loại rau trồng tháng 8 dương lịch thích hợp nhất. Hãy cùng tham khảo và chọn giống rau gia đình mình yêu thích nhất để gieo trồng ngày hôm nay nhé!
 

Những loại rau nên trồng vào tháng 8 dương lịch
 

1. Đậu rồng

Nếu bạn đang phân vân không biết tháng 8 trồng cây gì leo giàn vừa ngon, vừa bổ dưỡng và làm đẹp cho sân vườn thì đậu rồng sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Loại cây họ đậu này phát triển rất nhanh, không phải tốn quá nhiều công chăm sóc nên sẽ không làm mất nhiều thời gian và công sức của bạn. Chỉ cần một ít đậu rồng xào với thịt hoặc luộc chấm tương, kho quẹt cũng đủ cho một bữa ăn ngon và dinh dưỡng.
 

Tháng 8 trồng cây gì leo giàn?
 

2. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là loại rau củ dinh dưỡng hàng đầu trong số các loại rau. Thêm vào đó, súp lơ còn phát triển rất tốt trong điều kiện khí hậu từ hạ chuyển sang thu. Vì thế, không lý do gì mà bạn không trồng ngay một chậu súp lơ xanh trong nhà vào dịp tháng 8 này. Cây súp lơ sẽ mất khoảng ba tháng để có thể thu hoạch lứa đầu tiên. Chỉ cần cắt ngang gốc là không lâu sau cây sẽ lại mọc lên một búp hoa mới.
 

Trồng rau tháng 8 dương lịch
 

3. Rau mùi

Một loại rau trồng tháng 8 cực kỳ dễ phát triển và không khó chăm nữa là rau mùi (hay còn gọi là ngò rí). Loại rau này gần như không thể thiếu trong bất cứ bữa ăn nào của người Việt. Chỉ cần gieo hạt giống hoặc lấy cây rau còn rễ ghim xuống đất và tưới nước thường xuyên là bạn đã có một chậu rau mùi để ăn quanh năm.
 

Tháng 8 trồng rau gì?
 

4. Bắp cải

Không chỉ nhiều dinh dưỡng mà bắp cải còn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nên rất được người Việt ưa chuộng. Tuy vậy, trên thị trường cũng có không ít giống bắp cải có nguồn gốc từ Trung Quốc bị tẩm hóa chất khiến không ít người tiêu dùng hoang mang, không biết làm thế nào để chọn được bắp cải Việt tươi ngon cho gia đình mình. Để không phải lo lắng đến vấn đề này, bạn hãy gieo một vài cây bắp cải trong vườn nhà. Chỉ sau ba tháng trồng là bắp cải đã cho thu hoạch lứa đầu tiên.

Tìm hiểu thêm: Cách nhận biết rau củ Trung Quốc
 

Tháng 8 nên trồng rau gì?
 

5. Su hào

Cũng giống như bắp cải hay bông cải xanh, su hào cần khoảng 80 - 100 ngày trồng để thu hoạch lứa đầu. Muốn củ su hào nhanh phát triển và tươi tốt thì bạn cần phải dùng đất thịt nhẹ hoặc đất pha cát tơi xốp. Phải ngâm hạt giống su hào nở trước khi gieo và gieo sâu từ 0,3 - 0,5 mm dưới mặt đất.
 

Tháng 8 nên trồng rau củ gì?
 

6. Rau dền

Nếu chưa biết tháng 8 trồng cây rau gì dễ phát triển, bổ dưỡng và làm đẹp thêm cho sân vườn thì bạn có thể trồng rau dền. Loại rau này có bộ dễ rất khỏe, ăn sâu vào trong đất và khả năng chịu hạn tốt hơn hẳn những loại rau củ trên. Không những vậy, chỉ cần một tháng trồng là cây đã trưởng thành và cho thu hoạch.
 

Rau trồng vào tháng 8
 

7. Cải thảo

Cây cải thảo rất thích hợp gieo trồng vào thời điểm khí hậu mát mẻ như tháng 8. Nhắc đến cải thảo chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến món kim chi nổi tiếng của Hàn Quốc. Ngoài ra, loại cải này còn có thể chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng khác như: xào, nấu canh, cuộn thịt. Trồng cải thảo để giúp bữa cơm gia đình thêm đa dạng món ăn là một gợi ý vô cùng tuyệt vời.
 

Các loại rau trồng tháng 8
 

8. Rau ngót

Rau ngót cũng là một loại rau trồng tháng tám dễ phát triển và nhanh cho thu hoạch. Chỉ cần ghim một nhánh rau ngót còn tươi xuống đất là không lâu sau bạn đã có một cây rau ngót Ăn quanh năm. Món canh rau ngót có thể được chế biến với nhiều loại nguyên liệu khác hoặc nấu chay cũng rất ngon. Với công dụng giải nhiệt, mát gan, rau ngót là loại cây mà bất cứ gia đình nào cũng phải có trong vườn nhà.
 

Rau trồng tháng 8

9. Cải bó xôi

Cải bó xôi khá dễ trồng giống như những loại cây rau họ cải khác. Khi thu hoạch, bạn chỉ cần cắt ngang gốc là không bao lâu sau cây sẽ tiếp tục phát triển ra những chồi non mới, không phải tốn công gieo trồng lại. Loại cải này chứa khá nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng tốt cho sức khỏe như: omega-3, omega-6, vitamin K, A, E, đồng, kẽm, mangan,….
 

Các loại rau trồng tháng 8 dương lịch
 

10. Xà lách

Kể đến những loại rau trồng tháng 8 dương lịch thì không thể bỏ qua rau xà lách. Loại rau này có thể dùng để ăn sống, ăn với mì gói hay bánh mì đều rất ngon. Trồng một mẻ rau xà lách trong nhà sẽ rất tiện lợi, khi cần thì có ngay, không phải tốn thời gian đi mua và cũng không phải sợ rau nhanh héo khi bảo quản trong tủ lạnh. Bạn hãy nhớ, trồng xà lách nên đặt cây ở nơi bóng râm vì loại rau này không ưa nắng.
 

Tháng 8 dương lịch nên trồng rau gì?
 

Hi vọng sau khi tham khảo bài viết trên đây, bạn đã không còn thắc mắc tháng 8 dương lịch trồng rau củ quả gì nhanh phát triển và bổ dưỡng. Còn chờ gì nữa, nếu đã tìm được một loại rau mình yêu thích hãy bắt tay ngay vào việc cải tạo đất và gieo trồng để sớm có được vườn rau ngon, bổ dưỡng cho gia đình mình nhé!

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin Những loại rau thích hợp trồng mùa thu đông

icon 24hthongtin Lịch trồng rau trong năm từ tháng 1 đến tháng 12

icon 24hthongtin Phương pháp trồng rau sạch trong thùng xốp

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả